Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Điều thích nhất khi yêu là tìm được một người vì bạn mà cố gắng như cô nàng gốc Việt "Always Be My Maybe"!

Always Be My Maybe là bộ phim tình cảm hài mới nhất đến từ Netflix. Bên cạnh những tình huống lãng mạn và hài hước, bộ phim còn thu hút người xem bởi những thông điệp hiện đại trong lối sống của giới trẻ ngày nay.

Được so sánh với những tác phẩm đình đám Hollywood ăn khách một thời To All The Boys I've Loved Before (Những Chàng Trai Năm Ấy) và Crazy Rich Asians (Con Nhà Giàu Châu Á) về nhiều mặt, bộ phim rom-com (tình cảm hài) mới nhất đến từ Netflix thực sự là một trải nghiệm đáng xem trong mùa hè năm nay. Bộ phim kể về mối tình đầy trắc trở và ức chế của cặp đôi bạn thân từ nhỏ Sasha Trần (Ali Wong) và Marcus Kim (Randall Park). Trong khi lớn lên, Sasha Trần "một bước lên tiên" nhờ vào tài năng nấu nướng và trở thành nữ đầu bếp hạng A danh tiếng thì Marcus Kim ở lại quê nhà và cùng ba mình gầy dựng sự nghiệp không mấy vẻ vang.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 1.

Ngoài sự hài hước và lãng mạn thì bộ phim đặc biệt ở chỗ đánh đúng vào thực tế hiện nay của nhiều cặp đôi trẻ. Sẽ ra sao khi người bạn yêu quá nổi bật và thành công trong khi bạn chỉ là một chàng trai tầm thường, chấp nhận một cuộc sống đơn giản? Câu trả lời sẽ có trong Always Be My Maybe (Luôn Luôn Là Tôi Khi Có Thể).

Hai con người, hai thế giới, họ làm sao để có thể hòa hợp?

Câu chuyện của Sasha và Marcus thật sự không quá xa lạ trong thời đại phát triển như ngày nay. Bắt đầu vào những năm đầu thập niên 2000, Sasha là một cô gái nhỏ với gia đình không hạnh phúc. Niềm vui cô nhen nhóm có được chính là những khoảnh khắc sống tại nhà của Marcus, và không biết tự bao giờ đó cũng trở thành ngôi nhà thứ hai của cô. Sau vụ tai nạn, mẹ Marcus qua đời và từ đây đôi bạn trẻ dần xa cách. Nhiều năm gặp lại, họ là hai còn người với hai thế giới khác nhau.

Trong khi Sasha là một đầu bếp hạng A được truyền thông săn đón nhiệt liệt thì Marcus lại rong ruổi ở những quán bar, đem âm nhạc của mình truyền cảm hứng đến với mọi người. Theo lời Marcus, anh chấp nhận cuộc sống an toàn của mình tại San Francisco, và dĩ nhiên cuộc sống an toàn đó không phải là cuộc sống sung túc. Về phần Sasha, cô nổi tiếng nhưng lại không hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân vì vừa bị hôn phu của mình tạm hoãn đám cưới. Cô bắt buộc phải quay trở lại San Francisco để phát triển nhà hàng mới của mình. Và tại đây, cuộc gặp gỡ định mệnh kéo theo những phiền toái đã xảy ra.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 2.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 3.

Hình ảnh cả hai lúc còn nhỏ và cuộc gặp gỡ định mệnh sau 16 năm xa cách. Marcus là nhân viên đến lắp đặt hệ thống tiện dụng trong nhà mới của Sasha.

Một loạt những kí ức thời cắp sách đến trường và ấu thơ thi nhau ùa về với họ. Những nụ hôn vụ trộm trong xe, những lần đi câu cá và cả những cuộc vui cùng bạn bè. Đối với khán giả, một triết lí tình cảm sâu sắc sẽ dần được cảm nhận sau những lần chạm mặt của cặp đôi này. Điều hạnh phúc trên cuộc đời này, không phải bạn có được một "nửa kia" danh tiếng và được nhiều người biết đến mà chính là bạn chọn đúng người. Đúng người ở đây được hiểu là mỗi khi ở bên người ấy, bạn cảm thấy nhẹ nhõm sau ngày dài làm việc và ở bên người ấy, bạn cảm thấy như đang ở nhà.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 4.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 5.

Những kí ức khó quên bên những người bạn cũ không bao giờ mất đi, nó chỉ chờ có cơ hội để được nhớ về.

