Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên My Trần: Tôi là người "có mới nới cũ"

Từ cơ duyên lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lê Hoàng với bộ phim đầu tiên tham gia đóng là “Tối nay 8 giờ” sản xuất vào năm 2011, đến nay My Trần có hơn 10 vai diễn ở những bộ phim khác nhau.

My Trần ngoài đời là một cô gái dễ mến. Mặc dù công việc cuối năm khá bận rộn cùng với phần lớn thời gian hiện tại cô dành để chăm sóc cho đứa cháu mới sinhh của người chị, nhưng My Trần khá vui vẻ khi tôi đề nghị xin một cuộc hẹn. Và trong câu chuyện, tôi có cảm giác như niềm đam mê mãnh liệt về nghề và cả những ấp ủ cho tương lai chừng như vượt quá giới hạn của một cô gái mảnh mai như My Trần. 

My Trần trong "Hạnh phúc của người khác"

Đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học khoa Quản trị kinh doanh, nhưng My Trần bất ngờ chuyển hướng sang môn nghệ thuật thứ 7 khi tham gia đóng bộ phim "Tối nay 8 giờ" của đạo diễn Lê Hoàng. Trong bộ phim nhựa đầu tiên mà My Trần tham gia này, khả năng diễn xuất của cô khiến một đạo diễn khó tính như Lê Hoàng cũng cảm thấy hài lòng.

Chính điều đó giúp cho My Trần được đạo diễn Lê Hoàng "tín nhiệm" khi mời cô tiếp tục tham gia bộ phim "Cát nóng" của ông. Sau 2 bộ phim nhựa với những thành công nhất định, My Trần lại "bất ngờ" ngưng tham gia đóng phim để lo công việc gia đình cùng những dự án của riêng mình.

Rồi cũng bất ngờ như chính cơ duyên đưa My trần đến với điện ảnh, My Trần trở lại trong các seri phim truyền hình đình đám hiện nay như: "Đại ca U70" (VTV1); "Hạnh phúc của người khác" (Today TV); "Phận đàn bà" (Letsviet), hiện đang chiếu trên “khung giờ vàng” của các kênh truyền hình trên.

My Trần mạnh mẽ trong "Đại ca U70"

Khi được hỏi về bộ phim cũng như nhân vật mà mình thấy ấn tượng, My Trần cười tươi: "Với tôi thì vai mới nào cũng ấn tượng cả. Có lẽ tôi là người có mới nới cũ nên khi nhận một vai diễn mới, tôi sẽ quên ngay nhân vật cũ mà mình đã đóng để tập trung vào nhân vật mới. Phải nói là tôi luôn hứng thú với vai diễn mới và luôn tập trung cao độ cũng như luôn trăn trở cách khắc họa tính cách nhân vật mà mình nhận thủ vai...".

My Trần trong phim "Cát nóng"

Có lẽ tính cách luôn làm việc nghiêm túc, coi trọng từng vai diễn nên ở bất kỳ nhân vật nào mà My Trần đảm trách cô đều lột tả một cách rõ nét cá tính cũng như tính cách của nhân vật ấy. Chính vì cách diễn như lột tả đến tận cùng tính cách của từng nhân vật mình mình nhận thủ vai nên My Trần luôn tạo sự an tâm cho các đạo diễn đã tin tưởng mời cô tham gia phim.

Từ một cô gái bán bia, ôm mộng kiếm được chồng đại gia Tuyết trong "Tối nay 8 giờ" cho đến một cô gái thôn quê khờ khạo, ngờ nghệch trong "Cát nóng" cho đến sự mạnh mẽ, bao dung của Hân, một võ sư trong "Đại ca U70". Để vào vai nữ võ sư Hân, My Trần phải tự bỏ ra hơn nữa năm trời để học võ, thực hiện các đòn đánh, các pha mạo hiểm mà không cần đến sự giúp sức của Cacscadeur.

Rồi đến vai Son trong “Phận đàn bà”, diễn viên My Trần lại hóa thân thành một người phụ nữ chịu thương, chịu khó, công dung ngôn hạnh và luôn sẳn sàng nói “không” với cái xấu, vượt qua số phận để chăm lo cho chồng bị tàn phế cùng 2 đứa con nhỏ. Trong “Hạnh phúc của người khác”, hiện đang chiếu trên Today TV thì My Trần lại vào vai Thu Hà, một cô gái được nuông chiều trong một gia đình giàu có, tính tình ích kỷ, bất chấp mọi thủ đoạn để giành giật lấy tình yêu cho riêng mình.

Với My Trần, một khi đã nhận vai diễn thì phải diễn hết mình, khắc họa trong lòng khán giả xem phim tính cách của nhân vật một cách rõ nét cho dù vai diễn ấy là chính hay phụ. "Vấn đề không hẳn là bạn xuất hiện trong phim bao lâu, vai chính hay phụ mà bạn xuất hiện như thế nào? Để lại ấn tượng gì trong lòng người xem? Đó mới chính là mục tiêu mà tôi trăn trở và hướng đến..."- My Trần cho hay.

Diễn viên My Trần tại đêm trao giải thưởng Ngôi sao xanh.

(An Nguyên/ theo TGĐA)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.