Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Dù tan vỡ mối tình 5 năm đẹp đẽ với Dũng Đà Lạt, Uyên Linh vẫn tin 100% vào hôn nhân

Cuộc hội ngộ 3 người giữa Uyên Linh cùng Trấn Thành và nhạc sĩ Đức Trí đã mang đến cho khán giả những màn đối đáp có sự liên kết thú vị.

Nhắc đến Uyên Linh, khán giả vẫn còn nhớ như in hình ảnh một cô ca sĩ có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng sở hữu giọng hát nội lực khó ai sánh nổi. Khác với hình ảnh đứng trên đỉnh vinh quang và được săn đón nồng nhiệt khi đăng quang Vietnam Idol 2010, Uyên Linh 7 năm sau là một hình ảnh khác: phụ nữ hơn, điềm tĩnh, biết kiềm chế cảm xúc so với những tháng ngày bỡ ngỡ khi mới bước vào showbiz.

Bất ngờ khi sau hơn 3 năm vắng bóng kể từ album "Ước sao ta chưa gặp nhau" và live show "Người hát tình ca", Uyên Linh trở lại ra mắt album mới "Portrait" (Chân dung) vào giữa tháng 11 vừa qua.

Xuất hiện trong tập 12 của “Chuyện tối nay với Thành”, Uyên Linh đã có cuộc trò chuyện cởi mở, thân thiện, mà ở đó là hình ảnh cô gái 30 tuổi yêu thích sự tự do, tự tại, do được chắt lọc từ những kinh nghiệm sống với đầy va vấp.

Chọn một chiếc thuyền nhỏ nhưng… an toàn

Uyên Linh chọn cho mình con đường hoạt động hoàn toàn trái ngược với thị hiếu khi thử sức với dòng nhạc sâu lắng, tự sự, đôi khi khó nghe và cực kỳ kén khán giả. Trước câu hỏi của Trấn Thành rằng, đi một con đường riêng như vậy liệu có phải là sự lựa chọn đúng đắn, Uyên Linh cho biết cô làm nghệ thuật phụ thuộc vào cảm xúc.

“Tất nhiên khi làm sản phẩm, bất kỳ ai cũng muốn sản phẩm đến được số đông mọi người. Nhưng mà sự đón nhận của khán giả chỉ phản ánh đúng một mức độ của tác phẩm trên một mặt nào đó.

Nếu sản phẩm của tôi chưa được đón nhận, thì tất nhiên chưa hẳn là hay lắm nhưng ngược lại cá nhân mình tôi lại rất yêu và tâm huyết với nó. Còn nhịp độ và tốc độ xuất hiện như vậy là tôi đã vừa lòng rồi. Tôi chọn cách chinh phục vào những bộ phận khán giả riêng biệt chứ không chạy theo xu hướng số đông” – Uyên Linh cho biết.

Sinh năm 1988, Uyên Linh tự nhận bản thân già trước tuổi. Cô cho biết sự chín chắn hơn bạn bè đồng trang lứa có thể là ưu điểm nhưng cũng lắm nhược điểm. Nữ ca sĩ xinh đẹp thừa nhận, cô may mắn khi trời phú tính cách, nhưng việc quá nhạy cảm, đôi lúc hay suy nghĩ rồi chạnh lòng khi gặp khó khăn đã khiến Linh khá vất vả điều phối cảm xúc. Dù biết tính cách ấy là không tốt nhưng Uyên Linh vẫn chấp nhận bởi đó là con người thật của mình.

Đến với nghệ thuật khá suôn sẻ và may mắn, Uyên Linh thời điểm năm 2010 được khán giả chào đón nồng nhiệt. Tuy nhiên không khó nhận ra, cứ mỗi năm qua đi, Uyên Linh lại vắng bóng dần và xuất hiện ít đi trên các sân khấu giải trí. Trở lại sau 3 năm, Uyên Linh hiền lành, an toàn hơn.

Giải thích về sự vắng bóng ấy, Uyên Linh cho biết: “Tôi cho rằng những việc này đang đi theo sự tự nhiên với sự trưởng thành của mình. Thời điểm tôi bước ra từ một cuộc thi âm nhạc, mọi thứ đến với mình bất ngờ và có rất nhiều thứ tôi muốn thể hiện hết ra ngoài. Cho đến thời điểm này, sau nhiều năm làm việc, nếm trải nhiều thứ, từ một cô gái trẻ tôi dần dần trưởng thành, phụ nữ hơn.

