Press Esc to close

Thông tinWorld
Đôi chim cánh cụt đồng tính kỷ niệm 10 năm bên nhau
Hai chú chim cánh cụt Dotty và Zee đang được coi là minh chứng sống cho tình yêu đích thực. Sau một thập kỷ chung sống, tình yêu giữa hai chú chim cánh cụt trống vẫn bền vững.

Trước đó, các nhân viên ở sở thú Bremerhaven (Đức) đã rất khó hiểu khi thấy Dotty và Zee không xây dựng gia đình, đẻ trứng, ấp trứng như những cặp đôi khác.

Trên thực tế, năm nào đôi cánh cụt đồng tính cũng xây tổ, nhưng chúng không bao giờ có trứng để ấp và cũng không thể có con của riêng mình.  

Cuối cùng, các nhân viên sở thú phát hiện ra cả hai con đều là giống đực khi kiểm tra DNA vào năm 2005. Vì thế, họ đã cho cặp đôi đặc biệt này một quả trứng bị vứt bỏ. Dotty và Zee đều chăm sóc quả trứng như thể nó là do chính mình sinh ra.

doi-chim-canh-cut-dong-tinh-ky-niem-10-nam-ben-nhau

Cặp cánh cụt đồng tính năm nào cũng xây tổ bởi chúng muốn có con với nhau. Ảnh: BBC

Dotty và Zee thuộc loài chim cánh cụt Humboldt đang có nguy cơ tuyệt chủng khi chỉ còn khoảng 2.000 con trên cả thế giới. Vì thế, sở thú đã đưa thêm 6 con cánh cụt mái vào khu nuôi dưỡng để giúp chúng phối giống. Tuy nhiên, trong 10 cặp chim cánh cụt Humboldt được hình thành ở sở thú Bremerhaven có đến 3 cặp là đồng tính. Mặc cho những nỗ lực phối giống chim cánh cụt của các nhân viên, 3 cặp chim đồng tính quyết không chịu phá vỡ mối quan hệ.

Một bác sĩ thú ý ở sở thú Bremerhaven chia sẻ trên Animal Planet: "3 cặp chim đồng tính sống với nhau đến nay cho chúng ta thấy mối quan hệ giữa chúng bền vững như thế nào".

Loài chim cánh cụt Humboldt chỉ còn 2.000 con.

Trong 10 đôi chim cánh cụt Humboldt ở sở thú Bremerhaven, 3 đôi là đồng tính. Ảnh: Getty

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.