Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Don’t Breathe’ ra quân ấn tượng trong tuần cuối mùa hè

Tác phẩm kinh dị mới chấm dứt chuỗi ngày thống trị của “Suicide Squad” với thành tích vượt xa dự đoán. Trong khi đó, “Mechanic: Resurrection” của Jason Statham lại gây thất vọng.

 

Trailer bộ phim 'Sát nhân trong bóng tối': "Don't Breathe" là bộ phim kinh dị mới, có nhân vật sát thủ là một lão già mù do Stephen Lang thể hiện.

 

2016 là thời điểm “ăn nên làm ra” đối với các tác phẩm kinh dị. Sau những The Conjuring 2, Lights Out, The Purge: Election Year The VVitch, Don’t Breathe là cái tên tiếp theo mang nỗi sợ hãi đến cho công chúng.

Có mặt tại 3.501 cụm rạp Bắc Mỹ, tác phẩm của đạo diễn Fede Alvarez lập tức thu 26,1 triệu USD sau ba ngày cuối tuần, qua đó cướp ngôi vương từ tay Suicide Squad. Hồi giữa tuần trước, giới quan sát từng cho rằng bộ phim chỉ có thể cán đích ở mức 12 triệu USD.

‘Don’t Breathe’ ra quan an tuong trong tuan cuoi mua he hinh anh 1
Bộ phim Don't Breathe có thành tích ra mắt vượt xa dự đoán của giới quan sát phòng vé. Ảnh: Sony

Đối với Screen Gems (công ty con của Sony Pictures) và Stage 6 Films, đây là thắng lợi giòn giã bởi họ chỉ phải bỏ ra 10 triệu USD để thực hiện bộ phim. Hãng Sony đã có một mùa hè rất thành công trong dòng phim kinh dị với lần lượt hai tác phẩm là The Shallows và nay là Don’t Breathe.

Bộ phim kinh dị mới có sự góp mặt của Stephen Lang, ngôi sao của bom tấn Avatar (2009). Ở Don’t Breathe, nam diễn viên 64 tuổi vào vai một ông lão mù giàu có, là đối tượng của một nhóm trộm cướp trẻ tuổi. Song, vốn có xuất thân là quân nhân, ông lão biến phi vụ tưởng như dễ nhằn của chúng trở thành trải nghiệm kinh hoàng.

 

‘Don’t Breathe’: Bài học đắt giá cho những kẻ trộm cướp

Sở hữu cốt truyện thú vị cùng với nhiều thủ pháp hiệu quả trong góc máy giúp “Sát nhân trong bóng tối” trở thành một trong những phim kinh dị hay nhất kể từ đầu năm.

Don’t Breathe nhận được phản ứng rất tích cực từ cả khán giả đại chúng lẫn giới phê bình khó tính. Điểm số trên Rotten Tomatoes của bộ phim hiện là 87%, trong khi kết quả điều tra sau giờ chiếu theo Cinema Score là B+ (điểm số khá cao trong dòng phim kinh dị). Phim cũng mới khởi chiếu tại Việt Nam từ 26/8 dưới tựa Sát nhân trong bóng tối.

Dẫu bị Don’t Breathe cướp mất ngôi vương, Suicide Squad vẫn đủ sức đẩy lùi những đối thủ còn lại và chiếm vị trí á quân. Tác phẩm siêu anh hùng có thêm 12,1 triệu USD từ 3.582 cụm rạp.

Cộng thêm 19,7 triệu USD từ 65 thị trường quốc tế, tác phẩm của DC và Warner Bros. hiện có 636 triệu USD và nằm trong top 5 phim ăn khách nhất mùa hè năm nay.

Cùng lúc đó, Mechanic: Resurection chỉ thu được 7,5 triệu USD từ 2.258 cụm rạp. Dường như Jason Statham tiếp tục gặp trục trặc với những tác phẩm mà anh xuất hiện với vai chính. Hầu hết chúng đều có khởi đầu khá kém cỏi và chưa tựa phim nào đạt mức mở màn trên 20 triệu USD.

Bộ phim mới có sự góp mặt của người đẹp Jessica Alba cũng không thể giúp ích được gì thêm. Thậm chí, Resurrection còn thua kém cả tác phẩm tiền nhiệm năm 2011 là The Mechanic (11,4 triệu USD).

Lúc này, mọi hy vọng của hãng Lionsgate đặt ở các thị trường quốc tế. Nhưng Mechanic: Resurrection cũng khó có thể thu hồi vốn bởi họ đã chi ra tới 40 triệu USD để thực hiện tác phẩm hành động. Phim cũng mới ra rạp tại Việt Nam hôm 26/8 dưới tựa đề Sát thủ thợ máy: Sự tái xuất.

Kubo and the Two Strings bất ngờ lọt vào top 3 thị trường Bắc Mỹ với 7,9 triệu USD từ 3.582 cụm rạp. Song, bộ phim hoạt hình stop-motion giành được nhiều cảm tình từ khán giả và báo chí vẫn còn cách rất xa vạch an toàn khi mới chỉ thu được 24,9 triệu USD sau 10 ngày phát hành. Kinh phí sản xuất của Kubo là khoảng 60 triệu USD.

Tại các thị trường quốc tế, Jason Bourne hiện là tác phẩm thống lĩnh các bảng xếp hạng với 56,8 triệu USD, trong đó có 50 triệu USD đến từ riêng Trung Quốc. Hiện tác phẩm hành động của đạo diễn Paul Greengrass và Matt Damon có được thành tích là 347,9 triệu USD toàn cầu, vừa đủ để nó lọt vào danh sách top 10 phim ăn khách nhất mùa hè 2016.

Cuối tuần này, có hai bộ phim mới được trình chiếu trên diện rộng tại Bắc Mỹ: tác phẩm tâm lý The Light Between Oceans (1.500 cụm rạp) của các ngôi sao Michael Fassbender, Alicia Vikander và Rachel Weisz; và phim khoa học viễn tưởng pha trộn yếu tố giật gân Morgan (2.000 cụm rạp).

‘Don’t Breathe’ ra quan an tuong trong tuan cuoi mua he hinh anh 2
The Light Between Oceans Morgan là hai tác phẩm điện ảnh mở màn mùa thu 2016. Ảnh: Outnow

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 26/8 tới 29/8:

(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (Mới). Don’t Breathe: 26,1 triệu USD
2 (1). Suicide Squad: 12,1 triệu USD
3 (4). Kubo and the Two Strings: 7,9 triệu USD
4 (2). Sausage Party: 7,7 triệu USD
5 (Mới). Mechanic: Resurrection: 7,5 triệu USD
6 (5). Pete’s Dragon: 7,3 triệu USD
7 (3). War Dogs: 7,26 triệu USD
8 (8). Bad Moms: 5,8 triệu USD
9 (7). Jason Bourne: 5,2 triệu USD
10 (6). Ben-Hur: 4,5 triệu USD

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.