Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
‘Đôi đũa lệch’: Khi soái ca chỉ cao 1,3 m

Bộ phim hài tình cảm mới “Up for Love” là món quà dành cho những ai trót yêu mến sự lãng mạn trong nhiều bộ phim của điện ảnh nước Pháp.

 

Trailer bộ phim 'Đôi đũa lệch': "Up for Love" là câu chuyện tình hài hước lãng mạn giữa một cô nàng luật sư thành đạt đang đứng bên bờ hôn nhân tan vỡ, với anh chàng "soái ca" chỉ cao 1,36 m.

 

Diane (Virginie Efira) là một luật sư tài giỏi, thành đạt, nhưng lại đang đứng bên bờ vực hôn nhân tan vỡ. Vô tình để quên điện thoại, cô được một người đàn ông lạ mặt (Jean Dujardin) liên lạc để làm quen.

Hai người đi đến quyết định hẹn gặp sau vài cuộc nói chuyện lấp lửng, bâng quơ. Trong suy nghĩ của Diane, người đàn ông xa lạ có tên Alex rất hấp dẫn. Chỉ có điều, ở ngoài đời thực, anh ta cao… 1,36 m.

Up for Love sở hữu cốt truyện đơn giản, tạo tình huống hài hước thông qua những nghịch lý và gây cười bằng phần lời thoại duyên dáng, hóm hỉnh. Tất cả đều là những nét đặc trưng trong các bộ phim hài tình cảm của điện ảnh nước Pháp.

‘Doi dua lech’: Khi soai ca chi cao 1,3 m hinh anh 1
Đôi đũa lệch là bộ phim hài tình cảm mới của điện ảnh Pháp, có sự tham gia của Jean Dujardin - tài tử từng thắng giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc với The Artist (2011). Ảnh: MVP Pictures

Bi kịch của Alex không thực sự mới so với mô-típ quen thuộc của truyện cổ tích: chàng hoàng tử mang thân hình dị biệt, cố gắng tìm kiếm hạnh phúc với người con gái mà mình yêu.

Laurent Tirard - đạo diễn của bộ phim Nhóc Nicolas, đã mượn tích truyện Hoàng tử ếch năm xưa để thử thách bản lĩnh của một cô gái trẻ trung, hiện đại, nhưng lại gặp thất bại trong hôn nhân. Những tình huống dở khóc dở cười xảy ra tuy không bất ngờ, nhưng sự duyên dáng, hóm hỉnh của “bộ đôi đũa lệch” vẫn mang đến cho người xem nhiều tràng cười thoả mãn.

Up for Love có thể cuốn hút khán giả ngay từ hoạt cảnh đầu tiên, khi Alex lần đầu gọi điện cho Diane với lời mời đường đột “đội lốt” lý do chính đáng. “Anh muốn mời em ăn tối để đưa lại đồ mà em đã làm rơi”. “Mẹ em dặn không được ăn tối với người lạ”. “Được, vậy mình chuyển sang ăn trưa nhé”.

Đó là khởi đầu không thể đáng yêu hơn dành cho bộ phim mà khán giả sẽ sẵn sàng ngồi đến tận phút cuối để theo dõi kết cục của nó.

‘Doi dua lech’: Khi soai ca chi cao 1,3 m hinh anh 2
Tình huống thú vị mà Up for Love đặt ra lập tức cuốn hút khán giả ngay từ những giây phút đầu tiên của bộ phim. Ảnh: MVP Pictures

Gu lãng mạn hơi sến kiểu Pháp được thể hiện khá rõ qua nhân vật “soái ca” Alex và đặt ra cho người xem nhiều câu hỏi. Liệu bạn có chọn một người đàn ông lịch lãm, thông minh, cuốn hút, sở hữu gia tài kếch xù, nhưng chỉ cao hơn 1,3 m?

Liệu bạn có dám vượt qua những định kiến, dò xét của xã hội để tự tin bước cạnh một người đàn ông với vóc dáng không tương xứng? Câu chuyện cổ tích năm xưa được đặt vào bối cảnh hiện đại ngày nay để mỗi khán giả tự đưa mình vào vai “công chúa”. Lựa chọn của mỗi người sẽ nói lên họ là ai và xứng đáng nhận được điều gì trong cuộc sống.

Nhạc phim và khung cảnh lãng mạn, nên thơ là yếu tố không thể thiếu trong bất cứ tác phẩm điện ảnh tình cảm lãng mạn nào đến từ nước Pháp. Theo dõi Up for Love, người xem có thể nhớ đến những nhà hàng sang trọng, những con đường dốc thoải và thành phố lấp lánh ánh sáng từ trên cao trong những Before Sunrise, 2 Days in Paris hay Amélie.

‘Doi dua lech’: Khi soai ca chi cao 1,3 m hinh anh 3
Phim mang đậm nét hài duyên đáng kiểu Pháp. Ảnh: MVP Pictures

Bản thân ngôi biệt thự cổ bằng tường đá, nằm trong khuôn viên sân vườn yên tĩnh của “hoàng tử lùn” Alex cũng mang đến không khí đồng quê đặc trưng kiểu Pháp.

Up for Love sở hữu tất cả những điều bạn tìm kiếm ở một bộ phim hài tình cảm của Pháp: một câu chuyện tình đẹp, sự duyên dáng, vẻ nên thơ lẫn những cuộc hội thoại đầy ngẫu hứng, thông minh. Điều đó vừa đủ cho một buổi tối hẹn hò lãng mạn của những người đang yêu.

Up for Love (Đôi đũa lệch) đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3,5/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.