Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Diễn viên 'Đất phương Nam': Người gặp may, kẻ mất hút

Nhiều diễn viên sau bộ phim này đã phát triển sự nghiệp thêm thăng hoa, cũng có người không thể vượt qua được cái bóng của mình.

Đất phương Nam là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, phát sóng năm 1997 sau 3 năm thực hiện. Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ. Nhân vật chính là cậu bé 12 tuổi An, do Hùng Thuận đảm nhận. Với gương mặt ngây thơ, trong sáng, đôi mắt biết nói và lối diễn xuất tự nhiên, vai diễn này đã giúp Hùng Thuận để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ.
Đất phương Nam là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyếtĐất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, phát sóng năm 1997 sau 3 năm thực hiện. Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ. Nhân vật chính là cậu bé 12 tuổi An, do Hùng Thuận đảm nhận. Với gương mặt ngây thơ, trong sáng, đôi mắt biết nói và lối diễn xuất tự nhiên, Hùng Thuận đã chinh phục được khán giả cả nước.
f
Chuyến hành trình đi tìm cha đầy cảm động của An giữa sự đùm bọc và lòng nhân ái của đồng bào đã lấy đi nước mắt của khán giả nhiều thế hệ. Vai diễn để đời này cũng đã mang về cho Hùng Thuận giải Mai Vàng dành cho diễn viên được yêu thích nhất cùng với nhiều giải thưởng khác.
Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận chuyển hướng sang làm ca sĩ. Anh là thành viên của nhóm nhạc MBK với 2 thành viên khác. Sau một thời gian hoạt động không mấy thành công, nhóm MBK tan rã, còn Hùng Thuận bước vào sự nghiệp solo của mình. Tuy nhiên, nghiệp cầm ca của anh chàng cũng không mấy khởi sắc.
Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Hùng Thuận chuyển hướng sang làm ca sĩ. Anh là thành viên của nhóm nhạc MBK với 2 thành viên khác. Sau một thời gian hoạt động không mấy thành công, nhóm MBK tan rã, còn Hùng Thuận bước vào sự nghiệp solo của mình. Tuy nhiên, nghiệp cầm ca của anh chàng cũng không mấy khởi sắc.
Thời gian gần đây, Hùng Thuận trở lại với nghệ thuật thứ 7 qua một số bộ phim truyền hình như Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, cái bóng của “bé An” quá lớn khiến cơ hội tỏa sáng lần nữa trên màn ảnh của anh trở nên khó khăn.
Một vài năm trở lại đây, Hùng Thuận trở lại với nghệ thuật thứ 7 qua một số bộ phim truyền hình như Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời, Cổng mặt trời… Tuy nhiên, cái bóng của “bé An” quá lớn khiến cơ hội tỏa sáng lần nữa trên màn ảnh của anh trở nên khó khăn. Chính Hùng Thuận cũng thừa nhận rằng mình "không thể thoát khỏi nhân vật An".
Thời gian gần đây, có những nguồn tin cho rằng cặp đôi đã đường ai nấy đi sau 6 năm chung sống. Tuy nhiên, Hùng Thuận không chia sẻ nhiều với báo chí mà vẫn úp mở về những rạn nứt trong hôn nhân.
Năm 2008, Hùng Thuận kết hôn với một cô gái kém anh 3 tuổi, cũng chính là fan trung thành của bé An trong Đất phương Nam. Cặp đôi sinh một bé trai rất kháu khỉnh và giống bố như đúc. Thời gian sau, có những nguồn tin cho rằng cặp đôi đã đường ai nấy đi sau 6 năm chung sống. Tuy nhiên, Hùng Thuận không chia sẻ nhiều với báo chí mà vẫn úp mở về những rạn nứt trong hôn nhân.
d
Bạn chí cốt của An trong Đất phương Nam là thằng Cò (Phùng Ngọc), con trai của ông Ba bắt rắn. Trên bước đường lưu lạc đi tìm cha, An được cha con của ông Ba cưu mang và yêu thương, giúp đỡ. Cò là cậu bé thông minh, lém lỉnh, láu cá, thường hay tỵ nạnh với An. Phân đoạn Cò chia sẻ với An ký ức về mẹ bị quân Pháp bắn chết trên đường đi chợ về là một trong những cảnh quay lấy nước mắt của bộ phim.
