Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đồng nghiệp 'tròn mắt' với những hộp cơm trưa 25.000 đồng của nàng độc thân 9X
Ngọc Quỳnh không cảm thấy ngon miệng nếu bữa ăn của mình chỉ được bày biện ra đĩa một cách vội vàng, đơn giản.

Là con gái của một giáo viên vùng cao, từ nhỏ, Ngọc Quỳnh phải thay mẹ đảm đương việc nội trợ khi bà đi dạy vắng nhà. Cô nhân viên văn phòng sinh năm 1993 thể hiện sự yêu thích với nấu nướng khá sớm. Quỳnh thường lên mạng mày mò các công thức chế biến món ăn, tự học cách cắt tỉa, trang trí.

6 năm học tập và làm việc tại Hà Nội, Ngọc Quỳnh sống một mình. Nhưng trong suốt khoảng thời gian này, cô gái Bắc Kạn luôn ưu tiên cơm nhà. Ngoài tiêu chí món ăn ngon, đúng vị, Quỳnh còn thích bày biện bữa cơm để mang lại cảm giác mới mẻ. Những hộp cơm trưa được trang trí vui mắt của Ngọc Quỳnh luôn mang đến sự ngạc nhiên cho các đồng nghiệp tại trường Đại học Đông đô.

"Tính tôi khá cầu kỳ. Món ăn phải đẹp mắt mới ngon miệng được", Ngọc Quỳnh chia sẻ.

Những hộp cơm trưa khiến đồng nghiệp trầm trồ của Ngọc Quỳnh.

Những hộp cơm trưa khiến đồng nghiệp trầm trồ của Ngọc Quỳnh.

Mỗi ngày, Ngọc Quỳnh không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị những hộp cơm trưa. Cô gái Bắc Kạn thường nấu dư thức ăn vào buổi tối, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, sáng hôm sau chỉ việc xếp vào hộp mang đi làm. Quá trình sơ chế thực phẩm, nấu chín và trang trí một bữa ăn chỉ chiếm của Ngọc Quỳnh 40 phút. Công đoạn xếp đồ ăn vào hộp trước khi đi làm cũng không quá 10 phút mỗi sáng.

Ngân sách Ngọc Quỳnh dành cho việc đi chợ khoảng 80 nghìn đồng mỗi ngày. Trung bình một bữa ăn giá 25 nghìn đồng, bao gồm món mặn, rau xanh, hoa quả và một hộp sữa tươi cho buổi sáng. Cô gái 9X thường đi chợ đầu mối để mua được thực phẩm tươi, rẻ. Gặp rau củ ngon như đỗ đũa, su su, Quỳnh mua liền 4-5 loại để dành ăn cả tuần. Tính ra mỗi bữa, cô chỉ tốn 2 nghìn đồng tiền mua rau.

dong-nghiep-tron-mat-voi-nhung-hop-com-trua-25000-dong-cua-nang-doc-than-9x-1

Ngọc Quỳnh, cô gái sinh năm 1993 có sở thích nấu nướng.

Ngọc Quỳnh áp dụng thực đơn hạn chế tinh bột nên khoảng 6 tháng trở lại đây, cô không ăn cơm. Hộp cơm trưa của Quỳnh chỉ bao gồm các món luộc, xào ít dầu mỡ và đặc biệt không có đồ chiên. Cô gái Bắc Kạn chia sẻ, các món rán cần ăn nóng để đảm bảo độ ngon nên không thích hợp bảo quản qua đêm hay mang đi làm. Rau củ chế biến nhanh, không tốn thời gian nên Quỳnh thường sơ chế từ tối hôm trước, sáng hôm sau luộc hoặc xào 5 phút là có thể mang đi làm.

Ngọc Quỳnh chia sẻ, mỗi giờ ăn trưa, đồng nghiệp của cô lại háo hức chờ xem hôm nay Quỳnh nấu món gì? Có người tỏ ra "thán phục" và thắc mắc vì sao cô có thể dậy sớm chuẩn bị đồ ăn trong khi họ luôn thiếu thời gian ngủ. Không ít người thích thú xin chụp ảnh hộp cơm trưa vui mắt của Ngọc Quỳnh. Cô gái 9X chia sẻ, trong tương lai gần, Quỳnh muốn tham gia một số cuộc thi nấu ăn để thử thách bản thân và thỏa mãn đam mê với nghệ thuật ẩm thực.

Theo Ngôi sao

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.