Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Đời đối lập của những ngôi sao nổi tiếng với cùng vai diễn

Trên màn ảnh, họ đảm nhận vai diễn giống hệt nhau nhưng cuộc sống ngoài đời thực lại là câu chuyện khác.

Từ Thiếu Hoa - Trì Trọng Thụy - Uông Việt vai Đường Tăng

Trong bản Tây du ký 1986, có ba diễn viên đảm nhận vai Đường Tam Tạng. Sau 30 năm, cuộc sống của họ có thể nói khác hẳn nhau.

Từ Thiếu Hoa (trái) và Trì Trọng Thụy cùng vợ.
Từ Thiếu Hoa (trái) và Trì Trọng Thụy cùng vợ.

Từ Thiếu Hoa ở tuổi 57 vẫn thỉnh thoảng tham gia biểu diễn các sự kiện ở tỉnh lẻ. Ông mặc áo cà sa, đóng lại nhân vật Đường Tăng năm xưa trên sân khấu. Có nguồn tin ông gặp khó khăn về kinh tế nên phải kiếm thêm thu nhập bằng cách này.

Trong khi đó, Tri Trọng Thụy nhờ đám cưới với đại gia nữ giàu có bậc nhất Trung Hoa - bà Trần Lệ Hoa - nên có cuộc sống nhung lụa. Ông gần như rút khỏi ngành giải trí, chuyên tâm giúp vợ kinh doanh. 

Mỗi lần Trì Trọng Thụy xuất hiện, ông đều bước xuống từ phi cơ riêng của gia đình. Có thể nói, ông có cuộc sống xa hoa hàng đầu Trung Hoa.

Uông Việt năm ấy và bây giờ.
Uông Việt năm ấy và bây giờ.

Diễn viên thứ ba đảm nhận vai Đường Tăng là Uông Việt. Thực tế, Dương Khiết nhắm Uông Việt cho vai sư phụ và không hề có ý thay thế. Tiếc là, khi đang quay phim, ông chuyển hướng phát triển điện ảnh, ngừng vai giữa chừng. Nói về chuyện xưa, ông không giấu sự tiếc nuối nhưng cho biết không hề hối hận: “Hồi trẻ muốn mạo hiểm, dù sao trẻ tuổi cũng cần xông xáo”. 

Hiện, Uông Việt đảm nhận vai trò Giáo sư Học viện Hí kịch hệ đạo diễn.

Triệu Vy - Huỳnh Dịch: “Tiểu Yến Tử” vút bay, "chim én" gãy cánh

Triệu Vy vang danh nhờ vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách 1 2. Huỳnh Dich được chú ý cũng với vai này trong Hoàn Châu cách cách 3. Nhưng nhiều năm sau thành công cũ, hai người hiện nay có vai vế hoàn toàn đối lập.

Đời đối lập của những ngôi sao nổi tiếng với cùng vai diễn
"Tiểu Yến Tử" Triệu Vy và Huỳnh Dịch.

Triệu Vy hiện là sao hạng A, minh tinh điện ảnh đẳng cấp, đạo diễn trẻ tài năng của màn ảnh Hoa ngữ. Vài năm gần đây, dù nhan sắc đi xuống nhưng sự nghiệp cô lại đi lên. Những phim cô tham gia đều được đánh giá cao về nghệ thuật và cả doanh thu.

Không chỉ thế, cuộc sống viên mãn bên người chồng giàu có và cô con gái nhỏ đáng yêu càng khiến Triệu Vy trở thành biểu tượng của sự thành công trong showbiz.

Nổi tiếng nhưng Én nhỏ chưa bao giờ kiêu kỳ, cô luôn kiệm lời và giữ lối sống sạch không scandal.

Trong khi đó, Huỳnh Dịch lại có cuộc sống đối ngược hoàn toàn. Sự nghiệp của cô hiện gần như là con số không tròn trĩnh. Các đạo diễn không mặn mà với tên tuổi người đẹp một thời. Đời sống nhiều thị phi lại càng khiến cô mất điểm.

Huỳnh Dịch trải qua hai cuộc hôn nhân ồn ào, bị chỉ trích hám tiền và ngoại tình. Cô hiện chấp nhận cảnh nuôi con một mình.

Lý Ỷ Hồng và Dương Mịch

Năm 1995, Lý Ỷ Hồng rời cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và nhanh chóng nổi tiếng nhờ vai Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Cô còn được đề cử tại Kim Tượng.

Lý Ỷ Hồng và Dương Mịch cùng đóng vai Quách Tương.
Lý Ỷ Hồng và Dương Mịch cùng đóng vai Quách Tương.

Nhưng sự nghiệp của cô gián đoạn khi nư diễn viên mắc chứng trầm cảm. Cô mất 9 tháng điều trị bệnh tật. Cũng từ lúc này, cô không xuất hiện trên màn ảnh. Người đẹp bí mật kết hôn và lánh xa làng giải trí. Năm 2009, Lý Ỷ Hồng bị bắt gặp đang dạo phố với gương mặt mệt mỏi và thiếu sức sống.

