Press Esc to close

Thông tinWorld
Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn

Chùa Giác Lâm, Ngọc Hoàng, Xá Lợi... là những ngôi chùa nổi tiếng của Sài Gòn, không chỉ là nơi linh thiêng, yên bình mà còn nổi tiếng bởi lối kiến trúc, không gian văn hóa.

1. Chùa Giác Lâm

Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn
 

Chùa Giác Lâm nằm ở quận Tân Bình là một trong những ngôi chùa cổ và nổi tiếng nên có rất đông du khách viếng thăm, nhất là dịp đầu năm mới. Chùa mang kiến trúc tiêu biểu ở miền Nam, theo kiểu chữ Tam gồm ba dãy nhà ngang nối liền nhau. Chính điện với kiểu nhà dân gian truyền thống một gian hai chái với bốn cột chính gọi là tứ trụ.

Với không gian rộng và yên tĩnh rất thích hợp cho những du khách đến hành hương, du xuân, tìm hiểu thêm về những giá trị lịch sử văn hóa, kiến trúc, điêu khắc mà ngôi chùa vẫn còn được gìn giữ cho đến ngày nay.

2. Chùa Ngọc Hoàng

Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn
 

Chùa Ngọc Hoàng trước đây còn được gọi với tên là Điện Ngọc Hoàng, chùa là nơi thờ thần Hoàng của người Hoa chính vì vậy chùa mang phần nhiều nét kiến trúc của Trung Hoa.

Chùa hấp dẫn du khách không chỉ khung cảnh với hồ nước hoa sen, khói hương bồng bềnh nghi ngút, đặc biệt là trong chùa có một hồ nuôi rùa lên tới hàng nghìn con, Hiện nay trong chùa còn lưu giữ được những bức tượng điêu khắc bằng gỗ rất đẹp và quý hiếm không nơi nào có được.

3. Chùa Vĩnh Nghiêm

Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn
 

Chùa tọa lạc trên một khuôn viên rộng rãi thoáng mát trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa ở trung tâm thành phố. Điểm đặc biệt là cả tên và kiến trúc của chùa được lấy nguyên mẫu từ một chùa gỗ ở Bắc Giang, trung tâm của phái Trúc Lâm Yên Tử. Nét độc đáo của chùa là ngôi tháp đá cao 14 m với 7 tầng, được xây dựng và trạm trổ với những hoa văn, họa tiết tinh tế, khéo léo theo phong cách văn hóa đời Lý - Trần. Chùa luôn là điểm đông du khách đến tham quan, hành hương nổi tiếng của Sài Gòn.

4. Chùa Xá Lợi

Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn
 

Chùa Xá Lợi nằm trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3. Chùa là nơi linh thiêng với những tán me cổ kính, xanh mướt dọc hai bên lối vào khiến không gian ngôi chùa thêm trầm mặc và huyền ảo. Chùa được xây dựng để thờ xá lợi Phật tổ nên ban đầu có tên là chùa thờ Xá Lợi, người dân quen gọi tắt là chùa Xá Lợi nên khi khánh thành hòa thượng Khánh Anh đã đặt tên chùa là Xá Lợi cho hợp lòng người.

Chùa Xá Lợi là ngôi chùa đầu tiên của thành phố được xây dựng theo lối kiến trúc mới, trên là bái đường, phía dưới là giảng đường. Cấu trúc của chùa bao gồm chánh điện thờ Phật, giảng đường, tháp chuông, thư viện, tăng phòng, nhà trai đường, văn phòng, đoàn quán, phòng phát hành kinh sách, phòng khách và vãng sinh đường. Nét đặc biệt của chùa là ngôi tháp cao 7 tầng, cao 32 m, tầng cao nhất có treo một đại hồng chuông nặng 2 tấn, được đúc theo mẫu của chùa Thiên Mụ ở Huế.

5. Việt Nam Quốc Tự

Du xuân tại những ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn
 

Việt Nam Quốc Tự tọa lạc trên đường 3/2 vừa là một công trình kiến trúc đẹp lại vừa mang trong mình ý nghĩa lịch sử. Chùa có không gian thanh tịnh, với những cây cổ thụ đổ bóng mát quanh năm, mang đậm lối kiến trúc văn hóa bản sắc Việt nên luôn có đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.