Press Esc to close

Thông tinMách nhỏ
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo

Nếu Việt Nam có làng bích hoạ Tam Thanh, Malaysia có làng bích hoạ ở Penang, thì Hàn Quốc chính là “đỉnh cao” của làng bích hoạ với cái tên Gamcheon.

Ngoài những lịch trình hoạt động giải trí sôi động, Hoa hậu Hương Giang cũng là nghệ sĩ rất “chăm chỉ” đi du lịch của showbiz Việt. Mới đây cô nàng đã có chuyến ghé thăm Busan, Hàn Quốc và điểm dừng chân mà cô nàng check-in trên Instagram chính là Làng văn hoá Gamcheon - làng bích hoạ độc đáo nhất nhì xứ sở kim chi.

Nữ giọng ca “Em đã thấy anh cùng người ấy” đăng tải những hình ảnh chớp nhoáng trong một con hẻm nhỏ của Làng văn hoá Gamcheon. Ngoài ra Hương Giang cũng đã dùng bữa trưa trong một những nhà hàng ở đây.

Thoát khỏi những bộ cánh kiêu sa, lộng lẫy hàng ngày, Hương Giang chọn cho mình những trang phục năng động, trẻ khoẻ, make up nhẹ nhàng tươi tắn khi đến làng văn hoá Gamcheon. Ảnh @huoggiangggg.

 
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo - Ảnh 2.

Làng bích hoạ Gamcheon - điểm check-in của Hương Giang. Ảnh @nver_photo.

Một khu “ổ chuột” trở thành điểm đến du lịch nhất định phải ghé khi đi Busan

Tiền thân của làng Gamcheon vốn là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình bên sườn đồi ở Busan. Vào khoảng những năm 50 của thế kỷ trước, Gamcheon được coi là khu ổ chuột bởi dòng người tị nạn, nghèo khổ, mất gia đình và nhà cửa trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đổ về đây. Sau chiến tranh, cuộc sống ở đây vẫn rất khó khăn và tụt hậu so với nhịp độ phát triển của Hàn Quốc. Để ngôi làng có diện mạo xinh đẹp như ngày nay, vào năm 2009, Bộ Văn hóa Hàn Quốc đã đầu tư triển khai một dự án nghệ thuật cải tạo lại ngôi làng, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, họa sĩ và sinh viên ngành mỹ thuật để cùng sáng tạo nghệ thuật và trang trí lại Gamcheon.

Ngôi làng cổ đã được phục sinh với những tác phẩm nghệ thuật độc nhất vô nhị, thu hút lượng lớn khách du lịch tới đây. Ảnh @lamdotdot, @dearnessie.

Những ngôi nhà san sát sặc sỡ trong các con hẻm quanh co, những bức tranh tầng lớp được phác lên dưới tay hàng trăm người nghệ sĩ… Tất cả nhuốm màu tạo nên một điểm đến vô cùng độc đáo ở Hàn Quốc - Làng văn hoá Gamcheon (Gamcheon Culture Village)

“Santorini của phương Đông”

Theo thời gian, ngôi làng văn hoá Gamcheon được khách du lịch ưu ái gọi là “Santorini của Hàn Quốc”, hay “ngôi làng Lego”, “ ngôi làng cổ tích”, vì không gian nghệ thuật sắc màu bao trùm nơi đây.

Khi đến với làng Gamcheon, bạn sẽ nhanh chóng bị hút vào một không gian văn hóa nhiều màu sắc, đẹp đến khó tin. Ảnh @dc_kim0801, @betweenballoons.

Đến với nơi đây, chỉ cần đứng bất kỳ đâu, du khách cũng có thể dễ dàng có những bức ảnh check-in “kỳ ảo” đậm chất nghệ thuật. Nào là những ngôi nhà liền kề tông màu san sá, nào là những bức hoạ bay bướm xuyên qua các bức tường và mái nhà. Nào là những tác phẩm điêu khắc hội hoạ đầy sinh động....

Ảnh @arasso1219.
 
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo - Ảnh 6.

Quả là nơi toàn chất liệu hoàn hảo cho việc “sống ảo”! Ảnh @thangcuoi93.

 
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo - Ảnh 7.

Ảnh @syahmiemustapha.

Xung quanh ngôi làng chỉ có một con đường lớn, tuy nhiên khách tham quan vẫn có thể bị lạc nếu rẽ quá sâu vào các hẻm, ngách nhỏ. Tại mỗi ngã rẽ đều ẩn chứa những điều ngạc nhiên, đem đến những trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời và thơ mộng.

Ảnh @yen_marquez.

Người dân địa phương ở làng Gamcheon kể rằng, mỗi một tác phẩm mà du khách thấy trên những ngôi nhà đều mang một câu chuyện riêng, có cách thường thức riêng và chiều sâu riêng. Do vậy, nếu có cơ hội đến ngôi làng tuyệt đẹp này, bạn đừng chỉ mải mê chụp ảnh, mà hãy nán lại vài phút để ngắm nghía và chiêm nghiệm các tác phẩm nghệ thuật nhé!

Những trải nghiệm khác nên thử ở làng văn hoá Gamcheon

Theo kinh nghiệm của các khách du lịch khi đến với Gamcheon thì 4 tiếng là khoảng thời gian tối thiểu nên dành cho việc khám phá nơi đây. Bên cạnh không gian nghệ thuật sáng tạo để chụp ảnh, du khách còn có thể ghé thăm các quán cà phê, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng cũng xinh xắn và “nghệ” không kém.

Hương Giang cũng đã dùng bữa tại một trong những nhà hàng ở đây.

Các quán cafe được mở cửa từ trưa đến chiều muộn.

Một điều nữa khách tham quan nên thử là mua đồ lưu niệm làm bằng tay ở đây vì có rất nhiều mẫu và giá cả vừa phải. Với những người mê đồ handmade nhỏ xinh thì đây đúng là thiên đường.

 

Nếu muốn, du khách có thể thuê Hanbok và tham quan ngôi làng trong trang phục truyền thống Hàn Quốc này. Giá cả dao động từ 10,000 Won (khoảng 200.000 VNĐ) cho bộ nữ trong 2 giờ hoặc bộ của nam là 15.000 - 20.000 Won (khoảng 300.000 - 400.000 VNĐ). Ngoài gia các phụ kiện như túi xách tay, nón… cũng được cho thuê với giá khoảng 3.000 - 5.000 Won/ món (khoảng 60.000 - 100.000 VNĐ/ món).

 

 
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo - Ảnh 14.

Ảnh @ivan_who.

 
Đi du lịch chớp nhoáng như Hương Giang: Đứng bừa một góc trong làng bích hoạ Hàn Quốc cũng có khối ảnh xinh xẻo - Ảnh 15.

Trải nghiệm “đúng chuẩn” dân bản địa mà vẫn đầy tính nghệ thuật và thời trang phải không? Ảnh @sihuyenw.

Thêm một lưu ý cuối cùng chính là thời gian để du khách tham quan nơi đây. Buổi sáng thì phù hợp hơn cho việc đi dạo và chụp ảnh vì ánh sáng đẹp và không bị gay gắt, nhưng vào buổi chiều thì các quán cà phê, đồ lưu niệm sẽ mở cửa nhiều và có các sự lựa chọn đa dạng hơn.

 

Nếu có cơ hội đi Busan, hãy ghé thăm ngôi làng Gamcheon - bậc thầy của làng bích hoạ Hàn Quốc. Chỉ cần “chớp nhoáng” như Hương Giang thôi là cũng có khối ảnh xinh xẻo rồi!

 

 

Theo helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.