Press Esc to close

Thông tinWorld
Du khách Anh có thể được bảo hiểm 100 triệu đồng

Mức bảo hiểm cao nhất trong trường hợp du khách tử vong khi mua tour ở của các công ty du lịch tại Việt Nam tối đa là 100 triệu đồng, và ở nước ngoài là 2,1 tỷ đồng.

Đó là chia sẻ của bà Đặng Thanh Hà, Giám đốc điều hành Bến Thành Tourist, sau sự cố 3 du khách người Anh thiệt mạng tại thác Dantala (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) hôm 26/2. Bà cũng cho biết, ngoài số tiền trên, thân nhân người bị nạn có thể được nhận thêm phần bảo hiểm trong vé tham gia dịch vụ tại khu du lịch. Tùy quy mô, tùy trường hợp, các công ty du lịch cũng hỗ trợ một khoản nhất định.

Du khách Anh có thể được bảo hiểm 100 triệu đồng
Lực lượng chức năng khiêng thi thể nạn nhân về bệnh viện. Ảnh: T.N.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Du lịch cho biết "Chưa có kết luận việc 3 du khách người Anh có hay không mua vé tham gia leo thác". Vụ Du lịch đã có chỉ đạo các ban ngành, Sở Du lịch Lâm Đồng, các bên liên quan báo cáo, điều tra để làm rõ sự cố trên.

Trưa 26/2, ba du khách quốc tịch Anh đến thám hiểm tại thác Datanla (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) và tử vong. Các nạn nhân được xác định Anderson Beth Giserne (nữ 25 tuổi), Squire Isoben Mackensie (nữ, 18 tuổi) và Sloan (nam, 25 tuổi).

3 du khách trên đi theo tour của công ty du lịch Đam Mê có trụ sở tại đường Trương Công Định, Đà Lạt. Hướng dẫn viên là Đặng Văn Sĩ (26 tuổi). Theo thông tin ban đầu, cả 3 du khách không mua vé leo thác mà tự ý băng rừng để khám phá, dẫn đến vụ việc trên. Thi thể của họ đã được đưa về TP HCM để bảo quản, chờ thân nhân sang nhận.

Ông Phương cho rằng, tình huống xảy ra với 3 du khách là điều đáng tiếc và ngoài ý muốn. Dù du khách là người nước ngoài hay người Việt, thời điểm hiện tại không phù hợp để trách móc, quy trách nhiệm. Ông nói: "Tôi đang đợi báo cáo chính thức của Sở Du lịch tỉnh Lâm Đồng".

"Khách nước ngoài rất quan tâm đến các yếu tố an toàn khi đi du lịch. Do đó, tại mỗi điểm đến, họ luôn lắng nghe hướng dẫn, tư vấn của hướng dẫn viên, các chuyên gia, phụ trách kỹ thuật trong khu du lịch để xác định trò chơi có phù hợp với thể trạng hay không. Trong vài trường hợp, hướng dẫn viên và chuyên viên còn có trách nhiệm khuyến cáo du khách về tính chất, thể trạng, sức khỏe của du khách để họ quyết định", bà Trần Bảo Thu, Giám đốc phòng Truyền thông - Tiếp thị công ty Fiditour nói. 

"Hướng dẫn viên chỉ có thể tư vấn, không thể lúc nào cũng bám theo từng khách trong đoàn để kiểm soát. Vì thế, xảy ra tai nạn khi hướng dẫn viên đã căn dặn, hay khi du khách tham gia hoạt động tự do ngoài chương trình tour, hướng dẫn viên và công ty du lịch sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào", ông Trần Long, công ty Du lịch Việt, cho biết.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.