Press Esc to close

Thông tinWorld
Du lịch tuần lễ vàng kinh hoàng ở Trung Quốc

Giao thông đình trệ, xếp hàng cả chục giờ hay tình trạng chen lấn xô đẩy sẽ khiến du khách mệt mỏi khi đi du lịch Trung Quốc trong tuần này.

 

Bất cứ khách du lịch nước ngoài nào đến Trung Quốc cũng được khuyến cáo rằng phải tránh các ngày nghỉ lễ lớn bởi sẽ phải đối mặt với một biển người khách nội địa. Ước tính, trong tuần lễ vàng nghỉ Quốc khánh đang diễn ra từ ngày 1 đến 7/10, có tới 600 triệu người dân nước này lên đường du lịch.

 

Để đối mặt với việc quá tải trong việc phục vụ, ban quản lý các khu vực này đã phải mở cửa sớm và cho khách xếp hàng theo đường zig zag để tiết kiệm diện tích. Dù vậy, du khách vẫn phải chờ cả chục tiếng đồng hồ để vào được bên trong. Bức ảnh này được chụp trước Tử cấm thành, thủ đô Bắc Kinh.

 

Một đoạn Vạn lý trường thành phía cổng Bát Đạt Lĩnh chật như nêm, khách phải nhích từng bước một, rất khó khăn trong di chuyển.

 

Bến Thượng Hải cũng đón một lượng khách tăng đột biến so với ngày thường. Đây là thành phố hiện đại nhất Trung Quốc, là điểm trung chuyển cho khách nước ngoài đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng lân cận như Hàng Châu, Tô Châu. Từ Thượng Hải, bạn có thể bắt tàu cao tốc đến hầu hết các thành phố du lịch của nước này.

 

Con đường Nam Kinh - phố đi bộ mua sắm lớn nhất ở Thượng Hải. Mặc dù an ninh với khách du lịch đến Trung Quốc được đánh giá khá tốt nhưng với lượng khách ùn ùn thế này, ai cũng nên cẩn trọng với tiền bạc mang theo người.

 

Thật khó để nhận ra cây cầu đẹp nổi tiếng trên Tây Hồ (Hàng Châu) vào những ngày này. Bạn sẽ còn chỉ thấy người và người mà thôi.

 

Hàng Châu cách Thượng Hải một tiếng đi tàu cao tốc, trong văn học Trung Quốc, nơi đây được đánh giá thiên đường dưới hạ giới. Đây cũng là địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 cách đây ít lâu. Nhưng sẽ thật không khôn ngoan khi lựa chọn tới Hàng Châu trong tuần lễ vàng.

 

Theo Bộ Giao thông Trung Quốc, hệ thống tàu điện của nước này phải phục vụ khoảng 650 triệu hành khách trong tuần nghỉ lễ Quốc khánh, con số này tăng 1,7% mỗi năm.

 

Tuần lễ vàng cũng trùng với thời điểm Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên) khởi động mùa du lịch ăn khách nhất trong năm. Dù cảnh đẹp mỹ lệ là vậy nhưng bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý để đối mặt với một biển người đang vây lấy hồ nước xanh ngắt. Thật khó để chụp được một tấm ảnh đẹp ở đây.

 

Phượng Hoàng cổ trấn là một tụ điểm du lịch mới nổi tại tỉnh Hồ Nam. Cây cầu bậc đá có hàng nghìn năm tuổi là nơi du khách thích thú nhất tại cổ trấn này. Tuy vậy, bạn sẽ không còn thấy thú vị nữa khi phải xếp hàng rồng rắn như trong hình.

 

Hành khách đợi tàu tại ga Đông Hàng Châu vào hôm 1/10. Việc di chuyển tại các nhà ga, bến xe ở Trung Quốc trong những ngày này cũng thực sự rất kinh hoàng, bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu mới tới lượt để mua vé. Chưa hết, để đi đến cửa ra được quy định với dòng người thế này cũng không phải chuyện dễ dàng.

 

Ngành đường sắt Trung Quốc cho biết 14 triệu người đổ về các nhà ga xe lửa trong ngày Quốc khánh, đạt kỷ lục số hành khách sử dụng tàu hỏa cao nhất trong một ngày.

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.