Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Trong một năm ảm đạm tại phòng vé Bắc Mỹ và có quá nhiều kẻ thua cuộc, vẫn có không ít người nở nụ cười chiến thắng sau khi 12 tháng dài khép lại.

Người thắng:

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014
Các bộ phim của nữ giới và dành cho nữ giới: Đây là một năm thắng lợi đối với những bộ phim hướng tới khán giả nữ hoặc do phái đẹp giữ kép chính. Điển hình chính là chiến thắng của Lucy và Scarlett Johansson trước Hercules và Dwayne “The Rock” Johnson hồi mùa hè. Trước đó, bộ phim teen The Fault in Our Stars đạt doanh thu toàn cầu 304,2 triệu USD, đánh bại cả Edge of Tomorrow của Tom Cruise tại Bắc Mỹ. Điều đáng nói là trong tuần lễ ra mắt, 82,6% lượng khán giả của Lỗi thuộc về các vì sao là phái đẹp. Tất nhiên không thể nhắc tới Angelina Jolie. Cô giữ kép chính của Maleficent, bộ phim ăn khách thứ ba trong năm và là đạo diễn của Unbroken, tác phẩm lấy đề tài Thế chiến thứ II hết sức ăn khách trong những ngày cuối năm.
Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Marvel: Không cần đến The Avengers hay Iron Man, Marvel Studios vẫn thu lợi lớn trong năm 2014 với hai bộ phim Captain America: The Winter SoldierGuardians of the Galaxy. Doanh thu của tập phim Captain America thứ hai là 714 triệu USD, tức cao gần gấp đôi so với tập đầu tiên và đứng thứ 5 trong năm. Còn Guardians of the Galaxy có thành tích vượt ngoài mọi dự đoán lạc quan nhất khi đạt mức doanh thu toàn cầu là 772,5 triệu USD, cao thứ hai trong năm chỉ sau Transformers: Age of Extinction.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Fox: Doanh thu tổng năm tại khu vực Bắc Mỹ của hãng 20th Century Fox chỉ đứng thứ sáu trong 2013, nhưng đã vươn lên số một trong năm 2014 với mức 1,769 tỷ USD. Trên đấu trường quốc tế, rất nhiều phim của Fox giành được thắng lợi vang dội như X-Men: Days of Future Past (746 triệu USD), Dawn of the Planet of the Apes (708,3 triệu USD), Rio 2 (498,8 triệu USD). Bên cạnh đó còn là những chiến thắng ngoài mong đợi đến từ các bộ phim chuyển thể từ văn học gồm Gone Girl, The Fault in Our StarsThe Maze Runner.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Trung Quốc: Thị trường phim ảnh lớn thế hai thế giới có doanh thu tăng đến 36% trong năm 2014 khi phòng vé nơi đây thu về tổng cộng 29,6 tỷ nhân dân tệ, tức tương đương 4,76 tỷ USD. Ăn khách nhất tại Trung Quốc trong năm qua là bom tấn Transformers: Age of Extinction. Cũng nhờ thắng lợi tại thị trường tỷ dân mà đây là bộ phim duy nhất cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2014. Tính riêng tại Trung Quốc, phần bốn của Transformers kiếm được 320 triệu USD.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Kevin Hart: Danh hài Kevin Hart bất ngờ là một trong những thỏi nam châm phòng vé tại khu vực Bắc Mỹ khi có tới ba phim hết sức thành công trong năm 2014. Bộ phim Ride Along hồi đầu năm dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách ba tuần liên tiếp dù không phải một tác phẩm bom tấn và kết thúc trình chiếu với doanh thu 134,9 triệu USD. Sau đó, anh bất ngờ đứng thứ hai phòng vé trong tuần lễ Valentine bằng About Last Night với số tiền 30,7 triệu USD. Tới mùa hè, Think Like a Man Too của Kevin Hart ra quân ở vị trí số một trong trung tuần tháng 6 với số tiền là 29,3 triệu USD. Sức hấp dẫn của Kevin Hart sẽ được thử thách ngay trong tháng 1/2015 với The Wedding Ringer.

