Press Esc to close

Thông tinToday Sao
Diễn viên Dương Cẩm Lynh: Tôi biết cách làm mới và đa dạng mình hơn

Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình và góp phần thành công cho nhiều bộ phim, Dương Cẩm Lynh không chọn cho mình hướng đi ồn ào cũng như không vướng bận những đua tranh thường thấy. Và có lẽ đó cũng chính là điều làm nên thành công cho cô ngày hôm nay.

Chào Dương Cẩm Lynh, vai Kiều Lan của chị trong bộ phim “Nợ anh một giấc mơ” đang nhận được sự quan tâm của khán giả xem đài. Vào vai một cô gái cá tính, có hơi hướng xã hội đen và tham gia vào đường dây gái gọi - một đề tài khá nhạy cảm, chị có lo ngại tính cách nhân vật sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình?
Thật ra trước giờ Lynh luôn định hướng hình ảnh của mình một cách rõ ràng, đó là sự chỉn chu, thanh lịch, quý phái và cũng thật may mắn khi hình ảnh đó của Lynh được khán giả đón nhận và yêu mến. Vậy nên khi nhận được lời mời từ anh Xuân Phước, Lynh khá đắn đo với tính cách của nhân vật Kiều Lan, từ một cô gái hiền lành trở thành trùm đường dây gái gọi, phải thực hiện những cảnh đánh đấm rồi phải chịu cảnh vào tù ra khám, tâm lý nhân vật biến chuyển liên tục... đó thật sự là một vấn đề lớn đối với Lynh. Lynh phải thay đổi tất cả từ tính cách nhân vật cho đến ngoại hình, phải thoát khỏi hình ảnh các vai diễn trước đây cũng như hình ảnh mà Lynh xây dựng trước giờ. Đó là một bước chuyển lớn trong sự nghiệp của Lynh, Lynh muốn gửi gắm đến khán giả một hình ảnh mới nên dù có chút đắn đo lúc đầu nhưng bản thân Lynh không cảm thấy lo sợ gì cả, nhất là về mặt hình ảnh như chị vừa chia sẻ.

Chị mất bao lâu để làm quen với nhân vật mới của mình?
Trước khi nhận lời tham gia “Nợ anh một giấc mơ”, Lynh nhận được 4 kịch bản trong cùng thời điểm. Các kịch bản cũng khá hay và tính cách nhân vật cũng khá ấn tượng, cũng có những cảnh động chân động tay (Cười) nhưng cuối cùng Lynh quyết định chọn Kiều Lan bởi cuộc đời của nhân vật này quá bi đát, quá ấn tượng; hơn nữa Lynh cũng đang muốn có một vai diễn thật sự mang tính đột phá so với các vai diễn hiền lành, nhu mì trước đây của mình. Lynh đã mất 1 tuần để suy nghĩ, để định trang cho từng giai đoạn của nhân vật.

Chị chuẩn bị gì cho vai diễn lần này?
Kiều Lan là vai diễn đầu tiên đòi hỏi Lynh phải thực hiện những cảnh hành động, nhưng trước giờ Lynh chưa từng được học võ nên bản thân cũng không chuẩn bị được gì nhiều (Cười). Cái tốt nhất Lynh có thể làm là chuẩn bị thật tốt về sức khỏe để có thể theo lịch trình của đoàn và hoàn thành được những phân đoạn của mình.
Kiều Lan lấy đi của Lynh rất nhiều thời gian, công sức, những cảnh quay té ngã, bị tông xe, bị đánh đập, bị tạt nước lên bờ xuống ruộng... Lynh đều tự thực hiện và cứ sau mỗi ngày làm trở về, thân thể như rã rời với vô số những thương tích trên người. Thật sự thì trong suốt 7 năm trời đóng phim, Lynh chưa từng đảm nhận vai diễn nào có số phận như Kiều Lan.

Cái khó nhất của chị khi hóa thân vào nhân vật Kiều Lan là gì?
Đó là việc phải trở thành một giang hồ thứ thiệt (Cười). Tính Lynh khá ít nói, trang phục Lynh chọn cũng khá đơn giản, thần thái gương mặt cũng được đánh giá là không ác (Cười) nên khi hóa thân thành một gái làng chơi thì Lynh phải thay đổi hết tất cả. Ở Kiều Lan có sự toan tính, nham hiểm nhưng điều đó không phải là thứ thuộc về bản chất mà do những đưa đẩy của cuộc sống, vậy nên Lynh cần phải diễn sao đó để khán giả thấy rằng, ở cô ấy có sự từng trải, chiêm nghiệm, cô ấy cần trả thù và chỉ cần nhìn vào đôi mắt của Kiều Lan, tất cả những hận thù đều nằm ở đó.

Chị lấy cảm xúc từ đâu để lột tả được một cách chân thật về nhân vật của mình, nhất là những cảnh nhạy cảm như: cặp đại gia, làm gái gọi và sau này là bà trùm...?
Thật ra Lynh vốn dĩ không được đào tạo diễn xuất nên nếu cách đây 3 năm mà nhận được vai này thì chắc chắn Lynh sẽ không dám nhận lời. Nhưng sau 7 năm đóng phim, những lăn lộn với nghề cho Lynh trải nghiệm lẫn kinh nghiệm để có thể đảm nhận được những vai diễn khó. Nếu so với các vai diễn trước đây thì Kiều Lan là nhân vật có nhiều đất diễn nhất và Lynh cũng rất tâm đắc với những gì mình đã thể hiện

Gắn bó với nhân vật một thời gian dài và bây giờ xem lại thước phim do mình đóng, chị có cảm thấy đã với diễn xuất của mình?
Chắc chắn là đã. Đã vì đủ kiểu: về tâm lý, về diễn xuất, về những pha đánh đấm và cũng đã vì mệt nữa (Cười).

Chị mong muốn điều gì ở vai diễn lần này?
Số phận Kiều Lan và những vấn đề nhạy cảm mà phim đề cập đến không phải là chuyện hiếm gặp trong xã hội hiện nay, Lynh cảm thấy mình thật may mắn khi được hóa thân vào một nhân vật số phận như vậy và Lynh cũng hy vọng rằng vai diễn của Lynh sẽ thức tỉnh được những cô gái ham mê giàu sang mà đánh đổi tất cả. Lynh cũng hy vọng khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ vai diễn này của Lynh bằng cách đón xem phim "Nợ anh một giấc mơ"  lúc 19h00 trên TodayTV từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần nhé.

Cảm ơn Dương Cẩm Lynh rất nhiều về những chia sẻ.

 

Theo TGDA
Photo: Duong Rkudo

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.