Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Điểm danh 10 vật dụng quen thuộc nhưng cực nguy hiểm cho da mặt

Những thứ quen thuộc với việc làm đẹp tưởng chừng như không còn gì phải lo ngại lại là kẻ thù nghiêm trọng đối với da mặt. Gây tổn thương da, viêm, bí và những bệnh về da khác. Hãy điểm danh ngay những kẻ mà trước giờ chắc chắn ai cũng đã gặp sai lầm.

1. Vaseline

Ai cũng biết vaseline chuyên dùng để dưỡng môi hoặc dùng để dưỡng ẩm tay chân cơ thể, tuy nhiên với da mặt thì vaseline lại không tốt chút nào bởi nó quá đặc và độ ẩm quá cao, sử dụng vaseline lên mặt có thể gây bí da, bít lỗ chân lông và gây mụn.

2. Rượu

Rượu là chất tẩy được sử dụng để khử trùng vết thương. Sự mát lạnh trên da sau khi bôi có thể khiến bạn cảm thấy nó thực sự hiệu quả, nhưng thực chất rượu là một trong những chất làm khô và gây tổn hại cho da nhất, đặc biệt với da mặt. Nó làm phân hủy DNA của cả vi khuẩn và tế bào da, gây khô và tạo ra tế bào chết. Trước khi mua 1 sản phẩm nước hoa hồng (toner), hãy chắc chắn rằng nó không chứa thành phần isoprobyl alcohol (dung môi IPA) - thứ sẽ bào mòn da, gây bít lỗ chân lông và ảnh hưởng đến quá trình sản xuất lượng dầu tự nhiên của da.

 

3. Xịt dưỡng tóc

Với thành phần bởi các chất khoáng chất, làm mượt, tạo mùi v.v... Nếu có dùng sản phẩm xịt dưỡng tóc  bạn nên để chúng cách xa da mặt, nếu bạn không muốn bị dị ứng hoặc nổi mụn.

4. Kem dưỡng thể

Kem dưỡng thể là một trong những thứ bạn không bao giờ được bôi lên mặt. Hầu hết các loại kem dưỡng da đều chứa nước hoa có thể gây kích ứng cho da. Cố gắng sử dụng kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn và không nên thử bôi body lotion lên mặt của mình.

5. Nước nóng

Da khô nẻ vào mùa đông chủ yếu là do bạn rửa mặt bằng nước nóng, làm da mất độ ẩm tự nhiên, gây khô, thậm chí xuất hiện nếp nhăn. Bạn nên dùng nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể, hoặc lạnh để rửa mặt, như vậy da sẽ luôn mềm mịn, giữ được độ đàn hồi tốt.

6. Kem đánh răng

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng kem đánh răng có thể làm khô đầu mụn. Tuy nó đúng một phần, nhưng bạn vẫn không nên làm như vậy. Trong kem đánh răng chứa rất nhiều thành phần làm khô da, lấy đi độ ẩm tự nhiên của khu vực da xung quanh chỗ bạn bôi. Bởi vậy, bạn nên sử dụng các thuốc đặc trị mụn hoặc dùng các phương pháp khác chứ không nên sử dụng kem đánh răng.

7. Chanh 

Các chị em phụ nữ thường có quan niệm rằng, đắp mặt nạ chanh sẽ giúp da sáng hơn, mịn hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. Trong chanh có rất nhiều axit có thể gây tổn thương cho làn da mặt vốn mỏng manh và khiến da dễ làm da bắt nắng. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chanh để bôi lên mặt bạn cần phải pha loãng chanh hoặc chỉ sử dụng một vài giọt chanh, để đảm bảo không gây kích ứng cho da.

8. Bột baking soda

Không ít người dùng baking soda để tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, baking soda có có tính kiềm cao, không nên bôi trực tiếp lên mặt. Nếu dùng, bạn cần kết hợp nó với các nguyên liệu khác, để làm mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết hiệu quả.

9. Đường

Làn da mặt mỏng manh hơn nhiều những vùng da khác, do đó kết cấu dạng hạt của đường sẽ gây tổn hại ít nhiều cho da mặt, mặc dù đường và dầu oliu có thể là hỗn hợp tẩy da chết tuyệt vời cho các vùng da khác. Điều này cũng đúng với những sản phẩm tẩy tế bào chết da mặt dạng hạt khác, chúng tạo ra những vết nhỏ không thấy được và dần đẩy mạnh quá trình lão hóa trên da.

10. Oxy già (Hydrogen Peroxide)

 Oxy già (Hydrogen Peroxide) được biết đến với chức năng tránh nhiễm trùng vết thương do vết cắt hay bỏng, một số bạn còn dùng nó để trị mụn cho da mặt. Đây là một sự sai lầm, vì oxy già có khả năng bào mòn cao có thể gây bỏng hoặc phồng rộp da. Thêm vào đó, oxy già cũng là một chất gây dị ứng phổ biến có thể gây ra sưng viêm và bỏng da.

 

 

Theo kul.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.