Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Disney bị phạt 2 triệu USD vì làm gãy chân Harrison Ford

Sau quá trình kiện tụng dai dẳng của nam diễn viên Harrison Ford, Fooodles Production - công ty con của Disney - đã thừa nhận có sai sót trong quá trình làm phim.

Theo The Verge, công ty sản xuất của Díney đã bị phạt gần 2 triệu USD (tương đương 44 tỷ đồng) vì không đáp ứng các yêu cầu an toàn trong khi thực hiện bộ phim Star Wars: The Force Awakens (Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh).

Theo đó, trong một phân cảnh, Harrison Ford đã bị đánh văng xuống sàn. Ngay lúc đó, cánh cửa nặng chạy bằng sức nước cũng bất ngờ rơi xuống. Dù đã nhanh chóng chạy thoát, chân trái của ông vẫn bị kẹt phía dưới cửa.

Vụ tai nạn khiến chân nam diễn viên 71 tuổi bị gãy. Phần cạnh sắc của cửa cũng gây ra vết thương sâu trên tay ông.

Đây chính là cánh cửa của con tàu không gian Millennium Falcon, được dàn dựng tại Pinewood Studios ở London. Vì trọng lượng quá lớn, cánh cửa bất ngờ bị bung khỏi đinh cố định và rơi xuống dưới.

Disney bi phat 2 trieu USD vi lam gay chan Harrison Ford hinh anh 1
Tài tử Harrison Ford đâm đơn kiện công ty con của Disney. 

Theo lời đại diện Foodles Production, đây chỉ là sự cố hy hữu vì chiếc cửa được kích hoạt khi Ford đang ở bên dưới. Tuy nhiên, công tố viên Andrew Marshall khẳng định tai nạn này đã gây ra “nguy hiểm chết người”.

Với trọng lượng tương đương một chiếc xe hơi nhỏ, nếu không được kích hoạt cơ chế dừng khẩn cấp, cánh cửa đã có thể gây ra cái chết thảm khốc cho Harrison Ford. Chính vì thế, công ty sản xuất phải chịu trách nhiệm tai nạn trên vì đã không đảm bảo các quy định an toàn.

Một nhân chứng cũng khẳng định sự cố suýt chút nữa đã lấy mạng Ford, vì cánh cửa rơi xuống chỉ cách mặt ông vài milimet. Vụ việc đã khiến đoàn phim hoãn lịch quay trong 2 tuần.

“Thất bại lớn nhất của công ty này chính là thiếu sự cảnh báo”, thẩm phán Francis Sheridan nói. “Giá như họ nói trước với ông Ford về tình trạng trên, ông ấy có thể đã cẩn trọng hơn trước mọi nguy hiểm mà ông phải đối mặt”, thẩm phán khẳng định.

Vết thương trầm trọng này khiến nam diễn viên mất vài tháng để bình phục. Đâm đơn kiện công ty sản xuất sau khi bộ phim được phát hành, tài tử Indiana Jones tức giận cho biết: “Giờ đây chúng ta đã có cả đống tiền và công nghệ hiện đại, mà họ vẫn dùng cánh cửa chết tiệt vận động bằng sức nước, cái có thể đóng lại với tốc độ ánh sáng. Cánh cửa đó suýt nữa thì đã giết chết tôi!”

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.