Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dùng đá tưới cây - vừa nhàn vừa giúp cây luôn tươi và xanh tốt

Tưới quá nhiều nước hay quên tưới nước thường là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến việc cây bị chết, nhưng có một giải pháp đơn giản có thể giúp những người làm vườn tránh khỏi vấn đề này – hãy dùng đá để tưới cây.

Cũng giống như con người, rất ít loại cây có thể sống mà không cần đến nguồn cung cấp nước ổn định như cây xương rồng sống trong sa mạc. Cây thiếu nước thường bị héo, và sẽ dẫn đến tình trạng không nở hoa hoặc ra quả. Trong điều kiện thời tiết nóng, nhất là khí hậu mùa hè của Hà Nội, hay thời tiết luôn ở nhiệt độ cao như Sài Gòn, một ngày quên tưới cây có thể khiến cây bị héo và chết. 

Chính vì vậy, những người làm vườn bận rộn thường dùng những viên đá lạnh để tưới cây. Những viên đá sẽ tan ra thành nước một cách chậm chạp, và giúp cây có thời gian để hấp thu lượng nước chúng cần một cách từ từ. Cách này cũng tránh cho tình trạng bạn tưới quá nhiều nước dẫn đến cây bị ngập úng.
 
 
Thay vì tưới nước trực tiếp vào cây – có thể khiến nước tràn ra ngoài dẫn đến bẩn sàn nhà, hãy thử thay bằng việc đặt một viên đá lớn (hoặc vài viên đá nhỏ) trên mặt đất trong chậu một lần một tuần. Những viên đá sẽ dần dần tan chảy và dần dần ngấm vào đất giúp rễ cây có thể hấp thụ nước hoàn toàn mà không lãng phí giọt nào. Phương pháp này đặc biệt tốt cho những loại cây cần khả năng thoát nước tốt, ví dụ như hoa lan.
 

Đặt một đến ba viên đá trên mặt đất. Tuỳ theo diện tích chậu cây mà bỏ thêm đá nếu cần.

Ấn ngón tay của bạn lên đất, nếu đất ẩm, nghĩa là cây đã nhận đủ nước. Nếu đất khô, hãy bỏ thêm đá cho tới khi cảm thấy đất đã đủ ẩm.

Kiểm tra khay bên dưới chậu cây. Nếu khay có nước, nghĩa là bạn đã bỏ quá nhiều đá, hãy giảm số lượng đá bỏ vào chậu cây lần tới và nhớ đổ nước ở khay đi để cây không bị úng.
 

Cây được trồng ở ngoài trời trong thời tiết nóng, gió, nắng sẽ cần nhiều đá hơn là cây trồng trong khu vực râm mát.

Lưu ý rằng toàn bộ đá sẽ chảy thành nước và tưới cho cây, do vậy bạn cần tăng hoặc giảm số đá bỏ vào chậu cây nếu bạn chuyển cây ra ngoài trời hay vào trong nhà. Có thể tưới cây bằng những viên đá, nhưng không được dùng nước đá để tưới cây. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm cây bị sốc. Đá tan chậm, và nước sẽ dần ấm lên theo nhiệt độ môi trường khi thấm vào rễ cây.

 

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.