Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Du khách phải trả tiền để ngắm bình minh ở Hawaii

Vườn Quốc gia Haleakalā ở Hawaii (Mỹ) vừa đưa ra quy định bắt buộc du khách đăt chỗ và mua vé vào ngắm bình minh, nhằm giảm thiểu tai nạn và tác động mạnh đến môi trường.

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 1
Hawaii là một tiểu bang của Mỹ, từ lâu đã được là một trong những thiên đường du lịch của vùng biển Thái Bình Dương. Ảnh: Associaled Press Photo.

 

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 2
Du khách đến đây rất thích thú với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, trong lành với bãi cát dài và những cánh rừng xanh mát, đặc biệt, là trải nghiệm đón ánh bình minh trên đỉnh núi lửa Haleakalā. Ảnh: Associaled Press Photo.

 

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 3
Haleakalā là một núi lửa đã tắt cao 3.048 m, thuộc Vườn Quốc gia Haleakalā trên đảo Maui, quần đảo Hawaii. Ảnh: Associaled Press Photo.

 

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 4
Tên Haleakalā theo tiếng bản địa có nghĩa là “ngôi nhà của mặt trời”. Ảnh: Associaled Press Photo.

 

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 5
Ngắm mặt trời là hoạt động thu hút du khách chủ yếu của Vườn Quốc gia Haleakalā. Thời gian thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều để ngắm bình minh và hoàng hôn tại đỉnh núi lửa. Ảnh: Associaled Press Photo. 
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 6
Các quan chức Vườn Quốc gia Haleakalā cho biết mỗi ngày đỉnh núi thu hút hơn 1.000 du khách đến chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc. Ảnh: Mauisunriders. 
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 7
Lượng khách quá đông dẫn đến tình trạng quá tải, gây mất an toàn cho du khách cũng như hủy hoại môi trường sống của vườn quốc gia. Ảnh: Gray Line.
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 8

Công viên có 150 chỗ đậu xe, nhưng mỗi sáng sớm có khoảng 300 chiếc xe lớn nhỏ các lọi chen chúc tìm chỗ đỗ. Ảnh: Whirlwindlolligag

 

Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 9
Đường lên đỉnh núi là đường mòn, nhỏ, nhiều đá và khó đi. Du khách thường xuyên bị vấp ngã trong quá trình leo núi. Họ cũng dẫm nát các loài thảo mộc quý và phá tổ chim. Ảnh: Bobbushphoto.
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 10
Để giải quyết tình trạng này, Vườn Quốc gia Haleakalā vừa đưa ra quyết định thu vé vào cửa với du khách. Bất cứ ai muốn xem mặt trời mọc trên đỉnh núi bây giờ sẽ phải đặt chỗ trước và trả một khoản phí. Ảnh: Tourmaui.
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 11
Du khách cần đặt chỗ trong khoảng từ 3-7 giờ và trả 1,5 USD vé đỗ xe, 20 USD tiền vé mỗi người để được lên đỉnh núi ngắm bình minh. Ảnh: Associaled Press Photo.
Du khach phai tra tien de ngam binh minh o Hawaii hinh anh 12

Mỗi ngày, công viên chỉ bán 150 vé đỗ xe. Du khách muốn đến tăm công viên có thể đăng ký trước khoảng 2 tháng. Ảnh: Mauiinn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.