d
Phùng Ngọc có gương mặt sáng sủa thông minh, diễn xuất cũng được đánh giá khá tốt, tuy nhiên, sau khi bộ phim kết thúc, anh cũng mất tích trong làng phim ảnh.
f
Bộ phim hiếm hoi mà Phùng Ngọc tham gia sauĐất phương Nam là Ông nội và cháu đích tôn, phát hành năm 2002, nhưng từ đó anh cũng anh không theo nghiệp diễn. Theo lời kể của một người mẹ nuôi, Ngọc đã làm nhiều nghề khác như hớt tóc, làm bảo vệ, lái xe… Tin tức về anh cũng thưa vắng dần.
d
Khán giả có lẽ vẫn chưa quên hình ảnh ông già Nam bộ Ba Ngù trong Đất phương Namdo NSƯT Hồ Kiểng thể hiện. Trong phim, ông đã hóa thân trọn vẹn với hình ảnh một ông già Nam Bộ mê nhậu, ưa vọng cổ, lang thang, phiêu bạt nhưng tốt bụng và lạc quan. Chính Ba Ngù đã cưu mang cậu bé An khi ông Sơn Đông bị bắt, xin cho An vào phụ quán ăn của bà Tư, dạy cậu bé bẫy chim, bắt rắn. Dù chỉ là một vai phụ nhưng ông Ba Ngù của Hồ Kiểng đã sống mãi trong lòng khán giả.
Nhập mô tả cho ảnfh
Năm 2013, NSƯT Hồ Kiểng về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong cuộc đời nghệ thuật, ông tham gia 200 phim với các vai diễn đáng chú ý trong Đất phương Nam, Người đẹp Tây Đô, Hòn Đất, Ván bài lật ngửa... Bộ phim cuối cùng của ông là Ngược sóng. Trước đó, ông cũng tham gia bộ phimMùa hè lạnh của đạo diễn Ngô Quang Hải. Khi lìa đời, gần như tất cả các vai diễn của ông đều là vai phụ, con số này lớn đến nỗi vào năm 2006, ông còn được trao cho kỷ lục Người đóng nhiều vai phụ nhất Việt Nam.  Dù mang danh là “phụ”, nhưng bằng cách nào đó những vai của ông vẫn đủ sức khiến người xem phải suy ngẫm lại rơi nước mắt… điều mà ngay cả những người đóng vai chính cũng chưa chắc làm được.
f
Cô Út Trong là cô gái miền Tây mang vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ kiên cường đứng lên chống lại bọn thực dân Pháp tàn ác. Khi Út Trong bị bắt lên tàu của kẻ thù và hy sinh, khán giả không khỏi tiếc nuối và ngậm ngùi. Đảm nhận vai này là diễn viên Thúy Loan. Sau Đất phương Nam, Thúy Loan có tham gia trong bộ phimChim phóng sinh nhưng cũng không tiếp tục theo đuổi nghệ thuật. Thông tin được đăng tải gần đây nhất của nữ diễn viên này là vào năm... 2001, khi cô cùng chồng là kiến trúc sư Mạnh Khương đón chào thành viên nhí của gia đình. Chính cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là người đã mai mối cho cuộc hôn nhân này. 
Nhập mô tả cho fảnh
Nghệ sĩ Ánh Hoa vào vai bà Tám - mẹ của cô Út Trong. Bà Tám cũng là hiện thân của người dân Nam bộ nhân hậu, dù chịu cảnh thấp cổ bé họng, bị đàn áp bóc lột dã man, nhưng khi bị đưa vào con đường cùng vẫn kiên quyết vùng dậy để đòi công bằng. Trong Đất phương Nam, khi nghe tin mấy đứa con mình đều bị Tây bắn chết, bà đã băng đồng chạy trên bờ kênh, nhưng rồi đau đớn quỵ xuống, làm khán giả không nén được nước mắt.
