Press Esc to close

Thông tinNghệ thuật
Đi tìm những món ăn truyền thống đình đám của thế giới

Mỗi quốc gia đều có món ăn truyền thống đặc trưng riêng, trong đó có một số món "bật" lên hẳn bởi hương vị hấp dẫn khó chối từ.

Sushi 

Sushi là một trong những món ăn truyền thống đặc sắc của người Nhật Bản. Nguyên liệu chính để làm nên món sushi là cơm trộn dấm kết hợp với các loại thức ăn như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi (mù tạt). Cách chế biến món ăn này tuy nhìn qua thì rất đơn giản nhưng thực chất để làm cho ngon lại rất cầu kỳ, đòi hỏi nhiều công sức, kinh nghiệm. Ngày nay, vì mức độ nổi tiếng của mình mà sushi xuất hiện ở mọi quốc gia trên thế giới. 
 
sushio

 

Fish and chips
 
Nhắc tới món ăn tiêu biểu của nước Anh người ta nghĩ ngay tới món Fish and chips (Fish & chips). Đây là một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống của người Anh dù chúng rất đơn giản, chỉ gồm cá và khoai tây chiên. Fish & chips ban đầu là món ăn của tầng lớp lao động ở Anh vào khoảng giữa thế kỷ 19, nhưng trải qua thời gian, món này dần được ưa thích và trở nên vô cùng phổ biến.. 
fc
 
Cua sốt ớt
 
Trong thế giới ẩm thực của “quốc đảo sư tử”, món cua sốt ớt được coi là món ăn đặc biệt và tinh túy nhất. Đây chính là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới theo đánh giá của CNN. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món cua sốt ớt này ở bất kỳ cửa hàng hải sản nào trên đường phố Singapore.

 
cua xốt ớt

Phở
 
Phở Việt Nam không chỉ được lòng người Việt mà còn là món ăn bất cứ du khách nào khi tới Việt Nam đều muốn được thưởng thức. Người Việt có thể ăn phở cả ba bữa sáng, trưa, chiều nhưng thời điểm được nhiều người ưa chuộng nhất chính là buổi sáng. Phở có 2 loại chính là phở bò và phở gà, mỗi loại đều có hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên một tô phở được cho là ngon phải hội tụ được các yếu tố cơ bản như bánh phở mềm, nước phở thanh ngọt, những miếng thịt thơm ngon.
 
phở

Tô phở bò tái chín ngon điển hình của đất kinh kì.

 
Kim chi
 
Nhắc đến kim chi, người ta sẽ nghĩ ngay đến Hàn Quốc, nơi món ăn này được ưa thích đến mức nhiều người còn dùng luôn cụm từ "xứ kim chi" để thay cho từ Hàn Quốc. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, có vị chua cay. Các loại kim chi của Hàn rất đa dạng với đủ các biến thể như dưa chuột, củ cải. Do cách chế biến tương đối dễ nên ngày nay bạn có thể thưởng thức kim chi ở nhiều nơi trên thế giới.
 
Nguồn: maangchi
 
Escargot
 
Món Escargot được chế biến từ ốc sên được xem là một món đặc sản nổi tiếng của Pháp. Escargot là món khai vị có hương vị hấp dẫn đến khó chối từ và thường ăn kèm với nước sốt bơ thảo mộc. Hương vị của bơ, tỏi và các loại thảo mộc sẽ phủ lấy vị giác của bạn, thêm vào đó là độ dai giòn của ốc, cộng hưởng với cái ngầy ngậy của bơ sẽ mang lại hương vị đặc sắc và thú vị. Món này sẽ trở nên đặc biệt hơn nữa nếu bạn kết hợp cùng với một ly rượu trắng mát lạnh.
 
Escargot

 

Tom Yum
 
Món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan là canh tôm chua – Tom Yum với nguyên liệu chính là tôm nấu với gia vị cay nồng và chua đặc trưng. Danh tiếng của món ăn này không chỉ gói gọn phong phạm vi xứ chùa vàng mà còn lan rộng khắp thế giới. Hải sản cũng có thể dùng để thay thế tôm nhưng những nguyên liệu làm gia vị thì không thể thay đổi. Đó là nước cốt chanh, lá chanh, ớt băm, riềng, sả và một chút nấm. Tất cả sử dụng vừa vặn, làm nổi bật hương vị món ăn. Người Thái còn cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa khiến vị nước thơm lừng, béo ngậy lại có vị ngọt tự nhiên.
 
tom yum

Pizza
 
Món ăn này được coi là biểu tượng ẩm thực của đất nước Italia và một trong những loại pizza nổi tiếng nhất phải kể đến chính là Margherita - loại pizza mang tên của nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni. Loại pizza này ra đời năm 1889, do Raffaele Esposito, chủ quán rượu Pietro Il Pizzaiolo chuẩn bị để đón tiếp hoàng hậu. Thành phần của Margherita gồm có cà chua, pho mát mozzarella và húng quế, những thành phần đã tạo nên ba màu đỏ, trắng và xanh lá cây tượng trưng cho quốc kì Ý.
 
piza
 
Xúc xích 
 
Xúc xích Đức còn được gọi với cái tên Wurst. Đây là món ăn tryền thống và hầu như xuất hiện trong mọi bữa ăn của người dân đất nước này. Tổng cộng có tới trên 200 loại xúc xích khác nhau được làm từ các loại nguyên liệu như thịt bê, thịt lợn, óc heo, mù tạc, gia vị và bột cà ri. Sự nổi tiếng và độ phủ sóng của món này rộng đến mức bạn có thể dễ dàng thưởng thức xúc xích Đức ở cả các nước Châu Âu khác như Anh, Pháp, Hà Lan...
 
Ảnh: Thekittchen.com.
 
Tacos 
 
Khi nhắc tới tinh hoa ẩm thực Mexico thì không thể không nhắc đến món bánh tacos. Tacos là loại bánh kẹp thịt với vỏ bánh được làm từ bột ngô còn nhân bánh được làm từ bất kỳ loại thịt nào như thịt lợn, thịt bò, thịt gà, cá nấu chín. Loại bánh này không thể thiếu được một chút sốt salsa và thường được ăn kèm với hành tây, rau mùi. 
 

tacos

 

Theo afamily.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.