Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Disney có thể lỗ 75 triệu USD vì ‘The Finest Hours’

Bộ phim dựa trên những sự kiện có thật về cuộc giải cứu con tàu chở dầu SS Pendleton cách đây hơn nửa thế kỷ là vụ thua lỗ đầu tiên tại phòng vé của Disney trong năm 2016.

Trong lúc Zootopia đang gặt hái thắng lợi vang dội, giám đốc của Disney - ngài Robert Iger, không quên nhắc nhở các cộng sự về một thất bại mà họ phải đối mặt.

Đó là bộ phim The Finest Hours, có sự tham gia của các ngôi sao Chris Pine, Casey Affleck và Eric Bana. Người đứng đầu nhà phát hành chia sẻ tại một cuộc hội thảo mới diễn ra rằng: “Bộ phim khiến chúng tôi thua lỗ khoảng 75 triệu USD”.

Disney có thể lỗ 75 triệu USD vì ‘The Finest Hours’
Ngay sau In the Heart of the Sea (2015), một bộ phim khác mang bối cảnh đại dương là The Finest Hours cũng chìm nghỉm tại phòng vé. Ảnh: Disney

Robert Iger không tiết lộ kinh phí sản xuất của The Finest Hours. Tác phẩm dựa trên những sự kiện có thật về cuộc giải cứu con tàu chở dầu SS Pendleton vào năm 1952 và chứa đựng nhiều hình ảnh kỹ xảo vi tính tân tiến. Song, kể từ khi trình chiếu hôm 29/1, phim mới chỉ thu được vỏn vẹn 40 triệu USD toàn cầu.

Trên trang RottenTomatoes, The Finest Hours được đánh giá ở mức trung bình khá với số điểm 62%. Còn các khán giả đã theo dõi phim chấm điểm A- theo điều tra của Cinema Score. Có lẽ thất bại của bộ phim đến từ việc nó quá lạc lõng trong chùm tác phẩm mà Disney dự kiến mang đến cho khán giả trong năm nay, vốn chủ yếu là các phim siêu anh hùng hoặc dựa trên các nguyên liệu có sẵn.

Tuy cuộc giải cứu con tàu chở dầu SS Pendleton thường được coi là chiến công vĩ đại nhất của lực lượng tuần duyên nước Mỹ trong thế kỷ XX, nhưng sự kiện đã diễn ra từ quá lâu, không còn gây được tò mò cho công chúng. Ngoài ra, cũng phải nói thêm rằng Disney không tổ chức nhiều chiến dịch quảng bá rầm rộ dành cho The Finest Hours.

Disney có thể lỗ 75 triệu USD vì ‘The Finest Hours’
The Finest Hours tỏ ra khá lạc lõng trong chùm phim năm nay của Disney, cũng như không tổ chức nhiều chiến dịch quảng bá rầm rộ. Ảnh: Disney

Song, cũng giống như trong năm 2015, nhà phát hành không cần phải lo lắng. Trong 12 tháng qua, khi The Good Dinosaur thất bại, họ vẫn thu lời nhờ Avengers: Age of Ultron, Inside Out Star Wars: The Force Awakens.

Theo thống kê, kể từ sau khi thâu tóm Pixar, Marvel Studios và Lucasfilm, nhà phát hành Disney trình làng tổng cộng 26 tác phẩm đến từ ba đơn vị sản xuất, và chỉ duy nhất Chú khủng long tốt bụng là bị thua lỗ. Doanh thu phòng vé trung bình của mỗi phim thuộc nhóm này là 760 triệu USD. Đó là còn chưa kể đến những khoản thu khổng lồ từ các món đồ lưu niệm liên quan.

The Finest Hours có thể khiến Disney lỗ 75 triệu USD hoặc nhiều hơn, nhưng ngay lập tức họ đã có cú hit Zootopia. Từ giờ đến cuối năm, nhà phát hành sẽ còn kiếm bộn nhờ những Captain America: Civil War, Finding Dory, Moana hay Rogue One: A Star Wars Story.

 Do đó, những người thua thiệt nhất trong thương vụ The Finest Hours có lẽ chỉ là những ngôi sao tham gia bộ phim bởi sự nghiệp của họ mới bị gắn thêm một tác phẩm “bom xịt”.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.