Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Dự đoán Grammy 2017: Adele đối đầu Beyonce

"Chỉ 2 từ: Adele và Beyonce" – Tạp chí Billboard điểm mặt hai nữ nghệ sĩ hàng đầu làng nhạc có thể sẽ chạm trán thêm một lần nữa tại Grammy 2017 khi đưa ra dự đoán về các hạng mục.

Grammy với người làm nhạc là vinh dự, với khán giả là “nhiệt kế” định hướng. Phải hơn 4 tháng nữa. giải thưởng của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc gia Hoa Kỳ mới diễn ra nhưng các tờ báo uy tín đã bắt đầu đưa ra dự đoán về đề cử, người thắng giải. Mới đây, tờ Billboard đưa ra gợi ý về “cuộc chiến vương quyền” ở 4 hạng mục lớn nhất của Grammy 2007.

Không ai khác, Adele và Beyonce chính là hai cái tên được đề cập nhiều nhất, được đặt cược cao nhất trong cuộc đua Grammy 2017. Ở MTV VMAs 2016, Queen Bee chiến thắng “toàn tập” trước Họa my nước Anh. Liệu điều này có lặp lại ở mùa Grammy tới?

Du doan Grammy 2017: Adele doi dau Beyonce hinh anh 1
Adele, Beyonce... là những cái tên được đề cập nhất khi dự đoán về đề cử Grammy 2017.

Album của năm

25 của Adele và Lemonade của Beyonce là những album có "số điểm cao nhất" cho đề cử hạng mục Album của năm. Đĩa nhạc phòng thu thứ 3 của Họa mi nước Anh có lượng tiêu thụ lớn nhất các tuần được Nielsen công bố. Trong khi đó, Lemonade lại gây bão trên mạng xã hội một cách mạnh mẽ.

Ngoài hai album này, làng nhạc còn có những đĩa nhạc xứng đáng khác lọt vào đề cử. Rapper Drake chưa từng một lần được đề cử hạng mục Album của năm nhưng Views có thể mang lại cho anh cơ hội quý giá này. Đĩa nhạc đứng đầu Billboard 200 trong 13 tuần liền; nổi tiếng với những bản hit ăn khách như Hotline Blink, One Dance...

Một rapper khác là Kanye West, từng được đề cử nhưng chưa bao giờ thắng cũng có thể góp mặt trong hạng mục này năm sau. Dẫu sao The Life of Pablo vẫn có những điểm thu hút riêng.

 

Blackstar của nghệ sĩ quá cố David Bowie, album mới của Radiohead - A Moon Shaped Pool hay Stranger to Stranger của Paul Simon cũng được dự đoán sẽ nằm trong danh sách đề cử của hạng mục này.

Ngoài ra, tờ Billboard cũng liệt kê những album xứng tầm đề cử giải Grammy 2017 như Coloring Book (Chance), Blonde (Frank Ocean), This Is Acting (Sia), Anti (Rihanna), A Head Full of Dream (Coldplay), Purpose (Justin Bieber) hay A Sailor's Guide to Earth (Sturgill Simpson).

Bản ghi âm của năm

Một lần nữa, Adele và Beyonce lại là những cái tên sáng giá cho hạng mục này. Bản hit Hello của Adele làm mưa, làm gió dịp cuối năm 2015, đầu 2016 trên toàn thế giới. Trong khi đó, Formation với nhiều thông điệp ý nghĩa, xứng đáng cho hạng mục Bản ghi âm của năm.

Ngoài hai bản hit kể trên, nhiều ca khúc hay cũng đáng lọt vào danh sách này như One Dance (Drake ft Wizkid, Kyla), Where Are U Now (Justin Bieber ft Jack U), 7 Years (Lukas Graham)...

 

Mùa hè 2016 cũng có một vài ca khúc bùng nổ, và đầy đủ các yếu tố để lọt vào đề cử "Ghi âm của năm" tại Grammy 2017 như Closer (The Chainsmokers ft Halsey), Cheap Thrills (Sia ft Sean Paul), Pillowtalk (Zayn Malik), Can't Stop The Feeling! (Justin Timberlake) hay mới đây nhất là Starboy của The Weeknd.

Ca khúc của năm

Nếu như hạng mục giải thưởng Bản ghi âm của năm là để vinh danh ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc thì hạng mục Ca khúc của năm để công nhận tác giả. Ở đề cử này, chúng ta có những đại diện tiêu biểu như Hello (Adele), 7 Years (Lukas Graham), Love Yourself (Justin Bieber).

Ngoài danh sách này, Viện hàn lâm có thể để ý đến những cái tên như Die a Happy man (Thomas Rhett), Humble and Kind (Tim McGraw), Girl Crush (Little Big Town), Cheap Thrills (Sia), Formation (Beyonce)...

Nghệ sĩ mới xuất sắc

2016 có một vài cái tên mới xuất hiện, cống hiến một vài bài hit nhưng không có ai đủ thanh thế để nắm chắc chiến thắng hạng mục "Nghệ sĩ mới xuất sắc". Những cái tên có thể được nhắc đến ở hạng mục này như Shawn Mendes, Alessia Cara, The Chainsmoker, Bryson Tuller, Desiigner...

Du doan Grammy 2017: Adele doi dau Beyonce hinh anh 2
Bộ đôi DJ gây "bão" mùa hè 2016 The Chainsmokers.

Đây là dự đoán của tạp chí Billboard, chưa phải là danh sách chính thức mà Grammy công bố. Bruno Mars vừa trở lại với đĩa đơn 24k Magic cùng album được dự đoán bùng nổ vẫn có đủ yếu tố để được Grammy ngó ngàng. Hay ví như Joanne của Lady Gaga vẫn có những cánh cở khác để bước vào “sảnh danh vọng’ của Grammy….

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.