Cũng thành danh nhờ vai Quách Tương là Dương Mịch trong bản phim của Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Diệc Phi. Nhưng khác với Ỷ Hồng, người đẹp Đại lục có cuộc sống thuận lợi hơn hẳn. Cô đang là sao nữ đắt giá bậc nhất Trung Hoa. Người đẹp kết hôn với tài tử Lưu Khải Uy và sớm sinh tiểu công chúa đáng yêu. Dương Mịch đứng thứ 31 trong danh sách Những nghệ sĩ thù lao cao nhất.

“Tiểu Long Nữ” Trần Nghiên Hy - Phạm Văn Phương - Trần Ngọc Liên

Có thể nói cùng với vai Tiểu Long Nữ, nhiều minh tinh đã tỏa sáng. Nhưng thăng trầm trong đời mỗi người lại khác nhau. Phạm Văn Phương là nàng Tiểu Long Nữ hạnh phúc nhất với cuộc hôn nhân như mơ với Lý Minh Thuận. Trần Nghiên Hy cũng may mắn trong tình cảm khi say tình bên Trần Hiểu.

Ảnh bên trái: Phạm Văn Phương - Lý Minh Thuận (trên), Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy (dưới). Ảnh bên phải: Trần Ngọc Liên xưa và nay.
Ảnh bên trái: Phạm Văn Phương - Lý Minh Thuận (trên), Trần Hiểu - Trần Nghiên Hy (dưới). Ảnh bên phải: Trần Ngọc Liên xưa và nay.

Trong khi đó, Trần Ngọc Liên - nàng Tiểu Long Nữ một thời đình đám nhất lại có cuộc sống bĩ cực. Trong giai đoạn hoàng kim, Lưu Đức Hoa chỉ dám yêu thầm Trần Ngọc Liên. Châu Nhuận Phát từng tự tử vì thất tình. Chỉ không ngờ, ở tuổi 55, Trần lại sống đơn độc, không chồng con. Có tin đồn, cô nương nhờ cửa Phật nhiều năm nay.

Số phận Ngọc Liên cũng giống như “Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng - đẹp, có tài nhưng đa đoan.

“Dương Quý Phi” Hướng Hải Lam - Phạm Băng Băng

Hoa hậu Hong Kong Hướng Hải Lam tỏa sáng nhờ vai Dương Quý Phi trong bộ phim cùng tên. Thời gian đó, cô bị chỉ trích phá nát lịch sử vì thời Đường, Dương Quý Phi có vóc dáng tròn trịa, phúc hậu không mảnh mai như cô.

Hướng Hải Lam (trái) đi làm nhân viên trong khi đó Phạm Băng Băng vươn tầm nữ hoàng showbiz.
Hướng Hải Lam (trái) đi làm nhân viên trong khi đó Phạm Băng Băng vươn tầm nữ hoàng showbiz.

Dưới trướng TVB nhiều năm không thành công, cô chấm dứt hợp đồng với nhà đài. Cô không cưới đại gia, chọn cuộc sống an nhàn mà lại đảm nhận vai trò nhân viên truyền thông tại một công ty. Hướng Hải Lam đoạn tuyệt hẳn với showbiz.

Đối lập với cô, Phạm Băng Băng - người hai lần đóng vai Dương Quý Phi - lại có cuộc sống được ví von “nữ hoàng showbiz”. Forbes đánh giá, Phạm Gia thù lao cao nhất Trung Hoa. Cô cũng đang trong giai đoạn hạnh phúc bên tài tử điển trai Lý Thần.

“Trư Bát Giới” Mã Đức Hoa, Lê Diệu Tường, Từ Tranh

Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa, Từ Tranh và Lê Diệu Tường (từ trái qua).
Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa, Từ Tranh và Lê Diệu Tường đóng (từ trái qua).

Nổi tiếng nhất nhờ vai Trư Bát Giới là nghệ sĩ gạo cội Mã Đức Hoa. Nhưng nghệ sĩ này hiện đã không còn biên chế tại nhà hát nào. Ông nghỉ hưu từ khá lâu, chỉ an dưỡng tại nhà. Mã Đức Hoa thừa nhận vai lão Trư đã khiến ông gặp rào cản trong sự nghiệp, khó tìm vai bứt phá.

Trong khi đó, Từ Tranh và Lê Diệu Tường lại là hai Trư Bát Giới may mắn. Diễn viên họ Từ vươn tầm đạo diễn ăn khách nhất Trung Hoa với 3 bộ phim lọt Top 10 phim ăn khách nhất lich sử.Lê Diệu Tường có sự nghiệp ổn định tại TVB suốt những năm qua.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.