Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Định nghĩa 'soái ca' trong phim kiếm hiệp
Đẹp trai tuấn tú hay công tử nhà giàu trong giang hồ võ lâm đều không được hâm mộ bằng võ công cái thế và... may mắn hơn người. 

1. Đẹp trai không bằng khí chất

dinh-nghia-soai-ca-trong-phim-kiem-hiep

"Lãng tử Hoa sơn" Lệnh Hồ Xung tuy không tuấn tú, bảnh bao nhưng lại khiến trái tim các cô nương liêu xiêu vì sự phóng khoáng, hào hoa. 

Các đại hiệp hành tẩu giang hồ quanh năm sương gió bụi bặm, để giữ được vẻ ngoài long lanh là điều không thể. Thay vào đó, họ có được chất lãng tử vô cùng cuốn hút. Khí phách của người anh hùng còn được thể hiện qua sự nể phục của giới võ lâm, lòng yêu mến của huynh đệ bằng hữu khắp các môn phái. Một khi đã có được khí phách hơn người thì đại hiệp sẽ tự khắc nổi tiếng mà chẳng cần vẻ đẹp trai như minh tinh. 

2. Võ công cao cường ăn đứt nhà giàu, xe xịn

dinh-nghia-soai-ca-trong-phim-kiem-hiep-1

Kiều Phong tuy là trẻ mồ côi, bị đồng đạo trung nguyên hiểu nhàm nhưng vẫn là đại hiệp được tôn trọng bậc nhất vì võ công tuyệt thế. 

Dĩ nhiên trong phim kiếm hiệp, ai giỏi võ hơn người đó sẽ nổi tiếng hơn. Chẳng thế mà các nam chính có mấy ai được xây dựng là công tử nhà giàu, tài sản nứt đố đổ vách. Đổi lại ai cũng võ công cao cường, học hết bí kíp này đến bí kíp khác, kẻ thù thì khiếp sợ mà huynh đệ thì nể phục sát đất. Các fan kiếm hiệp cho rằng tiền bạc không quan trọng lắm với các đại hiệp khi các anh chỉ cần phiêu bạt nơi này nơi kia thôi cũng có tiền vào quán gọi rượu thịt tẹt ga rồi. 

3. Đi đến đâu cũng được trao yêu thương

dinh-nghia-soai-ca-trong-phim-kiem-hiep-2

Dương Quá tuy cụt một tay, dãi dầm sương gió, ăn mặc xuề xoà nhưng vẫn khiến hàng tá cô nương si mê. 

Muốn làm "soái ca" phim kiếm hiệp ngoài võ công cao cường phải còn có sự đào hoa trong mọi hoàn cảnh. Bị thương nặng, bị cụt tay, rơi vào hoàn cảnh thê thảm nhất cũng vẫn phải toả ra khí chất nam tính, cuốn hút mọi người. Vậy nên hầu hết các nam chính đại hiệp đều có danh sách những người thương thầm trộm nhớ dài dằng dặc. Dù đi đến đâu đại hiệp cũng không phải lo, sẽ luôn có mỹ nhân ở bên chăm sóc, giúp đỡ anh bất chấp mọi gian khổ. 

4. Quen biết rộng, huynh đệ ai cũng... chất

dinh-nghia-soai-ca-trong-phim-kiem-hiep-3

Trương Vô Kỵ là "soái ca" có mối thâm giao với hàng tá các cao thủ bậc nhất trong giang hồ và những người quyền cao chức trọng, quân lính đông đảo. 

So với hội huynh đệ của các nam chính đại hiệp thì những nhóm "trai đẹp hơn hoa" toàn công tử nhà giàu kiểu F4 chẳng là gì. Các đại hiệp luôn là những nhà ngoại giao tài ba, có mối kết giao rộng rãi, ở đâu cũng có bằng hữu thân quen. Mà đâu chỉ quen biết nhiều, huynh đệ của các nam chính còn toàn là cao thủ nổi danh hoặc là thân vương, hoàng gia, tướng quân "tai to mặt lớn". Không ngoa khi nói rằng danh tiếng của các "soái ca" đại hiệp còn được đo bằng độ chất của bằng hữu.

5. May mắn không tưởng

dinh-nghia-soai-ca-trong-phim-kiem-hiep-4

Đoàn Dự rớt xuống vực không chết mà còn nhặt được bí kíp võ công tuyệt học.

Nói về độ may mắn, không một hội trai đẹp nào sánh được với các nam chính phim kiếm hiệp. Các nhân vật này thường vô tình nhặt được bí kíp võ công mà cả giang hồ săn lùng, học được chiêu thức kiếm pháp của cao nhân ẩn danh hay tìm được vũ khí khủng thất lạc từ lâu. Chưa hết, việc được truyền công lực thâm hậu hay bị trúng độc rồi từ đó có cơ thể miễn nhiễm độc cũng là chuyện... thường ngày với các đại hiệp. Thế mới thấy may mắn cũng là một tài năng hơn người.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.