Nhập mô tả cho ảnjh
Ngoài vai bà Tư trong Đất phương Nam, Ánh Hoa còn được khán giả yêu thương qua các vai diễn trong phim Người đẹp Tây Đô, Đồng tiền xương máu, Xóm nước đen, Hải Nguyệt, Giao thời, Giã từ dĩ vãng, Người Bình Xuyên, Mùa len trâu... Đến nay, bà đã có gần 200 vai bà lão từ trên màn ảnh nhỏ, MV ca nhạc, các vở cải lương, minh họa cho các tiểu phẩm kịch. Hiện tại, bà vẫn vẫn nhận lịch đi quay, đi diễn như thời còn trẻ.
d
Mai Thanh Dung vào vai Bà Tư Ù, chủ quán ăn trên ghe, nơi An đến phụ giúp sau khi ông Đông Sơn bị bắt. Bà Tư Ù có vẻ ngoài và tính tình rất đanh đá, hung dữ nhưng thật ra lại rất tình cảm và nhân hậu, sau đó bà đã trở thành đầu mối lưu chuyển tin tức cho cách mạng.
l
Hiện tại, nghệ sĩ Mai Thanh Dung là gương mặt rất quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình.Từ năm 1980, bà cũng bắt đầu vai trò giáo viên để truyền nghề lại cho các thế hệ đi sau. Những tên tuổi lớn từng được Mai Thanh Dung đào tạo có thể kể đến như Hồng Vân, Hồng Đào, Hữu Châu, Thanh Thủy...
d
Vai ông Ba bắt rắn (ba của Cò) đã xây dưng cho nghệ sĩ Mạnh Dung hình tượng "ông già Nam bộ". Dù là người gốc Bắc, nhưng ông nhập vai "ngọt" từ giọng nói, điệu bộ, cử chỉ rất điển hình của người nông dân chân lấm tay bùn miền sông nước phương Nam. 
Nhập mô tả cho fảnh
NSƯT Mạnh Dung từng tham gia giảng dạy tại trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM nhiều năm liền. Ông vừa là đạo diễn sân khấu cải lương vừa dàn dựng nhiều vở kịch cho các lớp hậu bối sau diễn xuất. Sau hơn 20 năm gắn bó với cái nghiệp dạy và diễn, ông xin nghỉ hưu và chỉ tham gia đóng những bộ phim nhẹ nhàng, phù hợp với sức khỏe, sở thích của mình. Ông hay cùng vợ là NSƯT Thanh Dậu đi đây đó để tận hưởng tuổi già.
d
Bộ phim Đất phương Nam đã dành cho "tay ngang" Lê Quang một vai diễn để đời là anh Tư Võ Tòng. Võ Tòng tướng tá bặm trợn,  râu tóc tua tủa, lầm lì nhưng tốt bụng và nhân hậu, Võ Tòng đem lòng yêu cô Út Trong nên không quản nguy hiển tay không giết cá sấu, lấy vàng bạc châu báu trong dạ dày "quái thú" làm của hồi môn, để rồi sau đó như người lạc mất hồn khi cô Út bị bắt đi ngay sau ngày cưới. 
s
Sau vai diễn Tư Võ Tòng để đời, Lê Quang tiếp tục được mời đóng hàng loạt phim khác từViên ngọc Côn Sơn, Trùng Quang tâm sử đến Chúa tàu Kim Quy, Người Bình Xuyên... Đến nay, số lượng bộ phim Lê Quang đóng đã vượt qua con số 40, tuy nhiên các  vai diễn sau này của anh gần như bị lu mờ. Bên cạnh đó, Lê Quang còn tham gia làm đạo diễn ca nhạc và làm ca sĩ. Có lẽ sau thời vàng son của Đất phương Nam, Lê Quang vẫn mãi lênh đênh để được sống trọn với đam mê của mình. Chục năm sau, hầu như khán giả "không thèm" nhớ tên thật của anh, mà cứ gọi trìu mến Võ Tòng. 
