Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn xuất ấn tượng và đầy tranh cãi của Natalie Portman ở tuổi 12

Vai diễn đầu tay, ở tuổi 12, của Natalie Portman trong ‘Léon: The Professional’ đã hứa hẹn khả năng cô sẽ trở thành minh tinh trong tương lai.

Bộ phim Léon: The Professional (tiếng Pháp: Léon) do đạo diễn Luc Besson thực hiện, ra mắt năm 1994. Phim thuộc thể loại hành động hình sự, với sự tham gia của các ngôi sao Jean Reno và Gary Oldman. Đây cũng là phim đầu tay của Natalie Portman, khi đó mới 12 tuổi.

Phim kể về mối quan hệ kỳ lạ giữa một sát thủ và cô bé 12 tuổi.

Phim kể về mối quan hệ kỳ lạ giữa một sát thủ và cô bé 12 tuổi.

Nội dung phim xoay quanh Leon (Jean Reno) là một sát thủ chuyên nghiệp, phải miễn cưỡng chăm sóc cô bé 12 tuổi Mathilda (Portman), sau khi gia đình cô bị sát hại bởi cục trưởng cục phòng chống ma túy Norman Stansfield (Gary Oldman). Leon và Mathilda, từ hai người xa lạ, đã trở thành hai người bạn. Leon bảo vệ Mathilda và chấp nhận huấn luyện cô trở thành một sát thủ giống anh để cô có thể báo thù cho em trai mình.

Sau khi ra mắt, Léon: The Professional vấp phải nhiều phản ứng trái chiều, bởi những cảnh phim người lớn quá mức dành cho Natalie Portman. Tuy nhiên, nội dung gay cấn và nhiều cảm xúc đã giúp phim đã thu về hơn 45 triệu đô la trên toàn cầu.

Sự xuất hiện của Natalia Portman tuổi 12 gây ấn tượng với khán giả.

Sự xuất hiện của Natalia Portman tuổi 12 gây ấn tượng với khán giả.

Sự xuất hiện của Natalie Portman trong Léon: The Professional gây chú ý. Để có được vai diễn này, Natalie Portman không chỉ phải vượt qua những vòng casting cam go mà còn phải thuyết phục được bố mẹ gật đầu đồng ý.

Bởi gia đình của Natalie Portman vốn rất nghiêm khắc trong việc dạy dỗ nữ diễn viên. Cô được bố mẹ chăm sóc và kèm cặp rất chặt. Trong mắt bố mẹ Natalie Portman, nhân vật Mathilda trong phim là một cô bé "có vấn đề". Họ không muốn Natalie Portman xuất hiện trên màn ảnh với vai diễn như vậy. Ngoài ra, Mathilda còn có rất nhiều cảnh phim người lớn như hút thuốc, dùng súng đạn hay có lời thoại khiêu khích với người đàn ông hơn nhiều tuổi Leon.

Cuối cùng, Natalie Portman cũng thuyết phục được bố mẹ đồng ý. Và họ cũng giám sát mọi hoạt động của nữ diễn viên ở phim trường. Natalie kể lại: “Tôi đã thật sự phải đấu tranh với bố mẹ rất nhiều để có được vai diễn này. Tôi thích vai diễn ngay từ khi mới đọc kịch bản nhưng bố mẹ thì không. Bố mẹ tôi thậm chí quan sát khi tôi quay cảnh hút thuốc để chắc chắn tôi không hít vào và nhả khói…”.

Nữ diễn viên đã thể hiện năng lực diễn xuất của mình.

Nữ diễn viên đã thể hiện năng lực diễn xuất của mình.

Diễn xuất của Natalie Portman được nhận xét là gây kinh ngạc với khán giả. Mới 12 tuổi, cô bé đã có thể nhập tâm “ngon lành” vào vai một thiếu nữ có vấn đề về tâm lý. Những cảnh khóc hay đùa giỡn của Natalie Portman cũng rất nhập tâm.

Tuy nhiên, vai diễn này cũng tạo ra những ý kiến tranh cãi về mối quan hệ tình cảm không rõ ràng của nhân vật sát thủ Leon và cô bé Mathilda trong phim. Malthida nhiều lần có những hành động bày tỏ tình cảm của mình với Leon.

Đặc biệt, trong phiên bản chiếu rạp quốc tế của Léon: The Professional có cảnh Mathilda và Leon đã có một cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục. Sau đó, Malthida đỡ Leon vào giường và trèo vào nằm ở bên cạnh. Cảnh phim này đã bị cắt khi chiếu tại Mỹ vì không muốn tạo ra những dư luận trái chiều.

Dù Leon luôn giữ lập trường trong việc đối xử với Mathilda nhưng những tình cảm mập mờ mà cô bé dành cho người đàn ông lớn tuổi cũng làm khán giả cảm thấy vai diễn này người lớn quá sức với một diễn viên 12 tuổi như Natalie Portman.

 
 
Diễn xuất ấn tượng và đầy tranh cãi của Natalie Portman ở tuổi 12

Trích đoạn bị cắt gây tranh cãi trong Léon: The Professional 

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.