Press Esc to close

Thông tinWorld
Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội
Những hình ảnh được chia sẻ liên tục trên các mạng xã hội chính là minh chứng hùng hồn về độ "nóng" của các món ăn này.

 

Bún hải sản bề bề

Vào giữa năm 2014, những hình ảnh liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội đã thực sự khiến bún hải sản tạo nên một cơn sốt tại Hà Nôi. Thực chất, bún hải sản không phải món mới xuất hiện ở Hà Nội, nhưng món này chỉ được biết nhiều khi một cửa hàng ở Ngũ Xã đưa ra món bún hải sản kèm bề bề và nước dùng chua cay kiểu Thái. 

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 1
Tô bún hải sản đầy đủ giá 40.000 đồng ở chợ Châu Long - một địa chỉ bún hải sản được lòng khá nhiều thực khách.

Tô bún hải sản có rất nhiều loại đồ ăn kèm gồm tôm, mực, cá, bề bề, đậu, rau... không chỉ ngon mắt mà còn rất dễ ăn. Không những vậy mức giá cũng khá dễ chấp nhận, chỉ từ 30.000 đồng/ phần. Cơn sốt bún hải sản tại Hà Nội đến giờ vẫn chưa hạ nhiệt, bằng chứng là rất nhiều quán ăn đã thêm món bún bề bề vào thực đơn của mình để chiều lòng thực khách.

Bánh bông lan trứng muối

Món bánh bông lan trứng muối từng làm mưa làm gió ở Sài Gòn một thời gian dài, nhưng mãi đến gần đây mới "lan" ra Hà Nội. Loại bánh có vị ngọt nhẹ, mềm xốp của bánh bông lan kết hợp cùng vị mặn mặn, bùi bùi của trứng muối, ruốc thịt đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, đặc biệt là chị em. 

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 2

Bánh bông lan trứng muối lạ miệng chiếm được cảm tình của nhiều chị em.

Bánh bông lan trứng muối có hai loại: loại to có cốt bánh tròn to như bánh gateaux sinh nhật, trứng muối và ruốc được phủ trên mặt bánh, khi ăn cắt ra từng miếng để thưởng thức; loại còn lại có kích thước “nhỏ xinh” tựa như cupcake, thường được đặt trong cup giấy trông khá bắt mắt. Loại bánh này có giá khoảng 80.000 đồng/hộp 6 chiếc.

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái đã du nhập vào nước ta từ cách đây khá lâu nhưng nó chủ yếu chỉ xuất hiện trong các hàng đồ ăn Thái và được bán với giá khá cao. Phải đến hè năm 2014, khi nguyên liệu trà sữa Thái được“nhập khẩu” vào Việt Nam và nhiều tiệm đồ ăn online bán với mức giá bình dân hơn thì món đồ uống này mới được nhiều người biết đến rồi tạo nên một cơn sốt trong giới trẻ.

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 3

Trà sữa Thái với 2 vị xanh, đỏ. Ảnh: foody

Trà sữa Thái ở Việt Nam có 2 vị xanh, đỏ là sự kết hợp giữa vị chát của hồng trà với vị béo ngậy của sữa, vị thơm dịu của bột trà hay gia vị đặc trưng của người Thái tạo nên một thức uống vừa quen, vừa lạ, dễ gây nghiện cho thực khách. Giá của một ly trà Thái cũng không quá đắt, ở các quán bình dân chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng là bạn đã có một ly trà ngon lành, còn ở các quán cafe lịch sự, giá trà sữa có thể trong khoảng từ 25.000 đến 40.000 đồng.

Bánh sầu riêng nhân kem

Bánh sầu riêng nhân kem có vị béo ngậy của của kem tươi, thơm nức của sầu riêng chín và lớp vỏ crepe dai dai cũng là món bánh khiến không ít chị em "điên đảo" trong năm 2014. Ngoài lớp vỏ vàng óng của bột pha sầu riêng, một số tiệm bánh online còn phục vụ loại vỏ lá dứa xanh mát mắt. Để đáp ứng nhu cầu của những thực khách không ăn được sầu riêng, các chủ tiệm cũng cho ra đời các loại nhân mới như bơ, kiwi...  Món bánh này giá từ 75.000 -120 nghìn đồng cho hộp 5 - 6 bánh.

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 4
Ảnh: foody

Kem dừa Thái

Đây chính là món giải khát lên ngôi của hè - thu năm 2014. Kem dừa Thái gồm món kem được làm từ trứng, sữa, dừa non xay đựng trong nửa trái dừa nhỏ, còn nguyên lớp cùi non mỏng, rồi phủ lạc, dừa khô, dừa tươi, cốt dừa lên trên, cuối cùng là thêm một miếng bánh quế vô cùng hấp dẫn... Ngoài ra, tại một số quán, món này còn có thể được thay bằng các loại kem khác như vani, sầu riêng... Đồ ăn kèm cũng phong phú hơn như xôi, thạch, ngô... lạ miệng.

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 5

Một phần kem dừa không rẻ, mức giá trung bình khoảng 40.000 đồng, nhưng trong những ngày nóng, đi qua những con phố có cửa hàng bán món này như Lò Đúc, Nhà Chung, ta vẫn thấy tấp nập người đợi thường thức. Có lẽ sự mới lạ chính có lẽ là lý do khiến kem dừa Thái trở thành món quà vặt hot đến thế ở Hà Nội. 

Bánh mì rán su kem

Chiếc bánh mì cỡ nhỏ được "mặc áo" bột chiên xù, chiên giòn rụm với phần nhân su kem béo ngậy, giá lại cực bình dân đã nhanh chóng chiếm được cảm tính của rất nhiều người, từ chị em văn phòng đến học sinh, sinh viên từ khi mới được "khai sinh". Lúc đầu món bánh mì rán su kem này chỉ có ở một số tiệm bánh online, nhưng hiện tại nó đã được bán khá rộng rãi ở các tiệm bánh ngọt với mức giá chỉ khoảng 5.000 đồng/chiếc. Chiếc bánh giòn thơm bên ngoài, mềm dai bên trong thực sự là bữa lót dạ rất hấp dẫn trong những ngày chớm đông se lạnh.

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 6

Ảnh: Chonmua

Sữa tươi chiên

Có nguồn gốc từ Tây Ba Nha, từ khi mới có mặt ở Việt Nam, món ăn này đã nhanh chóng có lượng thực khách đông đảo bởi cái tên lạ tai. Món ăn có lớp vỏ ngoài vàng ươm giòn rụm giống pho mai que, nhưng nhân bên trong lại là một lớp sữa mềm ngọt ngậy, tuy nhiên ăn dễ ngấy. Ban đầu, sữa tươi chiên chỉ xuất hiện ở những cửa hàng online, sau đó dưới hiệu ứng của mạng xã hội, nó nhanh chóng có mặt ở các tiệm quà vặt cho giới trẻ. Sữa tươi chiên thường được bán theo đĩa có 6-8 miếng, giá chừng 20.000 đồng. 

Điểm danh các món ăn "gây bão" năm 2014 ở Hà Nội 7

Ảnh: paperblog

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.