Press Esc to close

Thông tinÂm Nhạc
'Destiny' của Hồ Ngọc Hà bị loại khỏi đề cử giải Cống hiến

Ban tổ chức loại "Destiny" của Hồ Ngọc Hà khỏi đề cử Music video của năm với lý do “hình ảnh thời gian gần đây của nữ ca sĩ không tích cực”

Trong buổi họp báo sáng 24/3, ban tổ chức giải thưởng âm nhạc Cống hiến đưa ra đề cử cho tất cả 8 hạng mục. Mặc dù từng nằm trong danh sách đề cử tham khảo ban đầu nhưng MV Destiny của Hồ Ngọc Hà bị ban tổ chức gạch khỏi danh sách đề cử chính thức.

'Destiny' cua Ho Ngoc Ha bi loai khoi de cu giai Cong hien hinh anh
Hồ Ngọc Hà bị loại khỏi danh sách đề cử dù trước đó có tên trong danh sách tham khảo của ban tổ chức. 

Trả lời câu hỏi của Zing.vn về việc tại sao sản phẩm của Hà Hồ bị gạch tên khỏi hạng mục Music video của năm dù trước đó được đánh giá cao trong danh sách đề cử tham khảo, nhà báo Hữu Trịnh – đại diện Ban tổ chức cho biết: "Mặc dù MV Destiny của Hồ Ngọc Hà được đánh giá cao về mặt hình ảnh nhưng thời gian vừa qua nữ ca sĩ nhận nhiều phản hồi không tích cực từ phía công chúng liên quan đến đời tư. Mặc dù đời tư không ảnh hưởng gì tới chất lượng âm nhạc nhưng lại không phù hợp với tiêu chí của giải thưởng. Xuất hiện trong giải thưởng Âm nhạc Cống hiến phải là những nghệ sĩ có hình ảnh tích cực đối với công chúng. Đó là lý do ca sĩ Hồ Ngọc Hà không xuất hiện trong giải thưởng năm nay."

Danh sách đề cử cuối cùng cho hạng mục "Music video của năm" gồm có: Buông đôi tay nhau ra (Sơn Tùng M-TP), Mona Lisa (Văn Mai Hương), Thật bất ngờ (Trúc Nhân), Ngày mai (verson Vũ điệu cồng chiêng - Tóc Tiên)

Đây là hạng mục mới của giải thưởng Cống hiến năm nay. Việc mở thêm hạng mục này thể hiện sự quan tâm đến thực tiễn đời sống âm nhạc của giải thưởng khi MV trở thành một hình thức phổ biến của ca sĩ với sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng.

'Destiny' cua Ho Ngoc Ha bi loai khoi de cu giai Cong hien hinh anh
Sơn Tùng M-TP bội thu đề cử trong Cống hiến năm nay.

Sơn Tùng M-TP là cái tên gây chú ý trong khuôn khổ giải thưởng năm nay. Giọng ca Nắng ấm xa dần xuất hiện ở 4 đề cử: Music video của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

Trước thắc mắc về việc tại sao Sơn Tùng M-TP nhận tới 4 đề cử và trở thành cái tên nổi bật nhất trong giải thưởng năm nay. Nhà báo Hữu Trịnh, đại diện ban tổ chức cho biết: “Sơn Tùng là một ca sĩ có sự lan tỏa trong đời sống nhạc Việt năm vừa qua. Với sức thu hút từ các ca khúc Buông đôi tay nhau ra, Âm thầm bên em, Sơn Tùng xứng đáng góp mặt trong hai hạng mục này. M-TP Ambition – Chuyến bay đầu tiên cũng là một live show nổi bật, việc được đề cử "Chương trình của năm" cũng không có gì bất ngờ. Với tất cả hoạt động đó, Sơn Tùng xứng đáng góp mặt ở hạng mục quan trọng "Ca sĩ của năm".

