Press Esc to close

Thông tinWorld
Điều gì đã xảy ra khi các quốc gia công nhận hôn nhân đồng giới

Một số người luôn hằn học và cho rằng hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sẽ là một thảm họa, nhưng thực tế thì hoàn toàn khác…

 
Việc có nên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới hay không từ lâu đã luôn là một vấn đề nóng bỏng gây ra nhiều tranh cãi trên khắp thế giới. Trong những diễn biến mới nhất, Tòa án tối cao của Mỹ đã quyết định công nhận hôn nhân đồng giới trên toàn bộ lãnh thổ quốc gia này ngày 26/06/2015.
 
Sự kiện này đã gây ra một chấn động lớn ở quy mô toàn cầu. Phần đông mọi người đều ủng hộ quyết định được coi là nhân văn và giàu ý nghĩa này của siêu cường số một thế giới. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi một lượng không ít những “anti-ers” sự kiện trên. Những người này cho rằng hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới sẽ gây nên một thảm họa cho xã hội với nhiều lý do, biện bạch khác nhau.
 
Vậy kì thực, viễn cảnh nào sẽ xảy ra khi công nhận hôn nhân đồng giới? Hãy cùng tới thăm những quốc gia từng công nhận hôn nhân đồng giới để có được câu trả lời rõ nhất.
 
 Hà Lan 
 
Tháng 12 năm 2000, Quốc hội Hà Lan công nhận hôn nhân đồng giới với 109 phiếu thuận trên 33 phiếu chống ở Hạ viện và 49 phiếu thuận trên 26 phiếu chống ở Thượng viện. 
 
 
Luật mới cho phép các cặp đôi đồng giới được kết hôn, ly dị, và nhận con nuôi, có hiệu lực từ ngày mùng 1 tháng 4 năm 2001. Bốn cặp đôi đồng giới đã tổ chức kết hôn vào ngày hôm đó.
 

 
Quyết định này khiến cả thế giới vô cùng sửng sốt. Và cho tới nay thì Hà Lan chưa chịu bất cứ thiệt hại nào vì quyết định này. Họ vẫn luôn duy trì vị thế năm trong top 10 các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới theo xếp hạng của World Happiness Record.
 
 Bỉ 
 
Chỉ hai năm sau, Bỉ nối tiếp Hà Lan khi chính thức hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới từ ngày 01/06, trùng đúng ngày Quốc tế thiếu nhi. Và nếu ai đó cho rằng hành động này sẽ gây ra một hậu quả nguy hiểm cho xã hội, họ sẽ cần suy nghĩ lại khi nhìn những bức ảnh này.
 


Năm 2004, Bỉ được UNICEF công nhận là quốc gia tốt nhất trên thế giới trong việc giáo dục và nuôi dạy trẻ em. Nói cách khác, đất nước hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới này là môi trường tốt nhất cho sự phát triển của một đứa trẻ.
 Tây Ban Nha 



Ngày 03/07/2005, Tây Ban Nha trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới nói "Đồng ý" với hôn nhân đồng giới. Đây có lẽ là một phần nguyên nhân mà vào năm 2009, một khảo sát toàn cầu với 15.000 cuộc bình chọn đã cho kết quả rằng "xứ sở bò tót" chính là quốc gia có nhiều "người yêu" tuyệt vời nhất.
 

 
Chưa hết, 8 năm sau phán quyết cho phép hôn nhân đồng giới, Tây Ban Nha trở thành quốc gia có nền công nghiệp sản xuất rượu vang đứng đầu thế giới với sản lượng nho có thể lấp đầy 6-7 tỷ chai rượu. Phải chăng đây cũng bị coi là "thảm họa" do hôn nhân đồng giới gây ra mà nhiều người vẫn luôn bám vào để phản đối.

 Canada 

Ngay cả tới Canada, đất nước được tạp chí TIME chứng minh là quốc gia mà người dân được giáo dục tốt nhất, cũng đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ngày 20/07/2005.
 

 
Sau quyết định này, Canada thực tế không ngừng phát triển. Năm 2011, khảo sát cho thấy cứ 10 người Canada thì có tới 9 hài lòng và hoàn toàn hài lòng về cuộc sống của bản thân.

 Na Uy 



Tháng 01/2009, Na Uy tham gia vào danh sách các nước cho phép hôn nhân giữa hai người đồng tính. Và trong suốt một khoảng thời gian dài, đây luôn là quốc gia đứng đầu thế giới về chỉ số phát triển con người HDI do Liên Hợp Quốc công bố. Một báo cáo khác của Global Peace Index cũng vinh danh quốc gia này đứng đầu về mức độ hòa bình.
 
