Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Disney hứa tuyển diễn viên Trung Quốc đóng ‘Hoa Mộc Lan’

Hãng phim trấn an tinh thần người hâm mộ trước tranh cãi “tẩy trắng” (whitewash) là đề tài nóng hổi trong giới yêu phim gần đây.

Legend of Mulan (Truyền thuyết Hoa Mộc Lan) là một trong những dự án phim chuyển thể sang phiên bản người đóng của hãng Disney.

Câu chuyện về nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc sẽ được thể hiện qua kịch bản do bộ đôi biên kịch Elizabeth Martin - Lauren Hynek đảm nhận (từng chấp bút cho Jurassic World Dawn of the Planet of the Apes).

Dàn diễn viên chính chưa được hãng phim tiết lộ.

Disney hua tuyen dien vien Trung Quoc dong ‘Hoa Moc Lan’ hinh anh 1
Hoa Mộc Lan phiên bản hoạt hình của Disney năm 1998. Ảnh: Getty.

Mới đây, một bức thư giấu tên được gửi tới Disney qua trang Angry Asian Man. Trong thư, tác giả yêu cầu hãng phim không tuyển diễn viên da trắng để đóng vai tướng quân Lý Tường (Li Shang) – người tình của Hoa Mộc Lan.

Thời gian gần đây, việc các nhà làm phim Mỹ chọn diễn viên da trắng để thể hiện nhân vật châu Á, da màu… dấy lên làn sóng phản đối trong giới khán giả. Cụm từ “tẩy trắng” (whitewash) trở thành đề tài nóng hổi trên khắp diễn đàn, mặt báo.

Gần đây nhất, tác phẩm The Great Wall - Trường Thành của đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị chỉ trích vì có bối cảnh thời Trung Quốc cổ đại nhưng diễn viên chính là tài tử người Mỹ, Matt Damon.

Disney hua tuyen dien vien Trung Quoc dong ‘Hoa Moc Lan’ hinh anh 2
Disney cho biết dàn cast chính sẽ là diễn viên Trung Quốc. Ảnh: Disney.

Trước yêu cầu trên, Disney trấn an người hâm mộ rằng dàn cast chính trong dự án live-action (người đóng) này sẽ là một nam diễn viên người Trung Quốc thể hiện.

“Mộc Lan đang và sẽ luôn là nhân vật chính trong câu chuyện, và các vai thứ chính khác, bao gồm người yêu của cô ấy sẽ là người Trung Quốc” - phía Disney cho biết. 

Hãng phim này cũng đã xác nhận đang tìm kiếm nữ diễn viên Trung Quốc thể hiện vai nữ tướng Mộc Lan. Quyết định này được giới yêu phim cổ vũ. 

Trong khi đó, ghế đạo diễn của Legend of Mulan vẫn chưa có chủ. Tác phẩm dự kiến ra rạp vào ngày 2/11/2018. 

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.