Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Độc lạ nghệ sĩ vẽ tranh bằng cách... trồng cỏ

Thích thú với cách mà cỏ mọc lên, hai nghệ sĩ người anh Heather Ackroyd và Dan Harvey đã tìm được một cách đưa cỏ vào nghệ thuật vẽ tranh khá ấn tượng.

Nhiều người thường không quan tâm đến cỏ dưới chân và cách mà cỏ mọc thế nhưng hai nghệ sĩ Heather và Dan thì hoàn toàn ngược lại. Bằng điều khiển lượng ánh sáng cỏ nhận được, hai nghệ sĩ có thể tạo ra những bức tranh chi tiết đến khó tin.

Đầu tiên Heather và Dan dùng keo nước bôi lên tường rồi dán hạt giống lên trong một căn phòng tối. Ánh sáng sẽ chiếu đến bức tường cỏ qua một bức ảnh âm bản rồi để hiện tượng quang hợp diễn ra tự nhiên.

Trong vài tuần, bức tường đầy hạt giống sẽ nảy mầm thành một bức ảnh cực chi tiết. Lượng ánh sáng hạt giống nhận được sẽ quyết định phần nào thì có màu xanh rực rỡ còn phần nào thì có màu vàng ảm đảm hơn. Kể cả khi nhìn từ xa, người ta hoàn toàn có thể thấy rõ hình ảnh được tạo ra.

Suốt một thập kỷ qua, Heather và Dan đã liên tục lợi dụng chất diệp lục nhạy cảm với ánh sáng ở trong lá cỏ để tạo ra nhiều sắc xanh khác nhau và càng làm ra những tác phẩm có độ chi tiết cao.

"Khi nhận được nhiều ánh sáng, cỏ tạo ra nhiều chất diệp lục, nhiều sắc tố xanh hơn. Khi ít ánh sáng thì có ít sắc tố xanh hơn còn khi không có ánh sáng, cỏ vẫn mọc nhưng vàng úa. Vậy nên chúng ta có một bức tranh giống tranh đen trắng vậy nhưng ở đây là màu xanh," Dan cho biết.

 

Nếu thường xuyên được tưới nước và đặt trong phòng ít ánh sáng, những bức tranh cỏ này có thể sống mãi cùng thời gian. Thế nhưng cũng giống như những bức ảnh cổ, cỏ cũng sẽ mất màu và sức sống sau một thời gian dài.

 

Theo dantri.com.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.