Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Điều gì khiến đạo diễn phải dựng lại cảnh bầu trời sao trong 'Titanic' 2003?
Đạo diễn James Cameron đã "thách thức" nhà thiên văn học và quay lại cảnh này sau 6 năm.

Titanic là siêu phẩm huyền thoại nhất trong sự nghiệp của đạo diễn James Cameron. Đã có rất nhiều câu chuyện xoay quanh bộ phim này cũng như về chiếc tàu Titanic có thật trong lịch sử. Phim được ra mắt vào năm 1997 và giành được hàng loạt giải thưởng lớn với 11 giải Oscar – phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.

dieu-gi-khien-dao-dien-phai-dung-lai-canh-bau-troi-sao-trong-titanic-2003

Bộ phim đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Năm 2003, James Cameron quyết định làm lại Titanic dưới hiệu ứng 3D để phục vụ khán giả rõ nét và chân thực nhất. Bộ phim được giữ nguyên từ đầu đến cuối, không thêm bớt, chỉnh sửa gì so với bản năm 1997. Chỉ duy nhất một cảnh được quay lại, đó là cảnh bầu trời sao mà nhân vật Rose nhìn thấy khi đang trôi nổi trên tấm ván gỗ giữa biển khơi.

Lý do là sau khi bộ phim năm 1997 được chiếu, nhà thiên văn học người Mỹ Neil deGrasse Tyson đã gửi cho đạo diễn một bức thư “phàn nàn”. Theo ông, bầu trời sao mà Rose nhìn thấy không đúng với bầu trời sao của năm 1912, vào thời gian tàu Titanic gặp nạn lúc 4h20 sáng ngày 15/4.

dieu-gi-khien-dao-dien-phai-dung-lai-canh-bau-troi-sao-trong-titanic-2003-1

Nàng Rose nhìn lên bầu trời đầy sao trong "Titanic".

Nhận được bức thư này, đạo diễn James Cameron đã có một hồi đáp đầy “thách thức”, đó là nếu nhà thiên văn học Neil deGrasse Tyson có được tấm bản đồ sao chính xác của thời điểm đấy thì gửi lại cho đạo diễn, ông sẽ quay lại cảnh phim.

dieu-gi-khien-dao-dien-phai-dung-lai-canh-bau-troi-sao-trong-titanic-2003-2

Bầu trời sao bị nhà thiên văn học cho là "giả".

Trả lời tờ Mariana Trench, đạo diễn cho biết: “Neil deGrasse Tyson đã gửi cho tôi một bức thư nói rằng vào thời điểm đó, tại Đại Tây Dương năm 1912, lúc Rose nằm trên mảnh gỗ và nhìn lên bầu trời, bầu trời lúc đó khác với trong phim năm 1997. Là người cầu toàn, tôi biết mình nên làm gì và tôi phải đặt bầu trời sao đúng vị trí của nó. Vậy nên tôi đã phản hồi: Được rồi, gửi tôi bản đồ sao chính xác của thời điểm đó và tôi sẽ cho vào phim”.

Kết quả là James Cameron đã có một bản đồ sao “xịn” và quay lại cảnh này vào phiên bản 3D năm 2003.

 
 
Khi đạo diễn Titanic ‘thách thức’ nhà thiên văn học và cái kết

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.