Kẻ bại:

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Các bộ phim thể thao: Ba bộ phim lớn lấy đề tài về thể thao trong năm 2014 đều không giành được kết quả như ý tại phòng vé. Draft Day của Kevin Costner, xoay quanh môn bóng bầu dục, chỉ thu được 9,8 triệu USD tuần ra mắt và sau đó là kết thúc ở con số 29,5 triệu USD đáng thất vọng. Một bộ phim bóng bầu dục khác là When the Game Stands Tall cũng chỉ có được 30 triệu USD, so với kinh phí sản xuất là 15 triệu USD. Trong mùa hè, bộ phim về môn bóng chày Million Dollar Arm của tài tử John Hamm cũng gây thất vọng lớn khi chỉ thu được tổng cộng 38,3 triệu USD.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Phim sử thi: Dù dựa trên những sự kiện có thật hay hư cấu thì các bom tấn sử thi đều như gặp phải “lời nguyền” tại các phòng vé trong năm 2014. Cả hai bộ phim về nhân vật Hercules đều không được đánh giá cao và phiên bản phim của Dwayne “The Rock” Johnson thậm chí còn thua Lucy của Scarlett Johansson trong cuộc đối đầu trực tiếp. Một quả bom xịt khác là Pompeii, có kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD và sự góp mặt của ngôi sao Kit Harington, nhưng rốt cuộc chỉ thu được 117,8 triệu USD. Trong những ngày cuối năm, Exodus: Gods and Kings của đạo diễn Ridley Scott có kinh phí lên tới 140 triệu USD nhưng mới chỉ chậm chạp thu được 155 triệu USD sau gần một tháng trình chiếu và bị giới phê bình ghẻ lạnh.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Các ngôi sao nam: Nhiều ông hoàng phòng vé trong quá khứ đều mất đi sức mạnh của bản thân trong năm 2014. Điển hình nhất là Johnny Depp với quả bom xịt Transcendence, chỉ có doanh thu ra mắt tại Bắc Mỹ là 10,9 triệu USD, so với mức chi phí sản xuất lên tới 100 triệu USD. Các phòng vé quốc tế cũng không thể cứu vãn nổi Transcendence và phim dừng lại ở mức doanh thu cực kỳ thất vọng là 103 triệu USD. Một sao nam điển hình khác cũng “mất phép” là Tom Cruise. Bất chấp được giới phê bình ca ngợi, Edge of Tomorrow của tài tử thua The Fault in Our Stars tại quê nhà Bắc Mỹ và Maleficent của Angelina Jolie trên bình diện quốc tế trong các cuộc đối đầu trực tiếp. Cuộc chiến luân hồi vốn có kinh phí sản xuất là 178 triệu USD nhưng chỉ thu được 100 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ và kết thúc quá trình trình chiếu ở mức 369,2 triệu USD, thấp hơn nhiều so với những gì mà các nhà sản xuất mong đợi.

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014

Seth MacFarlane: Sau thành công đột phá của Ted năm 2012, khó ai nghĩ Seth MacFarlane lại chịu thua cuộc tại phòng vé với A Million Ways to Die in the West trong mùa hè 2014. Dù là một trong những danh hài nổi tiếng nhất trên truyền hình nước Mỹ, nhưng Seth MacFarlane lại không thể lôi kéo nổi khán giả tới rạp xem bộ phim mới nhất của anh. Có kinh phí sản xuất 40 triệu USD, phim chỉ thu được 86,4 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu. Nhìn chung, đây cũng là một năm đáng quên đối với dòng phim hài khi có không ít các phim khác cùng thể loại cũng bị khán giả “ngó lơ” như Blended, Sex Tape

Điểm mặt người thắng lớn, kẻ thảm bại tại phòng vé 2014
 

Cả phòng vé Bắc Mỹ: Năm 2014 đánh dấu nhiều kỷ lục buồn của phòng vé Bắc Mỹ. Trong khi doanh thu giảm 5% so với 2013, mức cao nhất trong vòng 9 năm qua; thì số lượng khán giả tới rạp cũng chỉ còn là 1,27 tỷ lượt khán giả, lượng thấp nhất trong vòng gần hai thập kỷ qua. “Thủ phạm” chính được cho là mùa hè thất bát khi nhiều bom tấn như Transformers: Age of Extinction hay The Amazing Spider-Man 2 bị khán giả Bắc Mỹ ghẻ lạnh và không có được thành tích cao như các phần trước.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.