Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ

"Của ít lòng nhiều, cùng san sẻ với nhau mà sống, nói Hoàng Lan cho tôi gửi lời thăm...", người nghệ sĩ gần 70 tuổi dù đang mắc căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn dúi vội một ít tiền cho người bạn đến thăm mình cũng chuẩn bị sang nhà nghệ sĩ Hoàng Lan.

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-1
Nghệ sĩ Lê Bình và nghệ sĩ Hoàng Lan đang đương đầu với căn bệnh hiểm nghèo.

Tình người ấm áp, động viên nhau vượt qua bệnh tật

Những ngày đầu tháng 4, showbiz Việt đón nhận nhiều tin buồn, nhưng qua đó cũng thấy được tình nghệ sĩ ấm áp biết nhường nào. Đến thăm nghệ sĩ Lê Bình vào một buổi chiều tại Bệnh viện Quân y 175, lúc này ông đang vui vẻ trong vòng tay bè bạn, dù mắc bạo bệnh nhưng người nghệ sĩ này vẫn giữ tinh thần lạc quan yêu đời.

Khi một người bạn của ông xin phép ra về để ghé thăm nghệ sĩ Hoàng Lan, ông kịp nhét vội vào túi của người bạn một ít tiền kèm lời nhắn nhủ khiến chúng tôi vô cùng xúc động.

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-2
Nụ cười đầy lạc quan của nam nghệ sĩ gạo cội dù đang với chiến đấu bệnh tật khiến nhiều người không khỏi xót xa.

“Hoàng Lan và tôi đều rơi vào hoàn cảnh ngặt nghèo như nhau, thôi thì cùng đùm bọc nhau mà sống”, diễn viên Đất phương Nam cũng đồng cảm với nghệ sĩ Hoàng Lan, mong cả hai có thể vượt qua bạo bệnh. 

Khi nhắc đến diễn viên Hoàng Lan, nghệ sĩ Lê Bình bùi ngùi nhớ lại khoảng thời gian hai người có cơ hội làm việc chung: “Cũng đã lâu rồi cả hai không được dịp gặp nhau và làm việc chung, chắc cũng không còn cơ hội đứng chung sân khấu nữa rồi...”. Ngồi trò chuyện với bạn bè nhưng nghệ sĩ này không ngừng nhắc đến đồng nghiệp – người cũng đang mắc nỗi đau về bệnh tật, bị những cơn đau hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-3
Nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều trọng bệnh, không thể đi lại được, mắt bên phải đã bị mù vĩnh viễn.

Vật lý trị liệu, tiền thuốc hàng tuần có thể lên đến hàng chục triệu đồng, nhưng khi nghe người bạn của mình đến thăm người đồng nghiệp có chung hoàn cảnh, nghệ sĩ Lê Bình cũng mong muốn san sẻ với nghệ sĩ Hoàng Lan để cùng nhau vượt qua bệnh tật. Trước tấm lòng nhân hậu của nam nghệ sĩ, bạn bè ông không khỏi xúc động. 

Số tiền có thể không nhiều, nhưng quan trọng là tình nghệ sĩ ấm áp. Cùng sống chung dưới ánh đèn sân khấu, từng hạnh phúc khi ánh hào quang mang lại nhưng bỗng chốc nó lại tắt dụi, chỉ còn lại nỗi đau bệnh tật kéo dài triền miên. Chỉ có đồng cảnh ngộ mới hiểu nỗi thèm khát quay trở lại sân khấu lớn lao thế nào ở trong họ. 

Hai tuyến nhân vật khác nhau trên màn ảnh, nhưng cuộc đời lại hâm hiu giống nhau

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-4
Lê Bình và Hoàng Lan cùng có những vai diễn để đời trên màn ảnh Việt.

Nghệ sĩ Lê Bình và nghệ sĩ Hoàng Lan là hai cái tên quen thuộc đối với khán giả truyền hình vào những năm 90 - đầu 2000. Nếu như Hoàng Lan được mệnh danh là “bà trùm vai ác” thì Lê Bình là “lão nông thứ thiệt” của màn ảnh Việt. Trong quãng đời hoạt động nghệ thuật đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau, lớn có nhỏ có, tất cả tạo nên thành công và đưa tên tuổi hai nghệ sĩ này đến gần hơn với công chúng truyền hình. Nhưng đàn sau ánh đèn sân khấu kia, mấy ai hiểu...

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-5
Nghệ sĩ Hoàng Lan được cho là “bà trùm vai ác” khi chuyên trị những vai má mì trong phim, luôn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Một Hoàng Lan mãnh liệt trên màn ảnh giờ đây đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật, trong mình mang nhiều trọng bệnh: thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não... Nữ nghệ sĩ phải nương nhờ nhà người em gái, không chồng con bên cạnh. Việc đi đứng bây giờ hoàn toàn không thể được, phải nhờ một sợi dây thừng cột ngay cuối giường thì mới có thể ngồi dậy.

Mắt phải của Hoàng Lan đã bị mù vĩnh viễn, còn con bên trái chỉ nhìn thấy mờ mờ, khi làm gì cũng phải có người giúp. Ông trời "ném" vào Hoàng Lan đủ tai ương như thử đo sức lực của người đàn bà mạnh mẽ này "kham" được đến đâu. Cắn răng để chịu đựng và biết đâu phép màu lại đến?

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-6
Mạnh mẽ, quyền lực trên phim, nhưng cuộc đời diễn viên Hoàng Lan lại thấm đẫm nước mắt.

Còn với nghệ sĩ Lê Bình, khán giả truyền hình đã quen thuộc với những vai diễn đậm chất thôn quê của ông, thường gắn với những vai nông dân hiền lành, chịu thương chịu khó. Cuộc đời của nghệ sĩ Lê Bình cũng không mấy tươi tắn hơn phim, ly hôn vợ sau 37 năm chung sống và hiện đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Sau hơn một năm chống chọi, bác sĩ chẩn đoán tủy của nam nghệ sĩ Lê Bình bị phá hỏng hoàn toàn, khiến ông bị liệt phần dưới. Những ước mơ chưa thể thực hiện được về hoạt động nghệ thuật của ông tạm thời dang dở...

Dù bản thân đang bệnh nặng, cách nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ nỗi đau với diễn viên Hoàng Lan vẫn khiến nhiều người rơi lệ-7
Vai diễn anh Tư trong "Đất phương Nam" có lẽ là vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của nghệ sĩ Lê Bình.

Hai tuyến nhân vật khác nhau trên phim, một người chuyên trị những vai ác, một người trung thành với hình tượng hiền lành, chân quê, nhưng sau ánh đèn sân khấu cuộc đời họ lại khá giống nhau, cũng cùng chiến đấu với căn bệnh ung thư trong hoàn cảnh thiếu thốn mặc cảm, nhưng rồi lại giúp đỡ nhau để đủ mạnh mẽ đương đầu với số phận ngặt nghèo!

 

Theo Vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.