Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên đẹp, nổi tiếng không cứu nổi 3 phim Việt hóa từ Hàn Quốc

Bản gốc của "Hậu duệ mặt trời", "Ngày ấy mình đã yêu" và "Mối tình đầu" rất được quan tâm tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, ở Việt Nam phim không bùng nổ như kỳ vọng.

 

Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 1
Việt Nam có những bộ phim thành công khi làm lại từ kịch bản Hàn Quốc. Tuy nhiên, truyền hình năm 2018 đến nay lại chứng kiến những dự án Việt hóa không mấy thành công, thậm chí gây nhiều thất vọng. Hậu duệ mặt trời, She Was Pretty, Discovery of Love… đều là những bộ phim khá thành công về mặt thương mại khi phát sóng tại Hàn Quốc, nhưng ở Việt Nam lại không tạo tiếng vang như mong đợi.
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 2
Mối tình đầu: Bản gốc của phim là She Was Pretty do Hwang Jung, Park Seo Joon, Go Joon Hee trong và mỹ nam Choi Si Won đảm nhận tuyến nhân vật chính. Phim đạt rating trung bình là 13,36% theo thống kê của AGB Nielsen, và được đông đảo khán giả Hàn Quốc lẫn quốc tế yêu thích. Phía Việt Nam mua bản quyền đã giao vai chính cho Ninh Dương Lan Ngọc, Bình An, Chi Pu và Bê Trần. Bộ tứ thỏa mãn người xem về ngoại hình. Họ xinh đẹp, trẻ trung và tươi mới, nhan sắc không hề thua kém bản gốc.
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 3
Tạo hình của Ninh Dương Lan Ngọc trong vai An Chi cũng bám sát nguyên tác với mái tóc xoăn xù, đánh má hồng đậm và thời trang kỳ cục, khó hiểu. Ban đầu, khi đơn vị sản xuất công bố dàn diễn viên, phim nhận được rất nhiều sự chú ý. Dư luận càng bàn tán về Mối tình đầu vì xoay quanh phim là những ồn ào liên quan đến khâu tuyển diễn viên. 
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 4
Tuy nhiên, lùm xùm qua đi, dự án không giữ được sức nóng. Hiện phim đã phát tới tập 10 nhưng bị chê là lố và dài dòng. Độ quan tâm của khán giả dành cho Mối tình đầu cũng khá thấp. Không có nhiều bài viết bàn luận về phim như dư luận mong đợi về một dự án quy tụ dàn diễn viên trẻ, nổi tiếng.
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 5
Ngày ấy mình đã yêu: Discovery of Love khi lên sóng Hàn Quốc năm 2014 đã đạt hiệu ứng lớn trên trang web truyền hình trực tuyến Tving với rating 31%. Phim không có những ngôi sao hạng A ăn khách mà ghi điểm bằng nội dung thú vị. Bản Việt với tựa đề Ngày ấy mình đã yêu có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, trẻ trung như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Bảo Thanh hay Chí Thiện. Bà xã Trường Giang vào vai Hạ và vướng mối tình tay ba giữa người yêu cũ là Tùng (Nhan Phúc Vinh) và bạn trai hiện tại Nam (Lương Thế Thành).
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 6
Bản Việt vẫn nhận được sự chú ý trong quá trình phát sóng trên khung giờ vàng của VTV3. Tuy nhiên, điều khiến khán giả cảm thấy tiếc nuối chính là diễn xuất của dàn diễn viên chính. Nhã Phương tuy có tiến bộ nhưng những gì cô thể hiện qua nhân vật Hạ còn một màu, thiếu linh hoạt và tự nhiên. Những cảnh khóc của Hạ vẫn khiến không ít khán giả ức chế vì biểu cảm “trăm vai như một”.
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 7
Thay vào đó, nhân vật phụ Đức “Cần trô” do Xuân Nghị thể hiện lại trở thành tâm điểm của phim. Chàng trai thật thà, ngờ nghệch nhưng nghiêm túc đến hài hước đã mang lại niềm vui cho khán giả theo dõi phim. Khi đất diễn của Xuân Nghị ít đi thì cũng là lúc khán giả ít bàn tán tới Ngày ấy mình đã yêu hơn.
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 8
Hậu duệ mặt trời: So với hai phim kể trên, Hậu duệ mặt trời nổi tiếng hơn cả. Bản gốc do Song Joong Ki và Song Hye Kyo thể hiện lập kỷ lục rating, trở thành bệ phóng cho những diễn viên ít tên tuổi như Kim Ji Won, Jin Goo. Khán giả toàn châu Á đón nhận nồng nhiệt giúp Hậu duệ mặt trời trở thành bộ phim thành công nhất Hàn Quốc năm 2016. Với thành công như vậy, phim đương nhiên được chú ý khi có bản Việt hóa. 
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 9
Khả Ngân, Song Luân, Hữu Vi và Cao Thái Hà - những gương mặt trẻ và khá mới với lĩnh vực phim ảnh đảm nhận vai chính của phim. Song Luân từ ca sĩ “đá chéo sân” nhưng thể hiện khá tốt vai đại uý Duy Kiên. Ngoại hình điển trai của nam diễn viên trẻ không hề thua kém Song Jong Ki. Tuy nhiên, Song Luân cũng không thể cứu vãn bộ phim vì nó tồn tại nhiều điểm chưa ổn. Đầu tiên là diễn xuất của nữ chính Khả Ngân. Dù đã tham gia một số phim trước đó nhưng Khả Ngân diễn còn gượng gạo. 
Dien vien dep, noi tieng khong cuu noi 3 phim Viet hoa tu Han Quoc hinh anh 10
Biểu cảm thường lờ đờ, thiếu cảm xúc, diễn thoại như đọc, đài từ hạn chế khiến Khả Ngân vấp phải tranh cãi. Nhiều cảnh kinh điển của bản gốc khi được Việt hóa đều không làm hài lòng khán giả. Bởi thế, xoay quanh phim là những tranh cãi, “ném đá” nhiều hơn khen ngợi.

 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.