f
Cát Phượng vào vai phản diện là vợ tay Việt gian Tư Mắm, ra sức "dụ dỗ" An để lấy thông tin nhưng không thành. Thời điểm này, chị chỉ là một diễn viên hài chưa có nhiều tên tuổi, nhưng đã có lối diễn sắc bén đến nỗi khiến khán giả không khỏi "ghét cay ghét đắng".
l
Sau Đất phương Nam, Cát Phượng chuyển sang thể loại hài là chính và xuất hiện phần lớn trên các sân khấu kịch, thỉnh thoảng tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh. Gần đây, Cát Phượng tham gia vai trò làm MC cho các chương trình truyền hình thực tế nhưng chịu nhiều ý kiến khen chê trái chiều. Cát Phương từng lập gia đình với diễn viên Thái Hòa và có một đứa con, tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu.
f
Tương tự như Cát Phương, Kiều Oanh trước khi tham gia Đất phương Nam đi diễn hài khá nhiều, nhưng phải tới khi xuất hiện trong vai Năm Xuân - cô đào hát tài sắc vẹn toàn nhưng đoản mệnh, tên tuổi của chị mới vụt sáng.  Phân cảnh cô đào hát vở Võ Đông Sơ-Bạch Thu Hà rồi tự tử được đánh giá là một trong những phân cảnh hay của bộ phim.
d
Sau Đất phương Nam,Kiều Oanh càng nổi hơn qua nhiều vai diễn của các phim truyền hình khác như Giã từ dĩ vãng, Những nẻo đường phù sa,sô diễn hài, kịch nói… cũng đắt hơn rất nhiều. Đúng vào thời điểm đỉnh cao, Kiều Oanh theo chồng sang Mỹ và tham gia diễn ở các sân khấu hải ngoại. Gần đây, cô có trở lại Việt Nam để đóng phim, diễn kịch. Cuối năm 2013, Kiều Oanh và Lưu Huỳnh chia tay với nhiều tai tiếng, ồn ào.
f
Bác Ba Phi được xem là một trong những vai diễn để đời của nghệ sĩ Mạc Can. Hình ảnh của nhân vật này được ông khắc họa rõ nét, là một lão nông phương phi, thường kể những câu chuyện về thiên nhiên phú trù của rừng U Minh hoang với những thêm thắt dí dỏm, mang lại tiếng cười cho người dân. Dù chỉ xuất hiện trong nửa sau của phim trong một vài phân đoạn, nhưng vai diển này được xem như nét chấm phá đặc sắc tạo nên không gian và nét đặc trưng của vùng đất Nam bộ.
Thời gian gần đây ngoài tham gia đóng phim, nghệ sĩ Mạc Can chú trọng vào công việc viết văn.
Nhiều năm qua, ngoài tham gia đóng phim, nghệ sĩ Mạc Can chú trọng vào công việc viết văn. Giờ đây, ông cũng chọn cuộc sống rày đây mai đó, không nhà cửa, không tài sản, không vợ con bên cạnh. Sáng ngồi quán cà phê, lê la lề đường nói chuyện cùng bạn bè, mệt thì mắc võng ngủ. Bộ phim gần đây nhất mà ông tham gia là Hiệp sĩ mù (đạo diễn Lưu Huỳnh), Đại ca U70 (đạo diễn Phi Tiến Sơn), Mỹ nhân Sài thành (đạo diễn Lê Cung Bắc).
j
Nghệ sĩ Trung Dân đảm nhận vai Út Lục Lâm, người dẫn An đi làm... "đạo chích" gà và heo quay. Sau này, Trung Dân cũng gắn liền với hình ảnh lão nông trong các vở kịch, làm đạo diễn chương trình truyền hình cũng như kinh doanh riêng.
j
NSƯT Thanh Điền vào vai thầy giáo Bảy. Mới đây, ông vừa mừng thọ tuổi 70, nhưng vẫn năng động, khỏe khoắn trên phim trường cũng như sân khấu.
j
 
Diễn viên Lê Bình vai Tư Tại. Hiện anh vẫn tham gia nhiều bộ phim truyền hình, gần đây nhất là phimĐam mê nghiệt ngã của đạo diễn Minh Trung.

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.