Press Esc to close

Thông tinWorld
Du ngoạn Tết Dương lịch dọc miền đất nước

Chỉ còn hơn hai tuần nữa là đến Giáng sinh và Tết Dương lịch. Dưới đây là một số gợi ý địa điểm để bạn có thể lựa chọn chuyến du ngoạn vào dịp này.

 

Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 1
Để đến được Sapa (cách Hà Nội 376 km), du khách có thể chọn tàu hỏa hoặc xe khách. Từ tháng 12 đến tháng 2, thời tiết ở Sapa rất lạnh, có thể xuất hiện băng tuyết. Đây cũng là mùa hoa đào bắt đầu chớm nở. Đến Sapa, du khách không chỉ ngắm cảnh mà còn để khám phá phong tục tập quán, đặc biệt là các phiên chợ nổi tiếng như: chợ phiên Sapa, Bắc Hà, Mường Hum… Đây là nơi trao đổi hàng hóa của bà con vùng cao, cũng là nơi những đôi trai gái tìm hiểu bạn đời qua khúc hát tỏ tình, qua tiếng sáo, khèn. 
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 2
Ninh Bình là địa điểm du lịch tâm linh bởi tại đây có chùa Bái Đính với nhiều kỷ lục Việt Nam được xác lập như: chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều tượng La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất… Đặc biệt, quần thể danh thắng Tràng An với non nước hữu tình, mang tới cho du khách cảm giác thư thái, yên bình cũng là một điểm đến không nên bỏ qua. Tại Tràng An, du khách sẽ được ngồi thuyền trong 3-4 tiếng và thỏa sức thăm thú các hang động cũng như cảnh quan tuyệt đẹp. 
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 3
Đông về, Đà Lạt trút bỏ lớp áo vàng rực của dã quỳ, phủ lên mình sắc trắng tinh khôi của những cánh đồng hoa cải, trải dài khắp các triền núi. Để tận hưởng trọn vẻ đẹp của cánh đồng hoa cũng như có những tấm hình đẹp, du khách nên đến Tu Tra (huyện Đơn Dương, cách Đà Lạt 40 km) vào 10-12h. Nếu thích sự lãng mạn, bình minh là thời điểm thích hợp để ghi khoảnh khắc đồi hoa cải trong màn sương sớm.
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 4
Ngoài ra, du khách còn có thể ngắm đồi cỏ hồng rực rỡ tại hồ Dankia (khu du lịch Suối Vàng), đến TTC Safari - Thung lũng Tình yêu để thưởng ngoạn vẻ lãng mạn, hay ngồi xe jeep băng qua các cung đường hiểm trở men theo triền đồi để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng. 
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 5
Du lịch Đà Lạt sẽ bớt thú vị nếu du khách bỏ qua các sự kiện đặc sắc như chào đón Giáng sinh tại TTC Hotel Premium – Ngọc Lan và giao lưu văn hóa cồng chiêng tại TTC Safari - Thung lũng Tình yêu.
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 6
Đến Cần Thơ vào thời điểm tháng 1 đến tháng 3, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn cây cảnh xanh mướt, hay những vườn cây vú sữa trĩu quả.
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 7
Những vườn mận An Phước trĩu cành hay thăm thú quang cảnh mua bán nhộn nhịp tại chợ nổi Cái Răng cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua.
Du ngoan Tet Duong lich doc mien dat nuoc hinh anh 8

Khi đến chợ nổi Cái Răng, thuyền sẽ đưa du khách dạo một vòng để mua nông sản theo mùa tại vườn và thưởng thức những món ăn dân dã. Bên cạnh đó, du khách sẽ được hòa mình với không khí nhộn nhịp của phiên chợ và tìm hiểu cuộc sống của người dân nơi đây.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.