 Iceland 
 
Iceland là một trong những quốc gia tiên phong hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Quốc hội nước này đã bỏ phiếu nhất trí câu chuyện này năm 2010. Và sau 4 năm, đây là những gì được đăng trên Instagram của sở cảnh sát thủ đô Reykjavik.
 



Một cuộc sống có lẽ không thể thanh bình hay hạnh phúc hơn
 
Theo xếp hạng của World Happiness Report, Iceland là quốc gia có mức độ hạnh phúc cao thứ hai trên thế giới. Số lượng cuốn sách xuất bản trên đầu người của Iceland cũng cao nhất thế giới, chứng tỏ trình độ dân trí tại đây phát triển tới mức độ nào.
 
 Pháp 

 
Ngày 29/05/2013, hôn nhân đồng giới được chính thức công nhận tại Pháp. Một năm sau sự kiện này, khảo sát trên toàn "đất nước hình lục lăng" chỉ ra, 87% người Pháp tìm được "điểm tựa" của mình khi gặp bất cứ vấn đề gì trong cuộc sống.

 Uruguay 


 
Ngay cả tại Nam Mỹ, Uruguay cũng trở thành nước thứ 14 cho phép hai người đồng giới yêu nhau và kết hôn. Đáng ngạc nhiên hơn, tổng thống Uruguay khi đó là Josse Mujca còn sẵn sàng quyên góp 90% tiền lương của mình cho các công việc từ thiện. Đồng thời, ít ai biết rằng, trẻ em tại Uruguay đến trường hoàn toàn miễn phí trong suốt cuộc đời đi học của mình.
 
 New Zealand 



Năm 2013, New Zealand cũng đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Nếu bạn băn khoăn điều gì về quốc gia này, hãy biết rằng: New Zealand là quốc gia đầu tiên bỏ phiếu cho phụ nữ có quyền được tham gia bầu cử trên thế giới cách đây 120 năm. 
 
Đồng thời, trong bảng xếp hạng thế giới, nước này đứng thứ 2 về tình trạng tham nhũng ít nhất cũng như là quốc gia an toàn thứ 4 trên quy mô toàn cầu.
 
 Phần Lan 
 
Quốc gia tiếp theo công nhận hôn nhân đồng giới là Phần Lan vào tháng 11/2014.
 

 
Và cũng tương tự New Zealand, Phần Lan luôn lọt top 3 quốc gia có chỉ số tham nhũng thấp nhất. Đây cũng là nước có trình độ giáo dục và dân trí cao thứ 5 trên thế giới. Thậm chí với quyền tự do ngôn luận và báo chí "thoáng" nhất thế giới, chúng ta hầu như không bao giờ nghe thấy lời phàn nàn nào của người dân Phần Lan về câu chuyện hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới cả.
 
 Ireland 

Năm 2015, Ireland trở thành nước đầu tiên tiến hành trưng cầu dân ý về việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Kinh ngạc hơn, phần lớn người dân nước này đã nói "Có".
 

 
Nếu bạn nghĩ người dân họ chưa đủ hiểu biết nên mới đưa ra phán quyết như vậy, thì chắc chắn đó là một sai lầm. Ireland đứng đầu trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt của Good Country Index và lọt top 10 các quốc gia tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Người dân Ireland chắc chắn đã suy nghĩ rất kĩ trước khi đưa ra quyết định này.
 
 Mỹ 



Mới nhất, như chúng ta đều biết, Mỹ là quốc gia gần đây nhất hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Vậy bạn có nghĩ nước Mỹ sau này có xấu đi vì quyết định trên hay không?

Các nước từng hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới đều không gặp phải các thách thức lớn như nhiều người vẫn thường nghĩ. Thực tế, những quốc gia này đều có trình độ phát triển và dân trí rất cao. Sau khi công nhận việc kết hôn giữa các cặp đôi đồng tính, thậm chí nhiều nước còn đạt được sự ổn định mới và phát triển hơn hẳn so với trước kia.

Ta đã đều thấy điều xảy ra sau khi các quốc gia công nhận hôn nhân đồng giới. Vậy bạn, bạn có ủng hộ điều này hay không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến bằng cách comment dưới đây nhé!

Nguồn: Buzzfeed, Instagram- theo kenh14

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.