Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Điều gì xảy ra sau khi bạn ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa ngắn 5-45 phút sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện não bộ, đặc biệt là rất tốt cho tim mạch.

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 1

Não bộ được nghỉ ngơi: Theo Bright Side, nếu đêm hôm trước ngủ ít, bạn hãy cố gắng ngủ trưa khoảng 60 phút vào ngày hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần và hoạt động thể chất hiệu quả.

 

 

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 2

Trái tim khỏe mạnh: Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) đã chỉ ra rằng những người thường xuyên ngủ trưa ít có nguy cơ mắc bệnh tim. Điều này cũng giúp họ ngăn ngừa mệt mỏi trong thời gian dài. Vì vậy, tốt nhất bạn nên có giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút vào buổi trưa.

 

 

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 3

Giảm căng thẳng, lo lắng: Mệt mỏi sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, kiệt sức. Tuy nhiên, một giấc ngủ ngắn có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Các nhà khoa học đã phát hiện lượng hormone căng thẳng tăng đáng kể ở những người ít hoặc không ngủ trưa.

 

 

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 4

Ăn uống lành mạnh hơn: Nếu bạn đang mệt mỏi và ít năng lượng, bạn sẽ thèm ăn thực phẩm có đường. Để không mắc phải sai lầm này, bạn nên chợp mắt khoảng 10-15 phút. Điều đó sẽ giúp bạn hồi phục năng lượng và có thể quên cảm giác thèm ăn.

 

 

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 5

Tăng cường năng lượng: Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng các vận động viên có giấc ngủ trưa ngắn đạt kết quả tốt hơn so với những người ít nghỉ ngơi. Sức mạnh, phản ứng, tốc độ đều được cải thiện sau khi ngủ.

 

 

Dieu gi xay ra sau khi ban ngu trua hinh anh 6

Cách tốt nhất để có giấc ngủ ngắn:
-Thời gian: Đầu giờ chiều
- Địa điểm: Không gian mát mẻ, yên tĩnh với chút ánh sáng
- Thời gian: 5-45 phút

 

Theo news.zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.