Press Esc to close

Thông tinWorld
Dù yêu mến Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn quyết không học tiếng Việt và đây là lý do

Vị thầy người Hàn Quốc vừa có những chia sẻ chân thành và thú vị về lý do không học tiếng Việt dù đang sống và công tác tại Việt Nam.

Đã nhiều ngày trôi qua nhưng khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam giương cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 dường như vẫn chưa thể phai trong trái tim người hâm mộ. Họ đã mang đến cho hàng triệu cổ động viên nước nhà niềm hạnh phúc khó diễn tả bằng lời.

Dù yêu mến Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn quyết không học tiếng Việt và đây là lý do - Ảnh 1

Chiếc cúp vô địch năm nay đã giúp người hâm mộ có thêm niềm tin vào bóng đá nước nhà - Ảnh: Internet

Mới đây, khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình, huấn luyện viên Park Hang Seo đã có nhiều chia sẻ thú vị về mùa giải thành công vừa qua. Ông cho biết mình không hề gặp bất kỳ áp lực nào từ dư luận vì không hề biết tiếng Việt và chính điều này đã giúp bản thân có sự tập trung cao nhất.

Ngay cả ở trận chung kết lượt đi tại "chảo lửa" Bukit Jalil với hơn 80.000 cổ động viên Malaysia, nhà cầm quân 59 tuổi cũng rất bình tĩnh. Trước giờ bóng lăn, ông đã nói với các học trò là hãy nghĩ rằng những người đang hò hét trên khán đài đang cổ vũ mình vì các cầu thủ không hiểu họ nói gì.

Dù yêu mến Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn quyết không học tiếng Việt và đây là lý do - Ảnh 2

Không hiểu tiếng Malaysia là cách giúp HLV người Hàn Quốc không mất đi sự tập trung ở trận chung kết lượt đi - Ảnh: Internet

Đặc biệt, khi trả lời phỏng vấn cho một kênh truyền hình Hàn Quốc, nhà cầm quân 59 tuổi cho biết không hề cảm thấy áp lực khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vì không dùng mạng xã hội hay đọc báo. Đặc biệt, ông còn nói rằng sẽ không học tiếng Việt để không thể nghe hay đọc những tin tức khiến mình mất tập trung.

Dù yêu mến Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn quyết không học tiếng Việt và đây là lý do - Ảnh 3

Dù không học tiếng Việt nhưng thầy Park tin tưởng trợ lý sẽ truyền tất cả những thông điệp của mình đến các học trò - Ảnh: Internet

“Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc hay nghe những tin tức tiêu cực về mình, gây nên nhiều sức ép, áp lực mỗi ngày. Tuy nhiên, khi ở Việt Nam, tôi không thể đọc, cũng chẳng thể nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt. Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung về cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam với không nhiều áp lực dư luận.

Tôi cũng sẽ không học tiếng Việt để không cần phải đối mặt và giải quyết những vấn đề tương tự trong quá khứ. Tôi rất tin vào khả năng của các trợ lý sẽ truyền đạt đúng 100% thông điệp của tôi đến các cầu thủ", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

 

 

Theo phunusuckhoe

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.