Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Dung dị, mộc mạc bộ ảnh Tết thập niên 80

Những vật dụng, đặc trưng của Tết mang đậm phong cách 'một nghìn chín trăm hồi đó'... được tái hiện chân thực trong bộ ảnh.

Nếu như trước đây công động mạng từng hồ hởi với bộ ảnh "Cưới sum vầy" mang đậm phong cách của những năm 1980 thì chắc chắn trong những ngày cận Tết, bộ ảnh "Tết đoàn viên" sẽ là khiến nhiều người thích thú.

Bộ ảnh mang được nhóm Bếp sẻ chia và nhiếp ảnh gia Trúc Lâm (Lamtom) thực hiện. Những bức ảnh bởi tái hiện lại mùng một Tết năm Ất Sửu nhằm ngày 21 tháng 1 năm 1985. Đó là hình ảnh của gia đình, hình ảnh của những buổi phát quà Tết ở các hợp tác xã, hình ảnh e ấp của cô thiếu nữ nhìn lén anh lính trẻ. Hay nụ cười rạng rỡ của những cô con gái khi được mẹ may cho chiếc áo mới, những ánh mắt hạnh phúc của các cháu khi được ngoại tặng lì xì lấy hên đầu năm... Xem những bức ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy được khung cảnh, không khí, con người và cả xúc cảm được thể hiện trong từng bức hình.

tet4.jpg

Mâm ngũ quả giản đơn với bánh trưng, trái cây... và những vật dụng thường ngày, mộc mạc thời thập niên 80.

tet10.jpg

Tất cả những vật dụng này đều được nhóm thực hiện cố gắng tìm kiếm nhằm đáp ứng được đặc trưng của bộ ảnh.

tet3.jpg

Thời xưa, các cô gái thường chỉ mặc những chiếc áo dài đơn sắc.

tet6.jpg

Còn những người phụ nữ đứng tuổi diện áo bà ba giản dị - những trang phục đậm chất truyền thống của phụ nữ Việt thời xưa.

tet8.jpg

Khi Tết đến các bà, các chị, các em cùng nhau may thêm áo mới để diện đón Tết.

tet1.jpg

Những phong bao lì xì may mắn là điều mà mọi trẻ em đều mong đợi mỗi khi Tết đến xuân sang.

tet9.jpg

Những bức ảnh gia đình chụp chung đầy đủ con cháu là điều càng không thể thiếu trong dịp Tết truyền thống xưa.

tet5.jpg

Giống như bộ ảnh trước, "Tết đoàn viên" được thực hiện với ý nghĩa mang lại niềm vui cho các các cụ già neo đơn trong mái ấm Thiên Ân.

tet7.jpg

Hy vọng rằng với ý nghĩa thiện nghuyện của nhóm bạn trẻ luôn hướng về cộng đồng, về những mảnh đời khó khăn, vất vả... sẽ còn được nhân rộng và được đông đảo cộng đồng hưởng ứng.

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.