Press Esc to close

Thông tinWorld
Diễn biến dịch Covid-19 ngày 25/2: 4.000 lao động đang ở vùng dịch của Hàn Quốc

Theo báo cáo sơ bộ, hiện tại có hơn 4.000 LĐ Việt Nam làm việc ở 2 vùng đang bùng phát dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk.

Áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 25/2: 4.000 lao động đang ở vùng dịch của Hàn Quốc - Ảnh 1

Bộ Y tế đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh sáng ngày 24/2, Bộ Y tế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, sáng ngày 23/2, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch, Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc

Sau khi thống nhất các ý kiến, cuối giờ sáng ngày 23/2, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.

Đến thời điểm hiện tại, tờ khai y tế bắt buộc được thể hiện bằng 4 ngôn ngữ: Tiếng Viêt, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Việt Nam sẵn sàng bảo hộ công dân tại Hàn Quốc

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 25/2: 4.000 lao động đang ở vùng dịch của Hàn Quốc - Ảnh 2

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đến nay tình hình sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Việt Nam sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao đã chủ động và khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp tại nước này.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân là +82 106 315 6618, trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng công bố số điện thoại hỗ trợ là +82 103 248 6886 để người lao động Việt Nam có thể liên hệ khi cần sự trợ giúp.

Hạn chế tụ tập ở quán bar, karaoke phòng Covid-19

 

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 25/2: 4.000 lao động đang ở vùng dịch của Hàn Quốc - Ảnh 3

Chủ tịch UBND Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng,  trước diễn biến của dịch Covid-19, thành phố phải cập nhật các công việc đã và đang làm, quán triệt các nội dung công việc để triển khai ngay, áp dụng các biện pháp phòng ngừa bởi nguy cơ lây nhiễm từ vùng dịch là rất cao.

Các phường, quận, công an địa phương, ban quản lý các tòa nhà chung cư cần nắm chắc các danh sách người nước ngoài. Các khách sạn phải ghi lịch trình di chuyển cụ thể của khách du lịch. Công dân Thủ đô đi từ vùng có dịch cần tự giác thông tin đến các cơ quan chức năng để chính quyền nắm bắt tình hình và kịp thời có các biện pháp xử lý. Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động của tất cả các quán bar, cơ sở karaoke trên địa bàn thành phố nhằm tránh lây nhiễm chéo dịch COVID-19.

Các quận, huyện cần chủ động tuyên truyền với tất cả những người đi nước ngoài và thực hiện cách ly tại cộng đồng nếu cần thiết. Phải kiểm soát thân nhiệt đối với các khách du lịch nước ngoài tại các khu vui chơi, khu du lịch tâm linh. 

4.000 lao động đang ở vùng dịch

Diễn biến dịch Covid-19 ngày 25/2: 4.000 lao động đang ở vùng dịch của Hàn Quốc - Ảnh 4

Lao động Việt Nam làm thủ tục dự thi tiếng Hàn để sang Hàn Quốc vào năm 2017. Ảnh:Tiền Phong 

Thông tin từ Tiền Phong, ông Phạm Gia Liêm, Phó Cục trưởng Quản lý LĐ ngoài nước cho biết, sau khi Hàn Quốc gia tăng ca nhiễm virus Covid-19, đã yêu cầu Ban Quản lý LĐ Việt Nam tại đây nắm bắt tình hình LĐ Việt Nam. Theo báo cáo sơ bộ, hiện tại có hơn 4.000 LĐ Việt Nam làm việc ở 2 vùng đang bùng phát dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk. Trong đó, ở Daegu có hơn 1.000 người, Gyeongbuk có 3.007 LĐ Việt Nam đang làm việc.“Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp LĐ Việt Nam nào ở Hàn Quốc bị nhiễm virus Covid-19”, ông Liêm nói.

Cục Quản lý LĐ ngoài nước đã yêu cầu các cơ quan chức năng của Việt Nam tại Hàn Quốc thường xuyên liên lạc với người LĐ để nắm tình hình sức khoẻ và khuyến cáo áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Hạn chế đến các khu vực đông người; Tránh các khu vực có người bị dịch bệnh, vệ sinh cá nhân; Liên lạc với các cơ quan liên quan khi có biểu hiện nghi nhiễm dịch bệnh; Tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc…

 

 

Theo giadinhvietnam

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.