Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Du ngoạn hồ dài nhất New Zealand trên con tàu trăm tuổi

Du ngoạn bằng tàu TSS Earnslaw với tổng thời gian 90 phút trên hồ Wakatipu, du khách thoải mái được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt diệu ở Queenstown, miền Nam New Zealand.

Hồ Wakatipu kỳ thú ở Queenstown Tham quan trại cừu Walter Peak, du khách được ngắm cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú từ trên con tàu TSS Earnslaw lướt sóng trên hồ Wakatipu, thuộc đảo Nam New Zealand.

Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 1
Đến Queenstown, du khách sẽ được đi trên chiếc tàu thủy lịch sử 100 tuổi mang tên TSS Earnslaw, lướt sóng trên hồ Wakatipu nổi tiếng.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 2
Địa điểm này nằm trong khu du lịch Walter Peak, giữa một hòn đảo, thành lập từ thế kỷ 19. Đó là trại nuôi cừu truyền thống của người New Zealand, lâu nay đã được chuyển thành địa điểm tham quan, ăn uống.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 3
Chiếc tàu 100 tuổi này từng chở Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip vào năm 1990.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 4
Tàu chạy trong khoảng 90 phút hai chiều vừa đi vừa về, đủ thời gian để du khách thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tuyệt diệu, đồng thời có cơ hội tìm hiểu lịch sử của con tàu và vùng đất đặc biệt này.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 5
Con tàu hoạt động 11 tháng trong năm, chuyên chở hành khách qua lại giữa Queenstown và trang trại Walter Peak High Country với mỗi ngày 3 chuyến.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 6
Mặc dù các khoang bên trong của tàu đều có cửa ngắm cảnh, nhưng để tận hưởng hết vẻ đẹp của hồ Wakatipu, boong tàu là vị trí lý tưởng nhất. Khi con tàu mới rẽ sóng, du khách ào ào đổ ra ngoài chụp ảnh.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 7
Vào dịp thu đông, thời tiết có thể thay đổi nhanh chóng, có nhiều gió lạnh khá khó chịu, dù trời nắng. Những du khách đã có kinh nghiệm thường chuẩn bị sẵn áo ấm.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 8
Hồ Wakatipu được tạo thành bởi các dòng chảy từ sông băng. Đất nước New Zealand được tạo thành bởi hàng trăm đảo lớn nhỏ, nhưng được phân chia rõ rệt bởi hai nhóm đảo Bắc và đảo Nam, chỉ cách nhau một eo biển hẹp chừng 20 km.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 9
Không chỉ khoảng cách địa lý, hai hòn đảo này còn chịu những ảnh hưởng khác biệt của khí hậu và quá trình hình thành địa chất. Những ngọn gió nóng ẩm từ biển Tasman phía Tây - Bắc gặp khối khí lạnh Nam cực ở phía Đông Nam tạo nên những vùng khí hậu trái ngược nhau.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 10
Miền Tây của dãy Alp ở đảo Nam là những cánh rừng nhiệt đới ẩm ướt với lượng mưa khá lớn, khoảng 7.500 mm. Trong khi đó, chỉ cần vượt con đèo cao hơn nghìn mét sang phía đông của hòn đảo này, khí hậu đã khô ráo hẳn, lượng mưa trung bình chỉ 330 mm.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 11
Đó là lý do khi đặt chân tới New Zealand, bạn không thể không du ngoạn các thị trấn, thành phố ở đảo Nam. Ngoài tham quan ngắm cảnh, các môn chơi thể thao tại đây cũng khá phổ biến. Nhiều du khách đến từ châu Âu thích thú mang theo xe đạp lên con tàu trăm tuổi để đạp xe vòng quanh trang trại Walter Peak.
Du ngoan ho dai nhat New Zealand tren con tau tram tuoi hinh anh 12

Trong thời gian chờ tàu quay lại đón, du khách được tận hưởng bữa trưa trong nhà hàng với các món thịt cừu, bò độc đáo cùng những ly rượu vang đặc trưng của New Zealand.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.