Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đồ ăn có màu tím - "xu hướng" đồ ăn năm 2017 sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích gì?

Các chuyên gia đã tìm ra "xu hướng" đồ ăn có lợi cho sức khoẻ trong năm 2017.

Các chuyên gia thuộc Whole Foods - thương hiệu độc quyền về thực phẩm an toàn Mỹ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và dự đoán để tìm ra xu hướng thực phẩm 2017. Theo đó, những thực phẩm màu tím như gạo lứt, bắp cải tím, khoai lang tím, các loại quả hay ngũ cốc màu tím... sẽ là những đồ ăn được khuyên dùng và được ưa chuộng bởi tác dụng của nó.

Cụ thể, màu tím của các thực phẩm này có được nhờ Anthocyanin, là một dạng của chất chống oxy hoá và nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Phòng chống bệnh ung thư

Nghiên cứu của nhiều chuyên gia tại Đại học Porto (Bồ Đào Nha) hay Cao đẳng Y tế Thành Đô (Trung Quốc) đã tìm ra Anthocyanin có tác dụng ngăn ngừa bệnh ung thư vú. Không chỉ thế, các nhà khoa học tại Đại học bang NC (Mỹ) còn nghiên cứu được khả năng ngăn chặn sự hình thành các khối u ung thư tuyến tiền liệt của chất này.

Đồ ăn có màu tím - xu hướng đồ ăn năm 2017 sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? - Ảnh 1.

Chống lão hoá

Anthocyanin là chất chống oxy hoá. Ngoài việc ngăn ngừa lão hoá, chất này còn giúp bảo vệ cơ thể nói chung và làn da nói riêng khỏi tác động xấu của tia UV, giúp làn da khoẻ mạnh và tươi trẻ hơn.

Ngăn chặn béo phì

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Nhật Bản, việc gia tăng lượng anthocyanin trong cơ thể sẽ giúp kiểm soát cân nặng. Điều đó có tác dụng tốt cho tim mạch, phòng ung thư và cung cấp nhiều chất có lợi khác cho cơ thể.

Đồ ăn có màu tím - xu hướng đồ ăn năm 2017 sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? - Ảnh 2.

Tốt cho não bộ

Một nghiên cứu thực hiện trong vòng 16 năm về anthocyanin đã cho thấy, anthocyanin có thể cải thiện tình trạng lão hoá của não bộ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng, những người ăn nhiều đồ ăn màu tím thường có khả năng nhận thức tốt hơn.

Đồ ăn có màu tím - xu hướng đồ ăn năm 2017 sẽ mang lại cho chúng ta những lợi ích gì? - Ảnh 3.

Tốt cho tim mạch

Chất Anthocyanin có tác dụng bảo vệ cơ tim, bảo vệ các mao mạch, ngăn ngừa oxy hoá. Không chỉ thế, nó còn giúp phục hồi các mô bị hỏng, trẻ hoá hệ thống tim mạch. Hơn nữa, các thực phẩm màu tím còn rất tốt trong việc giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim nữa đó.

Lời khuyên: Hãy bổ sung các thực phẩm màu tím vào bữa ăn hàng ngày, với các thực phẩm như súp lơ tím, gạo lứt, măng tây tím, quả mọng tím, khoai lang tím, bắp cải tím và một số loại ngũ cốc màu tím.

 

 

Theo kenh14.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.