Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Địa chỉ cuối tuần: Điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ

Cách Hà Nội không xa, thành phố Hạ Long xuất hiện ngày càng nhiều điểm vui chơi dành cho giới trẻ, phù hợp cho ngày cuối tuần.

Trước đây, Hạ Long chỉ gợi nhắc tới khu vịnh với hàng nghìn đảo đá lớn nhỏ thì những năm gần đây, thành phố này thay đổi chóng mặt với nhiều tụ điểm vui chơi tham quan hoàn toàn mới. Cách Hà Nội khoảng 150 km và hơn 2 tiếng di chuyển, Hạ Long phù hợp cho các chuyến du lịch ngắn ngày cuối tuần 2 ngày 1 đêm hoặc trong các kỳ nghỉ ngắn như giỗ Tổ, 30/4-1/5.

Dragon Park

Địa chỉ cuối tuần: điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ

Dragon Park là tổ hợp khu vui chơi giải trí nằm trong công viên Sun World Hạ Long, toạ lạc ngay khu du lịch Bãi Cháy, Hạ Long. Dù vừa được khánh thành năm 2017 nhưng tổ hợp nhanh chóng khiến dân tình "sôi sục" vì độ hoành tráng và nhiều trò chơi thót tim, phù hợp cho mọi lứa tuổi. Vì diện tích rất lớn nên du khách cần dành ít nhất một ngày để chơi hết các trò chơi cảm giác mạnh, đầy cuốn hút ở đây. 

Công viên được thiết kế với 31 trò chơi, tới nay đã có 16 trò chơi đã đi vào hoạt động. Trò chơi cảm giác mạnh bao gồm Phi long thần tốc (đoàn tàu 32 ghế, chạy vận tốc 60km/h-150km/h), Tê giác cuồng nộ (cho du khách ngồi trên chiếc sừng tê giác khổng lồ, bay lên và xoay tròn 360 độ trên không trung, rơi tự do với tốc độ 65km/h); Vòng xoay tử thần (vòng quay xoay ngược và thử cảm giác được lộn nhiều vòng trên không); Theo dấu chân rồng (bay lượn tự do trên ghế ngồi treo ngược, tốc độ 60 km/h đến tối đa 90 km/h)... Một số trò chơi khác cũng khiến bạn muốn "rớt tim ra ngoài" như thác Hải Tượng, Tàu hải tặc, Dòng sông thử thách, Hành trình bí ẩn...

Địa chỉ cuối tuần: điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ - 1

Đối với gia đình có con nhỏ, khu vui chơi gia đình trẻ em cũng có nhiều lựa chọn như Chuyến xe tuổi thơ, Vũ điệu cốc xoay, Bò sát đụng độ, Tàu thám hiểm, Du thuyền nhiệt đới, Chiếc ô kỳ diệu, Tour De Paris (tour hiệu ứng 2 phút 30 giây thăm Paris và tháp Eiffel), Đu quay diệu kỳ, Vũ công thực thụ, Chiếc cốc thần, Đoàn tàu cổ tích, Thằn lằn bay... Các bé cũng có thể vui chơi ở Kidoland, phiêu lưu với làn trượt Samurai, tham quan vườn Nhật Zen Garden với cây cầu đỏ lạ mắt, hay khu Video Game Arcade Zone và khu trưng bày tượng sáp.

Vé vào Dragon Park được bán lẻ hoặc combo cùng với công viên nước Typhoon Water Park và cáp treo Nữ hoàng. Giá từ 350.000 đồng 750.000 đồng tùy gói và 250.000 đồng đến 550.000 đồng với trẻ em.

Typhoon Water Park

Địa chỉ cuối tuần: điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ - 2

Cũng nằm trong khuôn viên Sun World, Typhoon Water Park với diện tích 20 hecta, là công viên nước lớn bậc nhất ở Việt Nam. Sở hữu 12 trò chơi dưới nước, công viên chia thành ba khu vực: khu trò chơi mạo hiểm dành cho giới trẻ, khu vui chơi gia đình và khu vui chơi trẻ em.

Một số trò chơi được yêu thích ở công viên này là Vịnh Mặt trời, Quốc đảo kỳ diệu dành cho các bé; Thử thách mãng xà, Đảo hải tặc (chui khỏi bụng mãng xà và tung mình trên sóng); Sóng thần (rơi tự do từ 20 m); Tia chớp khổng lồ, hay xoáy trôn ốc trên chiếc phễu khổng lồ nghiêng 45 độ...

Giá vé vào công viên nước chỉ 50.000 đồng đồng giá với cả người lớn và trẻ em nhưng sẽ tăng giá vào dịp lễ và mùa du lịch hè (lên thành 350.000 đồng từ 26/4).

Vòng quay mặt trời

Địa chỉ cuối tuần: điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ - 3

Sun Wheel hay còn gọi là khu vui chơi Vòng quay mặt trời Quảng Ninh nằm tách biệt trên đồi Ba Đèo (Hòn Gai) và được nối bởi tuyến cáp treo Nữ Hoàng. Du khách có thể mua vé, ngồi cáp treo ngắm vịnh Hạ Long hùng vĩ từ trên cao. Tuyến cáp treo này nắm giữ  2 kỷ lục Guiness thế giới là cáp treo cao nhất và cabin có sức chứa lớn nhất. 

Vòng quay mặt trời nằm ở độ cao 215m so với mực nước biển. Với số lượng 64 cabin, mỗi cabin chở số lượng 6 khách, đây là nơi lý tưởng để ngắm khu vinh từ trên cao, đặc biệt là khi vòng quay lên tới điểm cao nhất và vào lúc hoàng hôn. Buổi tối, khu vực này được thắp sáng bởi hàng nghìn đèn led, lung linh bên bờ vịnh Hạ Long, lãng mạn như phim Hàn. Vòng quay đón khách từ 14h tới 22h các ngày thường, riêng thứ 7 và Chủ nhật thì đón khách từ 9h sáng. Giá vé là 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. 

Cung cá heo

Địa chỉ cuối tuần: điểm vui chơi mới ở Hạ Long cho kỳ nghỉ giỗ Tổ - 4

Hạ Long ngày càng có nhiều điểm check in rất "art" dành cho du khách. Bên cạnh Bảo tàng Quảng Ninh nhìn như viên than đen khổng lồ thì Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh cũng là một điểm đến mới được check in ầm ầm. Được các bạn trẻ gọi là Cung cá heo, bên bờ vịnh Hạ Long, công trình nằm trên diện tích đất rộng hơn 6 hecta, có kiến trúc độc đáo, nhìn từ xa giống như chú cá heo khổng lồ màu trắng. 

Đây là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch cùng các triển lãm thành tựu kinh tế xã hội của tỉnh, bao gồm khối triển lãm được thiết kế với kiến trúc mái vòm dạng vỏ ốc cao 21,5m và khối trưng bày quy hoạch được thiết kế hình vòng cung lớn trải dài từ Đông sang Tây. Mặc dù có chức năng khá "khô khan" nhưng do thiết kế bên ngoài bắt mắt, giữa khu vực nhiều cây xanh, thảm cỏ, đài phun nước, lại nằm gần quảng trường 30/10 và Bảo tàng thư viện Quảng Ninh nên Cung cá heo rất được yêu thích, đặc biệt là với những ai mê chụp hình.

 

 

Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.