Tuy nhiên, sau nhiều lập ngập ngừng không ai dám thổ lộ cùng ai, họ đã có được những người yêu riêng của mình. Đối với Marcus, anh quen một cô gái, người nghe hết những bản nhạc của anh cùng sự nhiệt thành, nhưng vẻ ngoài thì không gây thiện cảm với người khác cho lắm. Về phần Sasha, cô gặp được tài tử Keanu Reeves, và chọn anh cho người tình thay thế sau vị hôn phu "khốn nạn". Đối với cả hai, đối với thế giới mà họ đang trong đó, thì đây là hai lựa chọn vô cùng phù hợp với mình. Nhưng liệu nó có đem đến những cảm giác như đã nói ở trên chưa thì không thể biết.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 6.

Đáng chú ý, bộ phim có sự góp mặt của tài tử "John Wick" Keanu Reeves.

Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là có một người vì bạn mà cố gắng

Sau tất cả những điều trải qua tại quê nhà, cho dù cả hai đều có tình cảm với nhau từ lúc nhỏ nhưng chẳng ai dám mở lời. Nếu như Marcus chấp nhận một cuộc sống bình thường, ngại bước vào thế giới sa hoa và quyền thế của Sasha thì ở đường dây bên kia, Sasha chỉ dám đứng yên một chỗ chờ Marcus bước qua ranh giới.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 7.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 8.

Dù nhận ra tình cảm và thậm chí có lúc ghen tuông vì nhau, nhưng cả hai chẳng ai chịu mở lời trước.

Trong tình yêu, điều may mắn nhất không phải là việc có được một người yêu bạn và quan tâm hết thảy những gì xảy ra xung quanh bạn. Điều may mắn nhất là tìm được một người hiểu mình, và sẵn sàng vì mình mà cố gắng. Đối với Sasha, cô chẳng thấy được sự cố gắng của Marcus, cô lúc nào cũng nổi nóng với anh chỉ vì anh sợ phải thay đổi. Đây cũng là việc thường thấy trong nhiều mô-típ truyện hay phim ảnh và cả ngoài đời thường thấy. Ta tìm thấy nhau trong hàng tỉ người trên thế giới nhưng lại để lạc mất nhau chỉ vì một lí do không hợp. Thay vì ngồi xuống và sửa chữa những thay đổi, những trở ngại ta lại chọn cách buông tay. Và câu chuyện của Sasha cùng Marcus là một câu chuyện như thế.

Sau khi chia tay Keanu Reeves, Sasha trở về New York và muốn Marcus đi cùng mình nhưng anh từ chối vì cho rằng không hợp với cuộc sống mà anh mong ước. Suy cho cùng, lỗi không thuộc về một riêng ai mà về cả hai người. Tuy nhiên, phần lỗi nhiều hơn và đáng bị "đánh đòn" chính là chàng trai ngại thay đổi. Sasha đã bỏ qua hết những vật chất tầm thường và không quan tâm đến danh tiếng khi dẫn anh theo cùng một sự kiện thảm đỏ, giới thiệu cùng mọi giới báo chí biết anh chính là người yêu cô nhưng anh thì lại sợ sệt và không dám ra mặt.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 9.

Always Be My Maybe: Điều tuyệt vời nhất trong tình yêu là tìm được một người biết vì bạn mà cố gắng! - Ảnh 10.

Bỏ qua hết những ánh nhìn ngạc nhiên, Sasha dẫn Marcus đến thảm đỏ sự kiện mặc cho người yêu mình có ăn mặc xuề xòa đến đâu.

Ngay lúc này, khán giả là bộ phận người cảm thấy ức chế hơn cả. Nhưng hãy suy nghĩ kĩ một chút, một người đàn ông Châu Á với những rập khuôn trong tình yêu sẽ chẳng bao giờ chấp nhận nổi một điều là có người yêu thành đạt hơn mình. Đây cũng chính là vấn đề nổi cộm trong xã hội ngày nay, khi mà nữ quyền ngày càng được đề cao và sự thành đạt của những cô gái không còn là chuyện hiếm hoi nữa.

Vậy, sau tất cả, Marcus và Sasha có thể đến được với nhau? Cả hai có chịu cùng nhau sửa chữa những trở ngại và vì nhau mà cố gắng? Đó cũng chính là chìa khóa duy nhất giải quyết tình huống "éo le" không chỉ cho cặp đôi trong Always Be My Maybe mà còn cho những cặp đôi đang yêu nhau ngoài kia nữa.

Tạm Kết

Always Be My Maybe là một bộ phim đáng xem và rất thực tế. Với dàn diễn viên Châu Á, bộ phim mang khoảng cách cùng nếp sống của những người xem tại Việt Nam đến gần hơn. Hơn cả, bộ phim cũng chính là chìa khóa giải quyết những khúc mắt tình yêu trong thời đại ngày nay mà nhiều người không hề biết. Đặc biệt, trong một phân cảnh của bộ phim sẽ có màn cầu hôn cực ấn tượng mà nhiều bạn trẻ có thể học hỏi.

Always Be My Maybe được phát sóng trên Netflix từ ngày 31/5.

Theo kenh14.vn.

 

 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.