Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đồ ăn vặt dịp Tết cho người sợ tăng cân

Nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng và lo sợ Tết ăn nhiều sẽ bị tăng cân, những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn đập tan nỗi lo đó.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 1

Hoa quả sấy lạnh, giữ nguyên được màu sắc và hương vị tự nhiên, ít đường phụ gia và không chiên, nhúng qua dầu ăn rất phù hợp với người ăn kiêng và người bị tiểu đường. Ảnh: Vinamit.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 2

Hạt dẻ cười là đồ ăn quen thuộc mỗi dịp Tết. Loại hạt này có tác giúp giảm nguy cơ tim mạch rất tốt. Ngoài ra, hạt dẻ cười còn rất phù hợp với người thừa cân, hoặc béo phì. Theo một nghiên cứu, sử dụng hạt rẻ cười sẽ giúp vòng 2 thon gọn hơn. Ảnh: Insidermonkey

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 3
Bánh gạo lức giống như bánh gạo truyền thống, nhưng được làm bằng gạo lức tốt cho sức khỏe, nhất là người tiểu đường và người ăn kiêng. Bánh có vị thơm, bùi của gạo và ngậy của dầu oliu. Bên cạnh đó, bánh còn có tác dụng giải độc và cải thiện sự tái tạo tế bào gan. Ảnh: Ohsawa Zozin.

 

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 4

Rong biển sấy có vị thơm đặc trưng, hơi mặn và giòn, là đồ ăn vặt thích hợp cho người ăn kiêng, bởi trong một gói chỉ chứa khoảng 25 calo. Bên cạnh đó, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Livestrong.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 5

Hạt đậu phộng rất phù hợp với người ăn kiêng, giúp kiểm soát được cơn thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Bên cạnh đó, loại hạt này có chứa các acid folic không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Ảnh: Homegymr.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 6

Hạt óc chó là loại hạt quen thuộc với người ăn kiêng và phụ nữ có thai. Loại hạt này cũng cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Đặc biệt, trong hạt óc chó có chứa axit béo omega-3 có tác dụng bảo vệ tim và não và có tác dụng giúp cho vòng 2 thon g

ọn. 

Ảnh: Homegymr.  

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 7

Hạt hạnh nhân cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho người ăn kiêng và phù nữ mang thai. Ăn hạnh nhân giúp cơ thêt cắt giảm lượng cholesterol làm giảm vòng 2 rất hiệu quả.

Ảnh: Homegymr

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 8
Nhiều người ăn kiêng sợ ăn hạt điều vì trong hạt điều có nhiều chất béo. Tuy nhiên các chất béo này lại rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể kiểm soát quá trình tăng cân. Ảnh: Homegymr.  
Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 9

Đậu Hà Lan là đồ ăn uống lý tưởng cho người ăn kiêng, bởi có ít chất béo, giàu chất xơ. Đậu có tác dụng bài tiết chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa táo bón và giúp tiêu hóa dễ dàng. 

Ảnh: Servingjoy.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 10

Bỏng ngô truyền thống chứa ít calo hơn bắp rang bơ. Một chén bỏng ngô chỉ cung cấp khoảng 30 calo. Đây là loại thực phẩm cung cấp đủ dưỡng chất và giúp bạn no lâu, phù hợp với người ăn kiêng. Ảnh: Downeast Food Distributors.

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 11

Thịt gà tây khô ăn khá ngon, có thể thay thế thịt bò khô. Thịt gà tây khô chứa nhiều protein hơn thịt bò, đặc biệt mỗi gói thịt gà tây khô chỉ chứa khoảng 80 calo, ít béo, không chứa gluten, thích hợp cho người ăn kiêng. Ảnh: Recipe4living

Do an vat dip Tet cho nguoi so tang can hinh anh 12

Bên cạnh đó, các loại trà, cà phê, rượu vang... đều có thể uống thoải mái, vừa tốt cho sức khỏe lại không lo ảnh hưởng tới việc ăn kiêng. Ảnh: Trà hoa Limb.

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.