Tôi bớt nóng tính, bớt thích gì nói đó và dần dần chọn cho mình những bước đi an toàn hơn. Nếu cho chọn lựa giữa hình ảnh Uyên Linh những ngày đầu máu lửa và bây giờ, tôi vẫn thích tôi ở thời điểm hiện tại này hơn. Tôi luôn tôn trọng giá trị thật của bản thân mình”.

Uyên Linh nói thêm: "Nhắc đến con đường âm nhạc, tôi không muốn nhận xét về những người bạn đồng nghiệp của mình. Tuy nhiên, con đường đi của tôi và họ hoàn toàn khác nhau thì cách xuất hiện cũng hoàn toàn khác nhau.

Như Minh Hằng, Đông Nhi, Tóc Tiên, Hoàng Thuỳ Linh… để giữ được vị trí ngôi sao như ngày hôm nay họ đã phải chịu nhiều áp lực. Nếu cho tôi vào hoàn cảnh các bạn, tôi hoàn toàn không làm được. Tôi may mắn khi đi hát và tự trang bị cho mình vật chất đầy đủ nên không áp lực gì mà tìm mọi cách gây chú ý. Tôi chọn cho mình một chiếc thuyền nhỏ nhưng an toàn”.

Bên cạnh thế mạnh về nhạc nước ngoài và chinh phục khán giả với dòng nhạc acoustic, Uyên Linh đang nghiên cứu những chất liệu âm nhạc mới từ Nga, Ấn Độ bởi sự huyền bí, hoang dại. 

Chuyện tình "On - Off" với nhạc sĩ Dũng Đà Lạt

Trong buổi trò chuyện, Uyên Linh cũng nhắc về mối tình đẹp, bền vững và tốn nhiều giấy mực của báo chí cùng Dũng Đà Lạt - một tay guitar đình đám ở Sài Gòn. Tan vỡ mối tình 5 năm gắn bó với người cùng viết lên giấc mơ chung về âm nhạc, Uyên Linh luôn dành cho người cũ những lời chia sẻ thật lòng, tôn trọng, đồng thời không ngại cho biết đó là mối tình đẹp nhất và sâu nặng nhất của cô.

Quen nhau 5 năm, Uyên Linh thừa nhận cô và Dũng Đà Lạt chia tay nhiều lần rồi lại hàn gắn. Nói về nguyên nhân tan vỡ, Uyên Linh cho biết lý do vì cả hai bất đồng quan điểm và có mong muốn cũng như ý định khác biệt nhau.

Ở thời điểm hiện tại, Uyên Linh đã có người yêu mới và cô chắc Dũng Đà Lạt cũng bắt đầu mối quan hệ mới sau mối tình 5 năm với cô. Tuy nhiên, Uyên Linh luôn dành tình cảm tốt đẹp, xem nhạc sĩ nổi tiếng như là người đồng nghiệp và sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần.

Uyên Linh thẳng thắn khi được hỏi rằng, một người phụ nữ quá chín chắn, mạnh mẽ và tự chủ liệu có khiến cho người đàn ông bên cạnh thấy áp lực: "Tôi không biết họ có áp lực khi ở bên cạnh thôi hay không nhưng cả hai cần được đối xử công bằng với nhau. Nói như thế này người ta nghĩ tôi ích kỷ nhưng mọi việc cần có sự công bằng. Người đàn ông và phụ nữ phải ngang bằng với nhau về mọi thứ từ cảm xúc, ngôn ngữ, giao tiếp và cả sự chịu đựng, chia sẻ cũng ngang nhau, yêu nhau và phải chấp nhận tính xấu của nhau”.

Nhìn lại con đường tình, Uyên Linh nói cô đã mất vài năm dành cho chuyện tình cảm và chìm đắm vào nó quá nhiều. Nhắc đến hôn nhân, Uyên Linh tin tưởng tuyệt đối vào nó. Nữ ca sĩ cho biết, khi đã yêu và nghĩ đến chuyện kết hôn, cô hoàn toàn nghiêm túc, chắc chắn cuộc hôn nhân ấy sẽ tốt đẹp vì bản thân cô tin vào sự lựa chọn của mình. Còn kết hoạch kết hôn và có con, hiện tại cô chưa dám nghĩ.

Theo The Gioi Tre

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.