Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên

Hàm lượng nước cao và giàu chất xơ của cần tây tốt cho tiêu hóa.

Những nhánh cần tây tươi, giòn có thành phần gần 95% nước, nhưng nó có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn. Bright Side cung cấp những thông tin hữu ích về tác dụng tuyệt vời của cần tây nhằm giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh. Và đây là những điều bạn nên biết.

1. Kiểm soát cân nặng dễ dàng

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên

Thành phần của cần tây chủ yếu là nước, nhưng cũng rất giàu vitamin K và một số khoáng chất khác. Tuy nhiên, để kiểm soát cân nặng, điều chính cần nhớ về cần tây là "số lượng calo tiêu cực". Điều này có nghĩa là cơ thể bạn cần nhiều calo để tiêu hóa cần tây hơn là lượng calo có trong cần tây. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể ăn cần tây trực tiếp hoặc dưới dạng nước ép, chỉ có 16 calo/1,5 ly nước ép cần tây.

2. Hết chứng ợ nóng

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 1

Trào ngược axit hoặc ợ nóng là điều mà những người có chế độ ăn uống không lành mạnh hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém phải đối mặt. "Người bạn nhỏ" màu xanh lá cây - cần tây, có thể giúp bạn giải quyết vấn đề. Nước ép cần tây làm dịu cơn ợ nóng ngay lập tức, điều chỉnh chế độ axit trong dạ dày. Tuy nhiên, đây là giải pháp tạp thời, nếu hiện tượng ợ nóng kéo dài, bạn cần thay đổi chế độ ăn uống hoặc tới gặp bác sĩ.

3. Hỗ trợ điều trị viêm loét đường ruột

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 2

Trong một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2010 do Tạp chí Sinh học dược phẩm công bố, người ta đã xác định cần tây chứa một loại chiết xuất ethanol nhất định có thể bảo vệ niêm mạc của đường tiêu hóa bị viêm loét. Ngoài ra, cần tây còn chứa flavonoid, tannin, dầu dễ bay hơi và alkaloids, làm tăng sản xuất chất nhầy bảo vệ bên trong ruột của bạn.

4. Chống viêm

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 3
Advertisement
 
 

Viêm xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với nhiễm trùng hoặc kích thích và nó không nhất thiết là xấu vì đó là các cơ thể bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng lan rộng. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần phải điều chỉnh hiện tượng sưng và các vấn đề khác mà cần tây có thể giúp bạn vì nó có khả năng chống oxy hóa, chống viêm. Hiện tượng sưng, viêm dễ nhìn thấy trên da, lợi và mắt. Ngoài ra, cần tây còn giúp răng bạn trông sáng hơn nhờ sự gia tăng canxi.

5. Ngăn ngừa mất nước

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 4

Các sản phẩm có hàm lượng nước cao sẽ hữu ích khi bạn muốn ngăn ngừa tình trạng mất nước. Các sản phẩm thực phẩm giàu hàm lượng nước ngoài cần tây còn có dưa chuột (98%).

6. Tiêu hóa tốt

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 5

Cùng với hàm lượng nước cao, cần tây còn giàu chất xơ. Chất xơ và chất phytochemical tự nhiên kích thích thành dạ dày và ruột non, ngăn ngừa táo bón bằng cách hỗ trợ quá trình nhu động ruột. Điều này làm cho thức ăn đi vào ruột già và nhào trộn tốt hơn. Nó cũng giúp enzyme phân hủy chất dinh dưỡng và hấp thu chúng vào máu.

7. Giảm huyết áp và cholesterol 

Điều xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn cần tây thường xuyên - 6

Cần tây có đặc tính chống cholesterol, giúp ngăn ngừa bệnh cao huyết áp bằng cách "làm sạch" mức cholesterol của bạn. Cần tây còn có đặc tính làm giãn cơ trơn, cải thiện dòng canxi và kali bên trong, bên ngoài tế bào.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.