Press Esc to close

Thông tinWorld
Điểm nhấn mới lạ ở Đà Lạt

Không chỉ có khí hậu tuyệt diệu, không gian lãng mạn, Đà Lạt đang ngày càng hút hồn du khách bởi vẻ đẹp tươi mới và những hoạt động mang đầy màu sắc trẻ trung thú vị.

Hành trình khám phá Đà Lạt bao giờ cũng hấp dẫn, vì nơi đây luôn đổi mới từng ngày. Gần hồ Xuân Hương nay có Quảng trường Lâm Viên với công trình nụ hoa khổng lồ lát kính sặc sỡ, đẹp mắt, để bạn đến chụp ảnh sau khi dạo quanh bờ hồ.

Nhà ga Đà Lạt có tuyến xe lửa đi đến Trại Mát, cho du khách ngắm nhìn cảnh sắc thơ mộng của thành phố. Men vào sâu trong hồ Tuyền Lâm, du khách sẽ ngẩn ngơ trước khung cảnh rừng lá phong đẹp như tranh vẽ.

Chợ đêm Đà Lạt - thiên đường ăn vặt với hai món “thần thánh” là bánh tráng nướng và sữa đậu nóng - hiện có thêm cửa hàng L’angfarm với buffet ngọt. Với 39.000 đồng, bạn được tha hồ ăn các loại kem, kẹo sữa, mứt, trái cây sấy, uống cà phê, nước ép và nhiều loại trà như trà hoa cúc, trà atisô, trà linh chi, trà olong, trà trái nhàu… Bên cạnh chợ có con phố đi bộ từ 19-22h để bạn thoải mái tung tăng.

Diem nhan moi la o Da Lat hinh anh 1

Đến Đà Lạt bạn không thể bỏ qua đặc sản ngao du ngắm cảnh trong khu du lịch. Ảnh: Phước Bình.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm với kiến trúc vòng cung độc đáo là nơi chụp ảnh thú vị. Đỉnh LiangBiang cho du khách hưởng trọn không khí tuyệt vời nơi vùng cao. Đó cũng là hai trong số những nơi bạn có thể ngắm thành phố từ trên cao, thu vào tầm mắt những quang cảnh tuyệt đẹp.

Những địa danh đã quá quen thuộc, nhưng chỉ cần tìm tòi khám phá một chút, bạn sẽ phát hiện thêm rất nhiều điều hay ho trong chuyến đi của mình.

 

Homestay chất

Trú chân ở những homestay nhỏ xinh đang là xu hướng rộ lên hiện nay. Hàng loạt homestay mọc lên như Tre’s House (Võ Trường Toản), Là Nhà ( Hoàng Diệu), Le Bleu (Lê Hồng Phong), Garden (Nguyễn Khuyến)…

Điểm chung của những homestay là khung cảnh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng chất, giá vừa phải. Chọn homestay nghỉ qua đêm, tối đến, bạn có thể tổ chức tiệc BBQ trong sân vườn cùng bạn bè. Sự yên tĩnh ở những nhà nghỉ nhỏ xinh dạng này sẽ cho bạn tận hưởng trọn vẹn một đêm Đà Lạt yên bình dễ chịu.

Check-in các quán cà phê đẹp

Danh sách các quán cà phê đẹp ở Đà Lạt ngày càng dài thêm. Mỗi quán mang một nét độc đáo riêng để thu hút du khách. Những cái tên nổi bật được yêu thích có thể kể đến gồm Là Việt Coffee đường Nguyễn Công Trứ, Gout Coffe and Pastry đường Nguyễn Văn Trỗi, An café trên con dốc 3/2 mang đậm nét trẻ trung, hiện đại.

Bên cạnh đó có cà phê Tùng ở số 6 khu Hòa Bình với không gian tĩnh lặng hoài cổ. Một quán cũng thu hút rất đông giới trẻ tìm đến là Mê Linh Coffee ở thôn 4, xã Tà Nung nhờ tầm nhìn từ trên cao, bao quát cảnh núi đồi sông hồ rất thi vị.

Diem nhan moi la o Da Lat hinh anh 2

Mê Linh Coffee là điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: Nguyen Tuan Anh.

Khám phá vườn tược

Đà Lạt bây giờ còn được gắn với biệt danh thành phố duy nhất sở hữu cánh đồng hoa oải hương, hay thành phố duy nhất có ruộng bí đỏ khổng lồ. Sẽ rất đáng tiếc nếu không được tham quan những cánh đồng đặc biệt đó. Bạn đừng chần chừ mà hãy tham gia ngay một tour dạo quanh các nhà vườn.

Bạn sẽ được thấy tận mắt, sờ tận tay những cánh hoa oải hương tím đáng yêu ở làng hoa Vạn Thành, những trái bí đỏ gần trăm ký tại Làng du lịch nông nghiệp Xuân Hương. Bên cạnh đó cũng đừng quên ghé cánh đồng hoa tam giác mạch ở chùa Vạn Đức hay vườn dưa hấu pepino tí hon ở đường Vòng Lâm Viên.

Mạo hiểm với trò chơi cảm giác mạnh

Đà Lạt đâu chỉ có những nơi nên thơ để bạn thả hồn bay bổng. Trong không khí se lạnh, thay vì nhấm nháp ly cà phê bốc khói, sao bạn không thử chơi trò cảm giác mạnh? Chắc chắn sẽ thú vị cực kỳ! Thác Datanla luôn chào đón bạn với trò chơi máng trượt và đu dây vượt thác.

Ngoài ra, tại đây vừa mở thêm khu trò chơi vận động High Rope Course, nơi du khách được trải nghiệm cảm giác làm Tarzan đu dây bay giữa rừng thông. Chưa hết, bạn còn có thể tham gia nhiều trò chơi mạo hiểm khác như đi trong lưới cá, bước đi trên không, trườn qua ống tròn, đi qua mạng nhện… đầy tính thử thách.

Diem nhan moi la o Da Lat hinh anh 3

Đến Datanla, du khách được trải nghiệm cảm giác làm Tarzan đu dây bay giữa rừng thông. Ảnh: Duy Hoàng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.