Press Esc to close

Thông tinWorld
Đông Nam Á là thiên đường của Tây ba lô

Ẩm thực phong phú và hấp dẫn là một trong những lý do hàng đầu khiến du khách khắp nơi kéo về Việt Nam, Thái Lan và các nước Đông Nam Á.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 1

1. Chi phí rẻ: Đây là lý do quan trọng bậc nhất đối với nhiều người. Đặc biệt nếu so sánh châu Âu và Đông Nam Á, sự khác biệt về giá cả là rất lớn. Khách Tây có thể dễ dàng phượt với chi phí 10-15 USD/ngày ở Việt Nam, Lào và hầu hết các nước Đông Nam Á khác. Giá phòng 10 USD/đêm bao gồm Wi-Fi, tivi, tủ lạnh mini, và một chiếc giường lớn thoải mái. Với dân phượt và những người du lịch vòng quanh thế giới, chi phí rẻ đồng nghĩa với việc bạn có thể du lịch lâu hơn. Mặc dù giá vé máy bay từ châu Âu, Mỹ đến Đông Nam Á khá cao, nhưng bù lại, chi phí tại nơi đến lại rất rẻ.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 2

2. Ẩm thực đa dạng, nhiều màu sắc và ngon tuyệt: Đồ ăn ở châu Á rất rẻ và đa dạng đến nỗi cả đời bạn cũng không thể ăn hết, từ các món ăn đường phố hấp dẫn ở Bangkok, Việt Nam, cà ri Malaysia đến món samlor korko của Campuchia. Ẩm thực có thể là lý do lớn nhất khiến du khách đến Đông Nam Á. Không đâu trên trái đất này có thể sánh được với đồ ăn ở đây.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 3

3. Giao thông thuận tiện: Đi lại ở Đông Nam Á rất dễ dàng, dù không phải lúc nào cũng thoải mái. Bạn có nhiều lựa chọn phù hợp túi tiền. Đi lại ở châu Âu và các nước phương tây khá đắt đỏ, còn Đông Nam Á là một trong những nơi dễ nhất và rẻ nhất thế giới. Ở đây có nhiều hãng hàng không giá rẻ, các loại xe buýt, tàu tiện lợi với giá rất thấp. Ngoài ra, du khách nước ngoài còn được giúp đỡ khi đặt vé hoặc đi từ nơi này đến nơi khác.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 4

4. Những bãi biển đẹp nhất thế giới: Đông Nam Á có những bãi biển đẹp hơn bất cứ đâu, với rất nhiều trang thiết bị, tủ khóa và phòng thay đồ cho khách. Cát sạch, nước biển xanh biếc cùng cây cối xanh tươi. Khi trời lặng gió, mặt nước lặng đến nỗi biển trông như một bể vô cực khổng lồ. Bạn có thể bơi, lặn biển quanh năm, hoặc đơn giản là thư giãn nghỉ ngơi trên một chiếc võng bên bờ biển, tưởng tượng ở nhà bạn bè mình đang chịu đựng mùa đông lạnh giá như thế nào.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 5

5. Cơ hội khám phá lịch sử lâu đời: Bạn có thể tìm thấy những nền văn minh cổ đại nhất ở Đông Nam Á, từ Angkor đến Java hay Champa. Nhiều đền đài, các tác phẩm điêu khắc hay các di vật vẫn còn sót lại. Bạn có thể ghé thăm những ngôi đền ở Bagan, nghiên cứu di tích Angkor Wat, lang thang quanh hàng nghìn các ngôi đền cổ vẫn còn nguyên vẹn. 

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 6

6. Văn hóa, truyền thống, ngôn ngữ đa dạng: Văn hóa Đông Nam Á có ảnh hưởng của Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước châu Âu, bởi vậy không thể gói gọn trong một vài dòng. Các nước như Malaysia, Brunei, Indonesia chủ yếu theo đạo Hồi, nhưng vẫn có ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc và Ấn Độ. Đông Timor bị ảnh hưởng từ Bồ Đào Nha và Malaysia. Singapore và Philippines ít bị ảnh hưởng bởi văn hóa Ấn Độ, và là những nước có ảnh hưởng của phương Tây nhiều nhất.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 7

7. Nơi lý tưởng cho những người thích yên tĩnh: Mặc dù có rất nhiều khu du lịch ở khắp Đông Nam Á, ở đây vẫn có những nơi hoang sơ, vắng vẻ, thích hợp cho không gian riêng tư.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 8

8. Người dân thân thiện: Người Đông Nam Á nổi tiếng hiếu khách, thân thiện và vui tính. Du khách sẽ có cảm giác tận hưởng hiện tại, và không quá bận tâm đến các vấn đề khác. Người dân ở đây có thái độ sống lạc quan, tích cực. Nhiều du khách đến đây lâu sẽ có cơ hội được thưởng thức Tết ở Việt Nam, hay tham dự lễ cưới ở Lào, hoặc đơn giản là tám chuyện với những người lái xe tuk tuk ở Campuchia.

Dong Nam A la thien duong cua Tay ba lo hinh anh 9

9. Tốc độ thay đổi chóng mặt: Đông Nam Á thay đổi từng ngày một cách nhanh chóng. Các khía cạnh văn hóa, hay cảnh vật cũng liên tục thay đổi. Nếu đến đây sau 10 năm, bạn sẽ thấy mọi thứ đã đổi khác. Công nghệ điện tử hiện đại ở khắp nơi, giao thông phát triển rất nhiều so với trước đây.

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.