Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên Hàn kiếm tiền tỷ nhờ phim ăn khách

 

Khoản thu nhập phần trăm được trích từ doanh thu phòng vé của các diễn viên Hàn đã vượt quá con số 1 tỷ won trong 3 năm liên tiếp.

Vài năm gần đây, doanh thu phòng vé từ các bộ phim ăn khách xứ Hàn giúp cho túi tiền của các diễn viên được nới rộng hơn. Tài tử Ryu Seung Ryong – vai chính trong bộ phim Phòng giam số 7 là một ví dụ. Bộ phim công chiếu năm 2013 có chi phí 3,5 tỷ won (67,8 tỷ VNĐ) nhưng đã lập kỷ lục lợi nhuận với 9,4 tỷ won (182, 3 tỷ VNĐ) khi thu hút 12 triệu lượt người xem. 

Phòng giam số 7 thắng lớn phòng vé xứ Hàn, bộ phim từng được trình chiếu ở Việt Nam.
Phòng giam số 7 thắng lớn phòng vé xứ Hàn. Bộ phim từng được trình chiếu ở Việt Nam.

Ngoài số cát-xê 300 triệu won (tương đương 5,8 tỷ VNĐ), Ryu Seung Ryong còn nhận thêm khoản tiền gấp 5 lần tương đương 1,6 tỷ won (31 tỷ VNĐ) từ phần sinh lời của bộ phim. Ban đầu, Ryu Seung Ryong cùng đồng nghiệp Jung Jin Yeong, các diễn viên khác và đạo diễn Lee Hwan Kyung chấp nhận khoản thù lao thấp khi xem xét quy mô bộ phim. Thay vào đó, họ ký thêm hợp đồng được hưởng thêm khoản trích từ lợi nhuận thương mại. Jung Jin Yeong cũng được nhận thêm 520 triệu won (10 tỷ VNĐ), còn đạo diễn Lee Hwan Kyung mang về 1,8 tỷ won (35 tỷ VNĐ).

Ryu Seung Ryong - ngôi sao của nhiều bộ phim ăn khách xứ kim chi.
Ryu Seung Ryong - ngôi sao của nhiều bộ phim ăn khách xứ kim chi.

Nếu như cát-xê là số thù lao cơ bản nằm trong phần chi phí sản xuất phim, thì tiền bonus được chia theo phần trăm từ lợi nhuận phòng vé. Nếu bộ phim đạt doanh thu cao, hiển nhiên số tiền các diễn viên và đạo diễn kiếm sẽ cao và ngược lại. Ngoài ra, hợp đồng này cũng không bắt buộc áp dụng với tất cả thành viên đoàn phim. Trong Phòng giam số 7, Park Shin Hye và Kim Jeong Tae có diễn xuất ấn tượng nhưng vì không ký hợp đồng hưởng bonus nên thu nhập của họ chỉ bao gồm cat-xê.

Park Shin Hye chỉ nhận cat-xê trong Phòng giam số 7.
Park Shin Hye chỉ nhận cát-xê trong Phòng giam số 7.

Những nguồn tin trong giới làm phim Hàn cho biết, số phận của một bộ phim phụ thuộc khá nhiều vào việc ai là ngôi sao trong đó. Để tìm được diễn viên có sức hút phòng vé lớn là điều không dễ dàng và họ dựa vào yếu tố này để ký hợp đồng hưởng lợi nhuận. Theo một nguồn tin cho biết, dạng thu nhập này có thể gây ra rắc rối. “Việc này có thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống. Nếu quyền lực được tập trung vào một diễn viên, yếu tố độc lập của phim sẽ bị giảm và môi trường sản xuất sẽ trở nên phức tạp”.

The Admiral: Roaring Currents hốt bạc phòng vé vào năm ngoái và lợi nhuận được chia cho các diễn viên chính lẫn phụ.
The Admiral: Roaring Currents hốt bạc phòng vé vào năm ngoái và lợi nhuận được chia cho các diễn viên chính lẫn phụ.

Tuy nhiên, không phải không có ngoại lệ. Năm ngoái, tác phẩm cổ trang The Admiral: Roaring Currents là bộ phim ăn khách nhất 2014 với 17,6 triệu lượt người xem. Điều đặc biệt là tất cả dàn diễn viên chính lẫn phụ của The Admiral: Roaring Currents đều nhận về tay tiền bonus. Đây là trường hợp hiếm hoi bởi thông thường, các diễn viên chính mới ký hợp đồng hưởng tiền bonus.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.