Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
Drake 'vượt mặt' vua nhạc pop Michael Jackson

Drake lập kỷ lục với 13 đề cử tại American Music Awards 2016 nhưng anh chưa một lần thắng giải trước đây. Trong khi đó, vua nhạc pop Michael Jackson đang dẫn đầu với 26 lần thắng.

Drake với 13 đề cử đã xô đổ kỷ lục mà vua pop từng lập được năm 1984 (11 đề cử) tại American Music Awards (AMAs). Giọng ca Hotline Bling góp mặt trong những hạng mục lớn nhất của giải thưởng như Nghệ sĩ của năm, Nghệ sĩ nam của năm, Album được yêu thích nhất... Nếu Drake thắng ở bất cứ hạng mục giải thưởng nào thì đó cũng là lần đầu tiên anh chạm đến danh hiệu của giải thưởng âm nhạc nước Mỹ.

Drake 'vuot mat' vua nhac pop Michael Jackson hinh anh 1
Rapper Drake dẫn đầu đồng thời lập kỷ lục với 13 đề cử tại AMAs 2016.

Nối gót Drake là bạn gái Rihanna. Dù Anti không thực sự thành công nhưng vẫn mang lại cho giọng ca người Barbados 7 đề cử. Có thể nói, người hâm mộ của cặp đôi đang cảm thấy mãn nguyện khi cả chàng và nàng đều dẫn đầu danh sách đề cử của AMAs năm nay.

Họa mi nước Anh Adele và hoàng tử nhạc pop Justin Bieber lần lượt về thứ 3 với 5 đề cử. Trong khi đó, Beyonce và bộ dôi DJ gây bão mùa hè 2016 - The Chainsmokers nắm chắc 3 đề cử trong tay. Có thể nói đây là những cái tên gây ảnh hưởng mạnh nhất của làng nhạc cuối năm 2015 và năm 2016.

Drake 'vuot mat' vua nhac pop Michael Jackson hinh anh 2
Họa mi nước Anh Adele.

Beyonce vừa lập cú hattrick tại MTV VMAs 2016 với các giải thưởng quan trọng nhất. Ngoài ra, giọng ca Lemonade cũng đang được đặt cược rất cao tại các đề cử cho Grammy 2017.

Adele không chỉ thành công ở Anh mà còn cả tại Mỹ. Hit Hello của cô nhiều tuần liên tiếp là quán quân tại Mỹ, tour diễn quảng bá cho album 25 tại xứ xở cờ hoa cũng được công chúng hết sức đón nhận. Có thể nói, cuộc đua giành chiến thắng AMAs 2016 sẽ vô cùng thú vị và bất ngờ.

Trong khi đó, với 8 lần được vinh danh trong quá khứ và 5 đề cử ở năm, Bieber cũng chỉ cần 1 chiến thắng nữa sẽ chính thức ghi tên mình vào top 10 nghệ sĩ đoạt nhiều giải thưởng AMA từ trước đến nay.

Drake 'vuot mat' vua nhac pop Michael Jackson hinh anh 3
Hoàng tử nhạc pop Justin Bieber.

Hiện tại, danh sách đề cử lớn nhất – Nghệ sĩ của năm bao gồm 10 người. Những cái tên “hot” nhất của làng nhạc như Adele, Beyonce, Justin Bieber, Drake, Selena Gomez, Rihanna…  đều có mặt trong bảng đấu loại này. Người hâm mộ cũng được bình chọn để tìm ra danh sách rút gọn chỉ còn 5 ứng viên.

Được biết, Michael Jackson vẫn đang là người dẫn đầu với 26 lần chiến thắng giải AMA. Về thứ 2 là nữ diva Whitney Houston (22 giải thưởng). Rất tiếc, cả hai nghệ sĩ này đã qua đời. Đại diện tiêu biểu nhất cho các ngôi sao ca nhạc đương thời là Taylor Swift, cô xếp đồng hạng 3 với Alabama và Kenny Rogers với 19 lần chiến thắng.

Lễ trao giải Âm nhạc nước Mỹ sẽ diễn ra vào 8h tối (giờ địa phương) ngày 20/11 tại nhà hát Microsoft, Los Angeles, Mỹ. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên kênh ABC.

Danh sách đề cử chính của AMA 2016:

- Nghệ sĩ của năm
Adele
Beyoncé
Justin Bieber
Drake
Selena Gomez
Ariana Grande
Rihanna
Twenty One Pilots
Carrie Underwood
The Weeknd

- Nghệ sĩ mới của năm
Alessia Cara
The Chainsmokers
DNCE
Shawn Mendes
ZAYN

- Hợp tác của năm
The Chainsmokers Ft. Daya - Don’t Let Me Down
Drake Ft. Wizkid & Kyla - One Dance
Fifth Harmony Ft. Ty Dolla $ign - Work From Home
Rihanna Ft. Drake - Work
Meghan Trainor Ft. John Legend - Like I’m Gonna Lose You

- Tour diễn của năm
Beyoncé
Madonna
Bruce Springsteen & the E Street Band

- Video ca nhạc của năm
Justin Bieber- Sorry
Desiigner - Panda
Rihanna Ft. Drake - Work

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.