Press Esc to close

Thông tinWorld
Địa chỉ ăn cua sốt ớt ở Singapore "ngon quên sầu"

Điều làm nên nét khác biệt của món ăn là nước sốt ngòn ngọt, cay nồng và thơm lừng được làm từ ớt và tương cà, sẽ thỏa mãn vị giác của bạn.

Trong thế giới ẩm thực phong phú ở Singapore, cua sốt ớt (chilli crab) được coi là món ăn "tinh túy nhất". Hiếm có ai đến Singapore mà không ăn cua sốt ớt, hay nói đúng hơn nếu chưa ăn cua sốt ớt thì coi như chưa đến Singapore. Vào tháng 7, tại đảo quốc sư tử này còn có riêng một lễ hội dành cho món cua sốt ớt "quốc hồn quốc túy", được tổ chức tại Orchard Road nổi tiếng. 

dia-chi-an-cua-sot-ot-o-singapore-ngon-quen-sau

Món ăn có thể khiến bạn mê hoặc ngay trong lần đầu tiên nếm thử. Ảnh: Honeycombers

Món ăn được chế biến từ cua biển, xuất hiện từ những năm 1950. Thời gian trôi qua, hương vị của món ăn ngày càng được đổi mới cho phù hợp với khẩu vị của thực khách. Nước sốt của món ăn thực sự là một bí quyết không dễ để bắt chước, dù ở đâu đó người ta vẫn dạy bạn cách chế biến tại nhà.

Điều làm nên nét khác biệt và độc đáo của món ăn này là nước sốt ngòn ngọt, cay nồng và thơm lừng được làm từ ớt và tương cà, sẽ đánh thức khẩu vị và thỏa mãn vị giác của bạn. Vị thơm ngon của loại nước sốt màu đỏ được tạo nên từ hương vị dịu nhẹ của tỏi và giấm gạo, trong khi đó bột mì sệt và vân trứng (được tạo ra bằng các cho thêm trứng đánh tan vào lúc chuẩn bị tắt bếp) khiến món cua sốt ớt này nổi tiếng vì độ mịn sánh.

Để có thể chắc bụng và thưởng thức lâu hơn, bạn hãy gọi thêm một ít bánh bao chiên (màn thầu) để chấm nước sốt đậm đặc. Cua sống trong bùn (mud crabs) thường được sử dụng để chế biến món này nhưng các loại khác như cua mai mềm cũng có thể dùng thay thế được. Thậm chí món sốt ngày có thể đi kèm cùng nhiều loại hải sản khác nữa. Nếu là người yêu thích hải sản thì đây là món ăn bạn nhất định phải thử khi ở Singapore.

dia-chi-an-cua-sot-ot-o-singapore-ngon-quen-sau-1

Bạn có thể ăn cua sốt ớt với bánh bao. Ảnh: Honeycombers

Một số địa điểm tốt nhất có thể lui tới để thưởng thức món ăn tuyệt hảo này là Nhà hàng Hải sản No Signboard Seafood (có một quán ngay tại Vivo City, lối dẫn sang đảo Sentosa), Jumbo Seafood hoặc Long Beach Seafood ở làng ẩm thực East Coast Lagoon nằm ngay cạnh bờ biển tại Công Viên East Coast. Những địa điểm ăn hải sản độc đáo khác là Long Beach Seafood ở Dempsey, Palm Beach Seafood ở One Fullerton và Singapore Seafood Republic ở Resorts World Sentosa. Ngoài ra, tại khu ẩm thực China Town, khu ăn uống ngoài trời ngay sát nhà hát sầu riêng Esplanade, bạn cũng dễ dàng tìm được món ăn này với giá cả phải chăng hơn rất nhiều trong các nhà hàng sang trọng. 

Còn để thay đổi không khí, bạn có thể đi thẳng xuống Joo Chiat tới quán cà phê Eng Seng Restaurant để ăn một món tương tự - cua sốt tiêu đen. Dù được gọi là quán cà phê nhưng những quán này là tập hợp những hàng ăn đường phố nhỏ và có mặt ở khắp Singapore.


Theo ngoisao.net

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.