Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên phim 'Thời xa vắng' qua đời vì ung thư gan

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân, đạo diễn Tạ Huy Cường thông báo tin buồn về sự ra đi của nghệ sĩ Quách Xuân Cương. Anh chia sẻ: "Sau 2 tháng phát hiện căn bệnh quái ác ung thư gan, nghệ sĩ Quách Xuân Cương của chúng ta đã không qua được cơn bạo bệnh. Mặc dù đã được các bác sĩ và gia đình, bạn bè nhiệt tình cứu chữa, nhưng vì căn bệnh phát triển quá nhanh, nghệ sĩ đã từ biệt khán giả lúc 6h sáng nay tại nhà riêng". 

dien-vien-phim-thoi-xa-vang-qua-doi-vi-ung-thu-gan

Quách Xuân Cương là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh VTV. 

Theo chia sẻ của đạo diễn Tạ Huy Cường, nghệ sĩ Quách Xuân Cương chán ăn và có dấu hiệu mệt mỏi từ cách đây 2 tháng. Khi đi khám, bác sĩ kết luận, diễn viên phim Thời xa vắng mắc ung thư gan giai đoạn cuối. Từ lúc phát hiện ra bệnh, sức khỏe của nam nghệ sĩ suy giảm và bị sụt hơn 15 kg trong 2 tháng. Những ngày cuối đời, Xuân Cương không thể đi lại và ngồi dậy, chỉ có thể nằm và nói chuyện cũng rất khó nhọc. 

Sau gần 2 tháng nằm viện điều trị mà bệnh tình không có sự biến chuyển, gia đình nghệ sĩ Xuân Cương đã quyết định đưa anh về nhà chăm sóc. Khoảng 6h sáng nay (15/10), anh trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. 

Quách Xuân Cương sinh năm 1953 tại Tuyên Quang, là nghệ sĩ cùng thời với Xuân Hinh, Quốc Trượng. Năm 1982, anh theo học khoa Kịch hát - Cải lương của Đại học Sân khấu Điện ảnh. Khi ra trường, anh công tác tại Nhà hát Cải lương Việt Nam và được biết đến qua nhiều vở diễn như Trả giá cuộc đời, Hoàng tử biển... Năm 2003, anh thủ vai Tình trong bộ phim điện ảnh Thời xa vắng, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu do đạo diễn Hồ Quang Minh thực hiện. Đây là một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của nghệ sĩ Xuân Cương. Những năm sau này, Xuân Cương góp mặt vào nhiều phim truyền hình, sitcom và các đĩa hài Tết với hình tượng người nông dân chân chất.

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.