Bóng tối Jazz là ứng viên sáng giá trong hạng mục Album của năm. Đây là tác phẩm của nhạc sĩ Giáng Son do Trần Thu Hà và Tùng Dương thể hiện. Album được đánh giá đã góp phần làm phong phú số lượng ca khúc nhạc jazz Việt và thử nghiệm cách hòa âm ca khúc nhạc jazz với sự pha trộn của thể nhạc như soul, funky, pop,… Ngoài ra, hạng mục này còn có các album nổi bật trong năm vừa qua: Bài ca không quên (Đức Tuấn), Phá (Phạm Anh Khoa) và Streets Rhythm (Hà Anh Tuấn).

'Destiny' cua Ho Ngoc Ha bi loai khoi de cu giai Cong hien hinh anh
Mew Amazing góp mặt trong hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm có sự xuất hiện của gương mặt trẻ Mew Amazing (Đức Hùng). Được xem là một trong những gương mặt trẻ nhiều kỳ vọng tiếp nối xuất sắc thế hệ đi trước, Mew Amazing là tác giả của nhiều ca khúc hit được đông đảo giới trẻ yêu thích trong năm vừa qua, trong đó không thể không kể đến Thật bất ngờ.

Ca sĩ của năm luôn là hạng mục được quan tâm đặc biệt của giải Âm nhạc Cống hiến. Năm nay, hạng mục này có sự góp mặt của 2 diva là Hồng Nhung, Trần Thu Hà và divo Tùng Dương. 2015 là năm nhiều thành công của Trần Thu Hà, nữ ca sĩ phát hành nhiều single, MV và tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn. Hồng Nhung để lại ấn tượng với công chúng bằng Live concert Hồng Nhung: Phố à phố ơi… Bống à bống ơi! Trong khi Tùng Dương tổ chức thành công Thập kỷ hoan ca – live show được xem là đỉnh cao, hội tụ những gì tinh túy nhất của Tùng Dương sau 10 năm ca hát.

Giải thưởng còn trao cho các hạng mục: "Nghệ sĩ mới của năm", "Chuỗi chương trình của năm". Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng âm nhạc do báo Thể thao & Văn hóa khởi xướng. Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, giải được bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo chí toàn quốc.

MUSIC VIDEO CỦA NĂM

Buông đôi tay nhau ra (Sơn Tùng M-TP)

Mona Lisa (Văn Mai Hương)

Thật bất ngờ (Trúc Nhân)

Ngày mai (verson Vũ điệu cồng chiêng - Tóc Tiên)

BÀI HÁT CỦA NĂM

Âm thầm bên em (sáng tác và thể hiện: Sơn Tùng M-TP)

My Everything (sáng tác + thể hiện: Tiên Tiên)

Thật bất ngờ (sáng tác: Mew Amazing; thể hiện: Trúc Nhân)

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (sáng tác: Châu Đăng Khoa; thể hiện: Ái Phương)

NGHỆ SĨ MỚI CỦA NĂM

Trọng Hiếu

Isaac

Tiên Tiên

Hoàng Touliver

ALBUM CỦA NĂM

Bài ca không quên (Đức Tuấn)

Phá (Phạm Anh Khoa)

Shadows of Jazz (Giáng Son; ca sĩ Hà Trần - Tùng Dương)

Streets Rhythm (Hà Anh Tuấn)

CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM

Bài hát Việt (VTV + Công ty Cát Tiên Sa)

Giai điệu tự hào (VTV  + Motion Media)

Hòa âm ánh sáng (VTV + Công ty Cát Tiên Sa)

Monsoon Music Festival 2015 (Công ty Thanh Việt)

CHƯƠNG TRÌNH CỦA NĂM

Phố à phố ơi... Bống à bống ơi (Hồng Nhung)

Chuyến bay đầu tiên (Sơn Tùng M-TP)

Cửa sổ âm nhạc - Bài hát ru mùa Đông (Dương Thụ)

Master of Symphony (Cty CP Đầu tư Thảo Điền + Viet Vision)

Thập kỷ hoan ca (Tùng Dương)

NHẠC SĨ CỦA NĂM

Đức Hùng (Mew Amazing)

Giáng Son

Võ Thiện Thanh

Quốc Trung

CA SĨ (NHÓM HÁT, BAN NHẠC) CỦA NĂM

Tùng Dương

Trần Thu Hà

Hồng Nhung

Sơn Tùng M-TP

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.