Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Du lịch khắp châu Âu qua phim mới của Tom Hanks

Sau Mật mã Da Vinci Thiên thần và ác quỷ, Hỏa ngục (Inferno) là phim thứ ba được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Dan Brown, kể về một vị bác sĩ ngăn chặn bệnh dịch đe dọa nhân loại. 

Cũng như các thước phim trước được dựng lên từ tiểu thuyết của Dan Brown, Hỏa ngục là một chuyến phiêu lưu kỳ bí và đầy mê hoặc vòng quay thế giới theo chân giáo sư Langdon (Tom Hanks). Chuyện phim trải dài trên ba thành phố là Florence, Venice và Istanbul. Mỗi địa điểm lại mang một phong cách riêng biệt, tạo nên những trải nghiệm khó quên cho người xem.

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks

Florence (Italy)

Là cái nôi của phong trào Phục hưng, Florence mang vẻ đẹp cổ kính, được phủ đầy những bức vẽ, bức tượng điêu khắc và kiến trúc đặc trưng của thời kỳ này. Đây là quê hương của đại thi hào Dante, tác giả tập Thần khúc, cũng chính là tác phẩm đã truyền cảm hứng cho nhà văn Dan Brown viết nên Hỏa ngục.

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-1

Trong phim, trường đoạn chạy trốn của giáo sư Langdon diễn ra trong khu vườn thuộc Palazzo Pitti - tòa cung điện vĩ đại mang nét trầm mặc của thời gian qua hơn năm thế kỷ. Sau đó, cuộc rượt đuổi của hai nhân vật chính đưa khán giả tiếp tục chu du qua nhiều danh thắng tuyệt đẹp của châu Âu như khu vườn điêu khắc Boboli, hành lang Vasari, cây cầu đá Ponte Vecchio và bảo tàng Uffizi.

Hai kiến trúc đặc trưng nhất của Florence xuất hiện trong Hỏa ngục là tòa thị chính Palazzo Vecchio và tòa nhà Florence Baptistery. Dù hiện tại là một bảo tàng nhưng Palazzo Vecchio vẫn được xem là biểu tượng của chính quyền địa phương. Ê-kíp đã dành đến 4 ngày ở đây để quay cảnh giáo sư Langdon hồi tưởng lại ký ức của mình. 

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-2

Trong khi đó, Florence Baptistery được xem là một trong những địa điểm tâm linh quan trọng nhất của thành phố. Tòa nhà hiện lên đầy mỹ miều với tường đá cẩm thạch xanh và những "cánh cửa thiên đường" bằng đồng, còn bên trong tràn ngập những tác phẩm thời Phục hưng. Đây cũng là nơi rửa tội của đại thi hào Dante cùng nhiều nhân vật lừng lẫy khác của thành phố Florence.

Venice (Italy)

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-3

Nằm ở Đông Bắc Italy, thành phố tình yêu Venice từ lâu nổi danh với những con kênh đào và hàng trăm cây cầu thơ mộng. Nơi đây từng là trung tâm văn hóa chính trị lớn của châu Âu và giờ đây thành phố chủ yếu phục vụ cho khách du lịch.

Một đặc trưng của Venice là không có xe ôtô lưu thông, thay vào đó, phương tiện di chuyển chính là những chiếc thuyền. Chính vì vậy, thành phố này có nét lãng mạn và thuần khiết độc đáo, không giống bất kỳ nơi nào trên thế giới.

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-4

Trong Hỏa ngục, khán giả sẽ được sống trong không gian tráng lệ của quảng trường St Mark - một biểu tượng của Venice và từng được hoàng đế Napoleon gọi là “phòng vẽ của thế giới”; ngoài ra còn có cung điện Tổng trấn, một tòa nhà theo phong cách Gothic và từng là nơi ở của các lãnh đạo nước Cộng hòa Venice trước đây.

Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-5

Điểm đến thứ ba của giáo sư Langdon là thành phố bí ẩn Istanbul. Nằm ở cắt điểm của châu Âu và châu Á, thành phố lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ có sự giao thoa cộng hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau. Tâm điểm trong các trường đoạn ở đây là tòa nhà Hagia Sophia, một giáo đường có lịch sử gần 15 thế kỷ và từng thờ phụng ba tôn giáo khác nhau. Với những cây cột cẩm thạch, hàng trăm hoa văn và những bức tranh tinh xảo trên tường, công trình này hứa hẹn sẽ gây choáng ngợp cho tất cả khán giả khi xuất hiện trên phim.

Để thực hiện những cảnh quay tuyệt đẹp như vậy, đoàn phim phải làm việc miệt mài trong ba tháng ròng rã. Dù phải di chuyển liên tục nhưng ê-kíp Hỏa ngục tỏ ra vô cùng hứng thú. Theo đạo diễn Ron Howard, dù có trường quay nhưng không gì có thể sánh bằng trải nghiệm quý báu khi được thực hiện cảnh quay tại địa điểm có thật.

du-lich-khap-chau-au-qua-phim-moi-cua-tom-hanks-6

Tom Hanks chia sẻ: “Đó là một điểm cộng đặc biệt khi tham gia những bộ phim như thế này. Chúng tôi luôn tìm đến những nơi thật tuyệt vời, những địa điểm có thật. Trong Hỏa ngục, chúng tôi đã ở trên mái vương cung thánh đường San Marco ở Venice và đó thật sự là một giá trị sản xuất tuyệt vời hơn bao giờ hết!”

Hoả ngục dự kiến khới chiếu tại Việt Nam từ ngày 14/10.

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.