Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Dịch Covid-19: Bộ Y tế khuyến cáo 6 điều người dân cần phải làm ngay lúc này

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BS Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, Bộ Y tế đã có khuyến cáo người dân những điều sau.

1. Đừng cố gắng tích trữ đồ ăn

Đừng cố gắng tích trữ đồ ăn, đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn, dẫn tới tình trạng mất kiểm soát và lây lan bệnh cho nhau... nhanh nhất. Nếu tất cả bình tĩnh, ở nhà, chỉ mua thực phẩm gần nhà và mua đủ dùng thì tất cả sẽ có đủ đồ, không ai bị thiếu, gọi online cũng được và không dẫn tới tình cảnh mất kiểm soát.

Dịch Covid-19: Bộ Y tế khuyến cáo 6 điều người dân cần phải làm ngay lúc này-1
Bộ Y tế khuyến cáo mọi người đừng cố gắng tích trữ đồ ăn, đừng khiến mọi siêu thị đều trở nên đông đúc và lộn xộn.

Những nhà bị cách ly sẽ được hỗ trợ. Vì thế, xin đừng cố tìm cách thoát cách ly!

Năng lực thị trường vẫn đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân mà không cần phải tích trữ. Đừng làm tình hình thêm rối loạn. Mọi việc đang được kiểm soát tốt nếu cứ đua nhau đi mua đồ sẽ rất nguy hiểm.

Bởi lẽ không phải tự dưng mà ở Trung Quốc số ca tăng chóng mặt trong thời gian đầu, một phần bởi vì tâm lý tích trữ đổ xô ra siêu thị, chạy trốn khắp nơi khỏi cách ly, và tạo môi trường lây lan nhanh nhất. Sau khi tất cả ở yên trong nhà, mọi thứ mới bắt đầu chậm dần, nhưng cũng đã là quá muộn..... Đã có nhiều người phải ra đi...

2. Hạn chế tới nơi đông người, rửa tay và rửa tay

Hạn chế đến nơi đông người. Xây dựng thói quen rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, trước khi về nhà thì trong đợt này, nên tay thường xuyên hơn nữa.

3. Tự chăm sóc nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình

Tăng cường dinh dưỡng, thể lực để nâng cao sức đề kháng của bản thân và gia đình.

4. Hãy theo dõi luồng tin chính thống, tránh hoang mang

Mọi người không nên nghe theo luồng tin xấu gây hoang mang, lo lắng cho bản thân và dư luận.

5. Hãy tin ở y tế và cơ quan chức năng, tạo niềm tin và động lực cho ngành y tế, bộ đội chống dịch hiệu quả.

6. Vắc-xin hiệu quả nhất lúc này là ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân và gia đình.

 

 

Theo Dân Việt

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.